Phú Giáo: 127 thanh niên viết đơn tình nguyện lên đường thực hiện Nghĩa vụ Quân sự năm 2024.

23/02/2024    Lượt xem: 166    In bài viết   Độ tương phản  

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt hiệu quả, thu hút nhiều thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ, ngay từ đầu năm; thực hiện sự chỉ đạo của Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương; cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy; UBND huyện chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện; đặc biệt Ban Chỉ huy Quân sự huyện đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến những điểm mới của Luật Nghĩa vụ quân sự; giáo dục truyền thống lịch sử của địa phương; tuyên truyền về chế độ chính sách đối với bộ đội xuất ngũ trở về địa phương; quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện nghĩa vụ quân sự để đoàn viên, thanh niên nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bản thân.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, ngay từ những ngày đầu thực hiện công tác tuyển quân năm 2024, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã tiếp nhận được 127 lá đơn tình nguyện lên đường làm nghĩa vụ quân sự; đặc biệt có 2 đơn tình nguyện là nữ ngụ xã An Linh và xã Phước Sang. Tiêu biểu như Hội đông Nghĩa vụ Quân sự thị trấn Phước Vĩnh đã tiếp nhận được 35 đơn tình nguyện nhập ngũ; Hội đông Nghĩa vụ Quân sự xã An Bình tiếp nhận 24 đơn tình nguyện nhập ngũ; Hội đông Nghĩa vụ Quân sự xã Phước Hòa tiếp nhận 17 đơn tình nguyện nhập ngũ… Mỗi lá đơn tình nguyện đều mang theo tinh thần trách nhiệm của tuổi trẻ huyện nhà, với mong muốn được đóng góp một phần công sức trong công cuộc bảo vệ đất nước, phát huy truyền thống tốt đẹp của thế hệ cha anh đi trước.

Tiểu biểu có em Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 2000, ngũ tại xã Phước Sang, huyện Phú Giáo được biết em đã tốt nghiệp Đại học Luật và đang có công việc ổn định nhưng em đã quyết định gác lại những dự định của bản thân để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Huyền chia sẻ: Em đã tốt nghiệp đại học chuyên ngành Luật và đã đi làm được một thời gian, thời điểm này, địa phương đang tuyển gọi công dân lên đường nhập ngũ, em nghĩ về những mong ước khi còn nhỏ, nhớ lại khát khao cháy bỏng được khoác lên mình màu xanh áo lính, lên đường thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc, nữ giới chúng em cũng có thể cống hiến hết sức trẻ, tuổi thanh xuân của mình cho quê hương, đất nước. Trước khi quyết định viết đơn tình nguyện nhập ngũ, Huyền đã suy nghĩ thấu đáo, xin ý kiến của ông bà và cha mẹ; qua đó em đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của gia đình. Huyền cho rằng, trong môi trường quân sự khắc nghiệt, con gái sẽ gặp nhiều khó khăn hơn con trai, song em không cho đây là vấn đề lớn. Mọi người làm được thì em cũng sẽ làm được và em hứa sẽ quyết tâm ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, không ngại gian khổ để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hy vọng cô gái trẻ sẽ vượt qua vòng sơ tuyển, đủ điều kiện xét chọn và sớm được thực hiện ước mơ của mình.

Ảnh: Em Nguyễn Thị Huyền, sinh năm 2000, ngũ tại xã Phước Sang, huyện Phú Giáo viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ

Còn đối với em Huỳnh Thị Giang, sinh năm 2001, ngụ xã An Linh, huyện Phú Giáo; được biết em từng học ngành Dược, sau khi tốt nghiệp với tấm bằng trên tay, em dễ dàng tìm kiếm cho mình một công việc và có thu nhập ổn định, để nuôi sống bản thân và phụ giúp gia đình. Nhưng đối với Giang và gia đình, việc tiếp bước các thế hệ cha anh lên đường nhập ngũ là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả và là một niềm tự hào của bản thân em. Giang chia sẻ “em nghĩ rằng, việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm của mỗi thanh niên chúng ta, không phải chỉ các bạn nam, mà cả các bạn nữ đều có trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc, góp phần dựng xây đất nước ngày càng giàu mạnh. Bảo vệ đất nước, cũng là bảo vệ chính bản thân mình, gia đình mình và những người mình yêu thương; em hiểu rõ vào môi trường quân đội là gian khổ, thử thách và kỷ luật nhưng em quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao”.

Ảnh: Em Huỳnh Thị Giang, sinh năm 2001, ngụ xã An Linh, huyện Phú Giáo (thứ 5 từ trái qua) chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo Tỉnh đoàn Bình Dương và Huyện đoàn Phú Giáo khi đến thăm, tặng quà động viên trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2024

Cùng với đó còn có em Lê Quang Phúc, sinh năm 1999, ngụ Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo, sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, khi có ông nội, ông ngoại đều là những người lính cụ Hồ; trong đó ông nội tham gia hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Có cả bố, lẫn mẹ hiện đang tại ngũ. Phát huy truyền thống đó của gia đình đã thôi thức em có một tình yêu màu xanh áo lính nồng nàn ngay từ khi còn nhỏ. Lớn lên, được bố mẹ giáo dục về tình yêu nước, hình ảnh người lính cụ Hồ với ngôi sao vàng lấp lánh trên vành mũ và cả trên đôi vai càng thôi thúc Lê Quang Phúc phải hành động. Học xong Trung học Phổ thông, Lê Quang Phúc mong muốn phục vụ trong quân ngũ để thành những người đồng chí, đồng đội của bố mẹ mình hiện nay. Xác định việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự cũng như trách nhiệm của người Thanh niên. Do đó trong mùa tuyển quân năm 2024 em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển. Đó vừa là thỏa niềm ước mơ, nhưng cũng là niềm tự hào với truyền thống của gia đình 2 đời binh nghiệp.

Ảnh: Em Lê Quang Phúc, sinh năm 1999, ngụ Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo phụ giúp gia đình tưới cây trước khi lên đường nhập ngũ

127 thanh niên ưu tú ấy của huyện nhà đều quyết tâm và mang theo hoài bão, những ước mơ; lên đường tòng quân chính là cơ hội để cống hiến sức trẻ, trí tuệ một cách thiết thực nhất; tô thắm thêm truyền thống cách mạng, giàu lòng yêu nước của mảnh đất quê hương Phước Thành xưa, Phú Giáo hôm nay. Hy vọng rằng, với sức trẻ thanh niên, bằng tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ, cùng ý chí kiên cường, không quản ngại khó khăn, vất vả sẽ cùng màu áo xanh của người lính; góp công, góp sức vào công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, bảo vệ đất nước. Những thanh niên ấy, xứng đáng là tấm gương sáng để thế hệ trẻ học tập và noi theo.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3664
Tuần này: 6587
Tháng này: 804248
Tổng truy cập: 7680082