Huyện ủy Phú Giáo: Tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW và Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 41-CT/TW của Ban Bí thư.

30/09/2020    Lượt xem: 469    In bài viết   Độ tương phản  

Trong 10 năm thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW 27/7/2010 của Ban Bí thư, Ban Thường vụ Huyện ủy Phú Giáo đã tập trung triển khai quán triệt nội dung Chỉ thị đến từng cán bộ chủ chốt, đồng  thời chỉ đạo các Chi, Đảng bộ cơ sở, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện triển khai và tổ chức thực hiện có hiệu quả nội dung của Chỉ thị 46-CT/TW của Ban Bí thu về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa đến từng cán bộ, công chức, viên chức. Các thiết chế văn hóa từ huyện đến các xã, thị trấn được quan tâm đầu tư. Đến nay có 5/11 xã, thị trấn được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh. Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” được triển khai sâu rộng và luôn nhận được sự ủng hộ của đông đảo từng lớp nhân dân, tỷ lệ hộ gia đình đạt văn hóa hằng năm đạt trên 96%; khu ấp đạt văn hóa đạt trên 97%. Hằng năm đội kiểm tra liên ngành huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra các dịch vụ kinh doanh văn hóa, thông tin và truyền thông trên địa bàn huyện được 136 lượt, nhắc nhở 277 trường hợp, tham mưu Ủy ban nhân dân huyện  ra quyết định xử phát 135 trường hợp với tổng số tiền trên 280 triệu đồng.

Trong 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 41-CT/TW, ngày 5/2/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý và tổ chức lễ hội đã trở thành một cuộc vận động xã hội rộng lớn, sâu sắc, tác động mạnh mẽ đến nhiều mặt trong đời sống xã hội, góp phần đẩy lùi và ngăn chặn nhiều hủ tục lạc hậu, xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn các giá trị văn hóa truyền thống, xây dựng các thuần phong mỹ tục mới, tạo mối quan hệ tốt đẹp giữa người với người, giữa gia đình với xã hội, qua đó làm cho phong tục, tập quán, ngày càng trở nên lành mạnh, đời sống tình thần của người dân ngày càng được nâng cao, môi trường văn hóa xã – hội ngày càng được cải thiện, góp phần không nhỏ trong công tác xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống kinh tế, giảm dần các tệ nạn và các hủ tục. Trong công tác tổ chức lễ hội, chính quyền địa phương và các tổ chức, cá nhân đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, chủ động có biện pháp quản lý chặt chẽ, ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi, vi phạm như lừa đảo, trộm cắp của Đảng ủy khách, thương mại hóa các hoạt động mê tín dị đoan trong lễ hội theo phạm vi và thẩm quyền của mình khi tổ chức lễ hội. Hiện trên địa bàn huyện có 2 lễ hội lớn đó là lễ hội đoàn giao thừa và lễ hội Cầu mưa của Đồng bào Sán chỉ tại xã Tam Lập diễn ra ngày mùng 6 tết hàng năm.

Dịp này Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 3 tập thể và 7 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW 27/7/2010 của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội”. Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 41-CT/TW, ngày 5/2/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tổ chức lễ hội.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 46-CT/TW 27/7/2010 của Ban Bí thư về “Chống sự xâm nhập của các sản phẩm văn hóa độc hại gây hủy hoại đạo đức xã hội

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 41-CT/TW, ngày 5/2/2015 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tổ chức lễ hội

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 7537
Tuần này: 23989
Tháng này: 11751
Tổng truy cập: 7697484