Điện lực Phú Giáo: Đa dạng hoạt động truyền thông chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện

07/12/2023    Lượt xem: 3517    In bài viết   Độ tương phản  

Ông Phan Hùng Anh, Phó Giám đốc Điện lực huyện Phú Giáo cho biết: Nhằm chủ động đưa thông tin đến với khách hàng sử dụng điện. Ngay từ khi có kế hoạch chuyển đổi số của ngành điện đưa ra, Điện lực Phú Giáo đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, phối hợp với các ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền đến khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện như: Phát thanh trên địa hệ thống Đài truyền thanh huyện, các xã – thị trấn; thông báo trên Zalo của ngành; gửi văn bản tuyên truyền đến các tổ chức Hội đoàn thể, Chính quyền địa phương hỗ trợ tuyên truyền, thông báo. Phối hợp tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động, treo băng rôn vv… từ đó giúp cho khách hàng kịp thời nắm bắt và tạo sự đồng thuận, chia sẻ với ngành điện.

Năm 2023, Điện lực Phú Giáo đã chủ động thực hiện chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện năng tiêu thụ trên đồng hồ điện từ ngày ghi thông thường trước đây, sang ngày cuối tháng theo mục tiêu chuyển đổi số của 21.296 khách hàng, chiếm 66% tổng số khách hàng do Điện lực Phú Giáo đang quản lý đối với những khách hàng đã được thay thế bằng đồng hồ điện tử tiên tiến và có tính năng thu thập dữ liệu từ xa. Ngoài các phương thức tuyên truyền trực quan, sinh động, nhắn tin Zalo thông báo cho khách hàng; phát thông báo trên hệ thống Đài truyền thanh huyện, các xã – thị trấn. Để đảm bảo thông tin về chuyển đổi ngày ghi chỉ số tiêu thụ điện của khách hàng từ đầu tháng về cuối tháng. Điện lực Phú Giáo còn triển khai hình thức tuyên truyền sáng tạo như sử dụng xe phát loa lưu động tích hợp hình ảnh và khẩu hiệu tuyên truyền. Phương thức tuyên truyền này không chỉ thu hút sự chú ý của người dân bởi những hình ảnh sáng tạo, thiết thực, cụ thể mà còn truyền tải thông tin rõ ràng và linh hoạt trong quá trình tuyên truyền, đi đến được các ngõ xóm trên địa bàn quản lý điện, chủ động giờ giấc và có thể tuyên truyền bất cứ giờ nào trong ngày, đảm bảo người dân đều được thông tin về việc chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện.

Ảnh: Điện lực Phú Giáo thông báo về việc chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện cho khách hàng bằng xe loa di động kết hợp in ấn, treo băng rôn tạo sự chú ý cho người dân

Anh Hoàng, xã An Linh, huyện Phú Giáo một khách hàng sử dụng điện của Điện lực Phú Giáo cho biết việc chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện trên đồng hồ điện của khách hàng trước kia là ngày đầu tháng, sang ngày ghi chỉ số điện vào ngày cuối tháng giúp cho khách thàng thuận lợi hơn, dễ nhớ hơn trong việc quản lý chỉ số tiêu thụ điện hàng tháng, nhớ rõ ngày chốt chỉ số tiêu thụ điện, ít nhầm lẫn vì theo theo quen tính tháng là chỉ nằm trong ngày đầu của tháng và ngày cuối của tháng. Tuy nhiên, quá trình triển khai thông báo chỉ số tiêu thụ điện, số tiền điện của khách hàng sử dụng điện như vừa qua; Ngành điện cần thông báo rõ ràng tổng số ngày sử dụng điện của khác hàng, các bậc thang tính tiền điện của khách hàng khi nhắn qua Zalo thông báo tiền điện của khách, tránh gây nhầm lẫn, hiểu nhầm cho khách hàng về mức tiêu thụ điện gia tăng đột biến so với kì điện trước. Như vậy để một chủ trương thuận lợi cho khách hàng sử dụng điện được khách hàng đón nhận vui vẻ và trách nhiệm.

Ông Phan Hùng Anh, Phó Giám đốc Điện lực Phú Giáo cho biết: Qua các phương thức truyền thông về chuyển đổi ngày ghi chỉ số tiêu thụ điện trên đồng hồ điện của khách hàng. Qua đó, Điện lực Phú Giáo đã triển khai thực hiện công tác chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện từ đầu tháng đến cuối tháng thành công đúng kế hoạch đề ra. Tuy nhiên, quá trình tổ chức thực hiện việc thông báo chỉ số tiêu thụ điện, số tiền điện của khách hàng sau chuyển đổi ngày vẫn còn một số tồn tại, hạn chế đòi hỏi Điện lực Phú Giáo và từng cán bộ, nhân viên của đơn vị phải tiếp thu, ghi nhận để hoàn thiện hơn nữa công tác chuyển đổi số của Ngành điện nói chung và chuyển đổi ngày ghi chỉ số điện trên địa bàn huyện nói riêng để người dân hiểu rõ, chia sẻ và đồng thuận.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2324
Tuần này: 2324
Tháng này: 799985
Tổng truy cập: 7675819