Đoàn công tác của Tỉnh ủy Bình Dương: Làm việc với lãnh đạo huyện Phú Giáo về công tác tôn giáo

12/04/2021    Lượt xem: 374    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Tỉnh ủy đã được nghe huyện báo cáo về kết quả 03 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa IX về công tác tôn giáo trong tình hình mới. Thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW của Bộ Chính trị, trong 3 năm qua, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các ban ngành, đoàn thể trên địa bàn huyện Phú Giáo về công tác tôn giáo tiếp tục được nâng lên. Việc phát huy vai trò, trách nhiệm của từng tổ chức trong hệ thống chính trị về thực hiện công tác tôn giáo tiếp tục có chuyển biến tích cực. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã chỉ đạo triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, chính sách và các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của nhân dân, trong đó có đồng bào tôn giáo; thực hiện việc đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, xây dựng cuộc sống “Tốt đời đẹp đạo” trong tín đồ, chức sắc, nhà tu hành ở cơ sở; phát huy tinh thần yêu nước của đồng bào có đạo, nhất là trong công tác phòng, chống dịch Covid -19 thời gian qua, các chức sắc và tín đồ tôn giáo đã đoàn kết với cộng đồng dân cư đồng hành cùng các cấp chính quyền trên địa bàn huyện chung tay phòng chống và kiểm soát được dịch bệnh Covid -19.

Tại buổi làm việc, thành viên Đoàn công tác của Tỉnh ủy và lãnh đạo huyện đã cùng nhau trao đổi về một số khó khăn, vướng mắc để công tác tôn giáo thời gian tới đạt hiệu quả cao hơn.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương phát biểu kết luận tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh  ghi nhận những kết quả mà huyện đạt được trong thực hiện công tác tôn giáo thời gian qua. Ông cũng yêu cầu các cấp ngành luôn tạo điều kiện thuận lợi để các tôn giáo hoạt động theo quy định của pháp luật, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Bên cạnh đó, huyện cần kịp thời tổ chức tập huấn cho đội ngũ làm công tác tôn giáo về các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước liên quan đến công tác tôn giáo, góp phần cùng các cấp ngành thực hiện tốt công tác tôn giáo trong thời gian tới.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2479
Tuần này: 67923
Tháng này: 775650
Tổng truy cập: 7651484