Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Phước Hòa: Tổ chức Đại hội lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2024 – 2029

15/03/2024    Lượt xem: 72    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Bà Tô Cẩm Nhung, HUV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo (bên trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Trong nhiệm 2019 - 2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo tập trung triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu MTTQ Việt Nam xã lần thứ XII đã đề ra. Khối đại đoàn kết toàn dân tộc không ngừng được củng cố và phát huy. Các cuộc vận động, phong trào thi đua được triển khai có trọng tâm, trọng điểm, khơi dậy mạnh mẽ tinh thần thi đua, lao động sáng tạo của Nhân dân và sự chung sức của cả cộng đồng tham gia phát triển kinh tế, giải quyết các vấn đề xã hội, xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẩu, đô thị văn minh và giảm nghèo bền vững.

Ảnh: Lãnh đạo xã (bên trái) tặng hoa chúc mừng Đại hội

Cùng với đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã phối hợp cùng các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; Chỉ thị 05 của Bộ chính về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” chuyên đề hàng năm; gắn với việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII về “Xây dựng và chỉnh đốn Đảng”. Triển khai xây dựng các mô hình tuyên truyền pháp luật, nâng cao ý thức cảnh giác trước các loại tội phạm; vận động Nhân dân tự giác chấp hành các nội quy, quy ước; bài trừ, phát hiện, tố giác và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, tệ nạn xã hội...

Đồng thời, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tiếp tục được triển khai theo hướng đổi mới về nội dung và phương thức thực hiện, kịp thời điều chỉnh phù hợp với chủ trương, chính sách mới của Đảng, Nhà nước, áp dụng kinh nghiệm thực tiễn để tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc vận động. Lồng ghép các nội dung của cuộc vận động với triển khai thực hiện các nội dung của Đề án “Công tác Dân vận tham gia xây dựng nếp sống văn hóa – văn minh” trên địa bàn giai đoạn 2021-2025 và các tiêu chí xây dựng nông thôn mới; các chương trình mục tiêu quốc gia, bảo đảm sự thống nhất, đồng bộ, hiệu quả trong triển khai thực hiện. Cùng với đó Nhân dân tự nguyện tham gia đóng góp tiền, ngày công, hiến đất, vật tư… xây dựng các công trình giao thông, phát triển các hợp tác xã, tổ hợp tác liên kết hỗ trợ Nhân dân tiếp cận các nguồn vốn, dịch vụ, ứng dụng khoa học, kỹ thuật phát triển sản xuất, chăn nuôi; tham gia giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng gia đình, khu dân cư an toàn, sáng, xanh, sạch, đẹp.

Ảnh: Bà Trần Thị Ngọc Huyền, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tặng hoa và quà tri ân cho các đại biểu không tham gia tái cử UBMTTQ xã nhiệm kỳ 2024-2029

Đặc biệt các hoạt động chăm lo, giúp đỡ người nghèo và các chính sách an sinh xã hội luôn được Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và các tổ chức chính trị xã hội thực hiện có hiệu quả như đã vận động được số tiền gần 1 tỷ đồng chi hỗ trợ cho các chương trình an sinh xã hội như xây dựng và trao tặng 4 căn nhà đại đoàn kết, trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, trẻ em mồ côi và người yếu thế trong xã hội. Ngoài ra, còn vận động các tầng lớp Nhân dân chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid – 19, với số tiền trên 340 triệu đồng; vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài địa phương trao tặng tiền và nhu yếu phẩm cho người lao động, hộ nghèo, hộ cận nghèo, vượt qua khó khăn trong mùa dịch Covid-19, với tổng số tiền tren 1,3 tỷ đồng.

Đại hội Đại biểu Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo lần thứ XIII đã hiệp thương 33 Đại biểu vào Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã nhiệm kỳ 2024 - 2029. Bà Trần Thị Ngọc Huyền, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã khóa XII đã được Đại hội tín nhiệm hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã khóa XIII, nhiệm kì 2024 – 2029. Đồng thời Đại hội cũng đã Hiệp thương cử Đoàn Đại biểu dự Đại hội Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo, nhiệm kì 2024 – 2029 gồm 11 Đại biểu chính thức và 2 Đại biểu dự khuyết.

Ảnh: Bà Tô Cẩm Nhung, HUV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Phú Giáo và ông Ngô Trung Thành, HUV, Bí thư Đảng ủy xã tặng hoa chúc mừng các Đại biểu được hiệp thương vào Uỷ ban MTTQ xã Phước Hòa khóa XIII, nhiệm kì 2024 – 2029

Dịp này, Chủ tịch UBND xã Phước Hòa đã tặng giấy khen cho 7 tập thể và 14 cá nhân đã có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại biểu MTTQ xã nhiệm kì 2019 – 2024.

Ảnh: Bà Võ Thị Bích Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại biểu MTTQ xã nhiệm kì 2019 – 2024.

Ảnh: Bà Võ Thị Bích Thảo, Phó Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho các cá nhân đã có thành tích xuất sắc qua 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại biểu MTTQ xã nhiệm kì 2019 – 2024.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 867
Tuần này: 867
Tháng này: 21007
Tổng truy cập: 7706740