Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Phú Giáo kiểm tra kết quả hoạt động của Ban chỉ đạo xã Vĩnh Hòa và Phước Hòa

27/10/2020    Lượt xem: 669    In bài viết   Độ tương phản  

Đối với xã Vĩnh Hòa, trong năm 2020, BCĐ xã đã phối hợp các ngành tuyên truyền các chính sách của tỉnh về khuyến khích phát triển nông nghiệp theo hướng nông nghiệp đô thị - nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, chính sách hỗ trợ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đến nhân dân. Tuy nhiên trong năm 2020 chưa có tổ chức, cá nhân nào đăng ký vay vốn theo chính sách trên. Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của dịch tả heo châu Phi và dịch Covid-19 nên trong năm 2020, xã không thành lập mới được hợp tác xã và tổ hợp tác. Hiện nay toàn xã có 02 HTX, trong đó có 01 HTX chăn nuôi xin tạm ngưng hoạt động, 04 tổ liên kết và 01 Chi hội nghề nghiệp nuôi cá nước ngọt. Ngoài ra, trên địa bàn xã có một số trang trại chăn nuôi heo theo hình thức chăn nuôi gia công cho các công ty, các điểm thu mua mủ cao su đã có ký kết với công ty mủ đảm bảo cho đầu ra sản phẩm; phát triển được 02 hộ trồng dưa lưới trong nhà kính, 02 trang trại chăn nuôi theo mô hình trại lạnh, 01 mô hình trồng cây ăn quả đăng ký tiêu chuẩn VietGap.

Đối với xã Phước Hòa, hiện trên địa bàn xã đang duy trì hoạt động của 5 tổ liên kết trong lĩnh vực trồng trọt và chăn nuôi gồm 01 tổ liên kết trồng rau màu, 02 tổ liên kết chăn nuôi bò, 01 tổ liên kết trồng và chăm sóc cây cao su và tổ liên kết chăn nuôi gia súc, gia cầm. Trên địa bàn xã có 03 HTX hoạt động hiệu quả gồm Quỹ tín dụng nhân dân Phước Hòa, HTX dịch vụ- nông nghiệp Bông Trang và HTX dịch vụ - nông nghiệp ổi Thanh Kiên.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Vĩnh Hòa

Tại buổi kiểm tra, thành viên BCĐ đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện và thành viên BCĐ 2 xã Vĩnh Hòa, Phước Hòa đã cùng nhau trao đổi để làm rõ thêm một số nội dung trong báo cáo, cũng như những khó khăn, vướng mắc về việc duy trì hoạt động của một số HTX, tổ liên kết, tổ hợp tác do ảnh hưởng của dịch tả heo Châu Phi và dịch Covid -19.

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc tại xã Phước Hòa

Kết luận tại buổi kiểm tra, ông Nguyễn Văn Long - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Phú Giáo ghi nhận sự cố gắng của các thành viên BCĐ 2 xã Vĩnh Hòa và Phước Hòa. Ông cũng yêu cầu trong thời gian tới, BCĐ 2 xã thường xuyên cập nhật những văn bản mới, nhất là những văn bản quy định về chính sách hỗ trợ vay vốn và kịp thời phổ biến đến các trang trại, các hộ dân. Đối với HTX chăn nuôi heo ở Vĩnh Hòa xin tạm ngưng hoạt động do không hiệu quả, ông đề nghị BCĐ xã nên nghiên cứu hỗ trợ HTX chuyển đổi loại vật nuôi phù hợp, giúp HTX hoạt động hiệu quả hơn.

Sau khi làm việc tại hội trường, BCĐ huyện và BCĐ xã Phước Hòa đã đến tham quan tại HTX dịch vụ - nông nghiệp Bông Trang nhằm nắm bắt tình hình hoạt động thực tế của HTX, từ đó BCĐ huyện có hướng chỉ đạo chung trong thời gian tới.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long - Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Trưởng Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Phú Giáo (bìa phải) và các thành viên BCĐ tham quan HTX dịch vụ - nông nghiệp Bông Trang trên địa bàn xã Phước Hòa

Theo kế hoạch, chiều ngày mai 22/10, BCĐ đổi mới và phát triển kinh tế tập thể huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục kiểm tra tình hình hoạt động của Ban chỉ đạo xã Phước Sang và An Linh.

Thanh Minh

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 300
Tuần này: 81430
Tháng này: 789457
Tổng truy cập: 7665291