Huyện ủy: Kiểm tra việc thực hiện Kết luận 114 của Ban Bí thư và Chỉ thị 49 của Tỉnh ủy Bình Dương tại xã Tam Lập

29/06/2021    Lượt xem: 617    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Trong 5 năm việc thực hiện Kết luận 114-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Chỉ thị 49 của Tỉnh ủy Bình Dương về Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước các cấp” được Đảng ủy xã Tam Lập quan tâm chỉ đạo thực hiện; nhất là quán triệt trong cán bộ, đảng viên về ý nghĩa và tầm quan trọng của việc nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước. Đảng ủy, UBND xã đã chú trọng thực hiện dân chủ, công khai minh bạch trong hoạt động quản lý, điều hành của cơ quan Nhà nước. Công tác Dân vận khéo là nhịp cầu nối giữa Đảng, Chính quyền và quần chúng nhân dân ngày càng khăng khít hơn. Nhiều ý kiến tham gia đóng góp một cách thẳng thắn và thiết thực về những vấn đề chính đáng của nhân dân chưa được giải quyết kịp thời, được các ngành ghi nhận và tiếp thu và giải quyết một cách công tâm thấu đáo hợp tình hợp lý. Qua đó đã tạo sự đồng thuận của nhân dân và góp phần thực hiện thắng lợi trong công tác lãnh đạo phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh tại địa phương.

Ảnh: Bà Tô Cẩm Nhung, Huyện ủy viên, Bí thư Đảng ủy xã báo cáo việc thực hiện 114-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng

Bên cạnh đó, Đảng ủy, UBND xã Tam Lập đã tổ chức được 565 cuộc tiếp công dân và tiếp nhận 60 đơn thư khiếu nại và đã giải quyết 60 đơn, đạt tỷ lệ 100%. Tổ chức được 4 cuộc đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền với Nhân dân. Công tác cải cách thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền được 802 thủ tục. Trong phong trào xây dựng nông thôn mới, Đảng ủy, Chính quyền đã vận động nhân dân đóng góp tiền và ngày công lao động với tổng số tiền 365 triệu đồng; ngoài ra còn hiến đất, hoa màu làm đường giao thông nông thôn với tổng diện tích 3.420m2 quy đổi thành tiền 2,5 tỷ đồng, phấn đấu đến năm 2023 xã Tam Lập đạt xã nông thôn mới nâng cao theo bộ tiêu chí của tỉnh Bình Dương. Tham gia có hiệu quả các phong trào thi đua ở địa phương như phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Ảnh: Ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện phát biểu kết luận buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam huyện ghi nhận và đánh giá cao những kết quả trong việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Kết luận 114 Ban Bí thư TW Đảng khóa XI và Chỉ thị 49 của Tỉnh ủy Bình Dương về “Nâng cao hiệu quả công tác dân vận của cơ quan nhà nước các cấp cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác dân vận trong các cơ quan Nhà nước các cấp”  trên địa bàn xã Tam Lập trong thời gian qua. Đồng thời ông khẳng định công tác dân vận là nhiệm vụ của cả hệ thống chính trị, không phải chỉ của riêng MTTQ, của Dân vận mà cần sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị. Để công tác dân vận trên địa bàn xã ngày càng hiệu quả hơn; trong thời gian tới Đảng ủy xã Tam Lập cần phát huy những kết quả đạt được, hạn chế những tồn tại, tiếp tục quan tâm thực hiện tốt công tác dân vận của cơ quan Nhà nước các cấp; Đảng ủy, UBND cần tạo mọi điều kiện thuận lợi để MTTQ và các đoàn thể thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; đẩy mạnh tuyên truyền công tác dân vận, nhất là trong các cơ quan Nhà nước đến cán bộ, đảng viên và Nhân dân nhằm tạo sự đồng thuận trong thực hiện các chương trình, dự án, các phong trào, cuộc vận động tại địa phương.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5522
Tuần này: 81430
Tháng này: 794679
Tổng truy cập: 7670513