Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Hiệp: Tổ chức Hội thi “Duyên dáng áo dài – Nét đẹp Phụ nữ Việt”

05/03/2024    Lượt xem: 221    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ban tổ chức tặng hoa cho các đơn vị về tham gia Hội thi

Tham dự Hội thi có 35 thí sinh là hội viên, phụ nữ của đơn vị, gồm 6 Chi hội Phụ nữ ấp, 2 Chi hội Phụ nữ trường học và CĐCS Trường THPT Nguyễn Huệ. Với chủ đề “Duyên dáng áo dài – Nét đẹp Phụ nữ Việt”, các thí sinh tham gia Hội thi phải trải qua 3 vòng thi; gồm vòng sơ khảo (vòng loại), thi trình diễn trang phục áo dài truyền thống; Vòng bán kết, thí sinh dự thi thể hiện tài năng của mình qua phần thi năng khiếu như: Hát, múa, khiêu vũ, độc tấu nhạc cụ, kể chuyện, ngâm thơ, thể dục nhịp điệu, biểu diễn võ thuật, cắm hoa nghệ thuật… Vòng chung kết các thí sinh thi ứng xử, các thí sinh bốc thăm và trả lời câu hỏi theo đề tài do Ban Giám khảo đặt ra và trả lời trong thời gian không quá 3 phút.

Ảnh: Các thí sinh trình diễn phần thi áo dài truyền thống

Qua đó, Ban tổ chức sẽ chọn ra các thí sinh thể hiện xuất sắc các phần thi để trao các giải như thí sinh có trang phục áo dài truyền thống đẹp nhất; Thí sinh có phần thi năng khiếu ấn tượng nhất; Thí sinh có phần thi ứng xử hay nhất; Đơn vị có số lượng cổ động viên đông và tham gia cổ vũ xuyên suốt Hội thi. Đồng thời trao các giải nhất, giải nhì, ba và khuyến khích.

Ảnh: Các thí sinh trình diễn phần thi tài năng

Hội thi là dịp để giới thiệu, tôn vinh vẻ đẹp về hình thể, phẩm hạnh, trình độ văn hóa của cán bộ, hội viên, phụ nữ Hội LHPN xã Tân Hiệp. Đồng thời để cán bộ, hội viên, phụ nữ có cơ hội giao lưu, học hỏi, trau dồi kiến thức về văn hóa, xã hội, từ đó thắt chặt thêm các mối quan hệ đoàn kết gắn bó, giúp đỡ nhau trong công tác Hội, trong lao động và phát triển kinh tế. Góp phần xây dựng nếp sống văn hóa trong hệ thống Hội, tạo môi trường để các tập thể, cá nhân cán bộ, hội viên, phụ nữ thể hiện khả năng sáng tạo và lan tỏa vẻ đẹp, tình yêu quê hương, yêu cuộc sống. Phát huy sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, thúc đẩy phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao và phong trào thi đua “Phụ nữ Bình Dương có sức khỏe, có tri thức, sáng tạo, trách nhiệm” trong các tầng lớp phụ nữ trên địa bàn xã.

Ảnh: Lãnh đạo xã trao giải cho các đơn vị đạt giải Hội thi

Cũng qua đó, nhằm góp phần giữ gìn, phát huy giá trị văn hóa dân tộc, khẳng định bản sắc văn hóa qua chiếc áo dài Việt Nam. Tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống xã hội, khơi dậy niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy di sản văn hóa Việt Nam; lan tỏa các giá trị truyền thống của áo dài Việt và những phẩm chất, đức tính cao đẹp của người Phụ nữ Việt Nam thời hiện đại.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2545
Tuần này: 27129
Tháng này: 14891
Tổng truy cập: 7700624