Bảo hiểm xã hội huyện Phú Giáo phối hợp với Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn trong thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT

31/08/2020    Lượt xem: 691    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện Quyết định số 131/QĐ-BHXH ngày 27/02/2020 của BHXH tỉnh Bình Dương về việc giao dự toán thu, chi BHXH, BHTN, BHYT; chi quản lý BHXH, BHYT, BHTN năm 2020 và Quyết định số 279/QĐ-UBND ngày 30/6/2020 của UBND huyện Phú Giáo về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2020. BHXH huyện Phú Giáo đã chủ động phối hợp với UBND các xã, thị trấn (gọi chung là UBND xã) ký kết chương trình phối hợp về việc tuyên truyền, khai thác, thu nợ, thực hiện chính sách pháp luật về BHXH, BHYT trên địa bàn huyện.

Song song đó, BHXH huyện Phú Giáo đã làm việc với UBND các xã về việc giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình năm 2020. Tại buổi làm việc, về phía địa phương có đại diện lãnh đạo UBND xã, thị trấn và các đồng chí là Trưởng ấp, Trưởng khu phố và nhân viên đại lý thu. Các đồng chí tham dự cuộc họp đã được nghe BHXH huyện triển khai các quy định về chính sách BHXH, BHYT và đặc biệt là quyền lợi của người dân khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Đồng thời hai bên cũng trao đổi, chia sẽ những khó khăn, kinh nghiệm thực tiễn khi tuyên truyền, tư vấn trực tiếp cho người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Qua đó phần nào đã tháo gỡ được những vướng mắc, khó khăn để các đồng chí Trưởng ấp, Trưởng khu và nhân viên đại lý thu hiểu rõ hơn về chính sách BHXH, BHYT và tiếp tục thực hiện tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình đạt kết quả tốt hơn.

Ảnh: BHXH huyện làm việc với UBND xã Tân Long và UBND xã An Bình về giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình

Để việc chỉ đạo thực hiện chính sách BHXH, BHYT được sâu sát, chặt chẽ, xuyên suốt nhằm hoàn thành chỉ tiêu được BHXH tỉnh Bình Dương và UBND huyện giao, BHXH huyện Phú Giáo đã đề nghị UBND xã thành lập hoặc kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn các xã, đồng thời xây dựng quy chế hoạt động. Từ đó phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên Ban Chỉ đạo cũng như giao chỉ tiêu phát triển đối tượng cho từng ấp, khu phố và các hội, đoàn thể của xã.

Tính đến nay đã có 11/11 xã, thị trấn đã ký kết chương trình phối hợp với BHXH huyện, đạt 100%.

Thanh Dũng

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 795
Tuần này: 81430
Tháng này: 789952
Tổng truy cập: 7665786