Thanh niên tiêu biểu huyện Phú Giáo lên đường nhập ngũ năm 2024

23/02/2024    Lượt xem: 241    In bài viết   Độ tương phản  

1. Đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Giang, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo

Đất anh hùng nuôi dưỡng tình yêu nước

“Từ quê hương này, biết bao người con đã ra đi, đứng lên cùng dân tộc, dưới ngọn cờ cách mạng, dưới sự lãnh đạo, dìu dắt của Đảng, của Bác Hồ đã làm nên những chiến công hiển hách. Dưới mưa bom, bão đạn các lớp cha anh đã ngã xuống để giành độc lập, tự do cho dân tộc, cho đất nước trường tồn, cho ngày nay cuộc sống ấm no, hạnh phúc”. Đó là những tâm sự của chàng thanh niên, đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Giang, sinh năm 2003, ngụ ấp 1B, xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Giang cho biết quê gốc của em là vùng đất Đức Thọ, Hà Tĩnh. Đây cũng là vùng đất giàu truyền thống cách mạng. Rồi em lại được sinh ra và lớn lên trên quê hương mới Phước Hòa, huyện Phú Giáo một địa phương cũng giàu truyền thống cách mạng, truyền thống anh hùng nên bản thân em vô cùng hạnh phúc và trân trọng những giá trị nhân văn sâu sắc đó của những hy sinh mất mát của cha anh. Từ khi còn nhỏ Giang đã được gia đình giáo dục và dạy bảo về lòng yêu nước và có trách nhiệm đối với gia đình và đất nước, phải là người công dân tiêu biểu, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng thời thấm nhuần lời dạy của Bác “Các vua Hùng đã có công dựng nước, Bác cháu ta phải cùng nhau giữ lấy nước”. Giang càng có ý thức về tinh thần trách nhiệm của người công dân trong việc tham gia bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng, cao cả của mỗi công dân; nhất là đối với Thanh niên, những người đang trong thời kì sung mãn nhất của tuổi trẻ. Đó là một nhiệm vụ hết sức thiêng liêng và cao cả để phát huy truyền thống đấu tranh bảo vệ tổ quốc của dân tộc, của quê hương đất nước. Được gia đình không ngừng vun đắp, giáo dục ý thức và tinh thần yêu nước, bảo vệ tổ quốc đối với các con trong gia đình. Là người tiếp nối truyền thống yêu nước, ý chí kiên cường của các thế hệ cha anh đi trước và của tuổi trẻ Phước Hòa, Nguyễn Thanh Giang luôn trong tư thế sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc bảo vệ quê hương.

Ảnh: Trước ngày lên đường đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Giang phụ giúp gia đình xếp lại xe nước mía để bố mẹ chuẩn bị đón người thân, hàng xóm sang chia vui

Tạm gác lại công việc là một thành viên của Đội xử lý sự cố - Công an huyện Phú Giáo, đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Giang đã đăng kí lên đường nhập ngũ trong tư thế tự hào và niềm vinh dự của gia đình khi có một người con trưởng thành về mọi mặt, dám nghĩ, dám hy sinh cho sự nghiệp chung của đất nước, của dân tộc và của quê hương. Chị Nguyễn Thị An, mẹ đảng viên trẻ Nguyễn Thanh Giang tự hào cho biết chị rất vui khi thấy con mình trưởng thành trong tư tưởng, nhận thức khi con mình đã biết tiếp nối truyền thống của gia đình, của một người công dân đối với tổ quốc, một người đảng viên đối với Nhân dân. Và chị cũng hy vọng rằng vào trong quân ngũ con sẽ trưởng thành hơn nữa để xứng đáng với niềm tin mà Đảng, Nhà nước, Nhân dân và Tổ quốc thân yêu giao cho.

2. Đảng viên trẻ Trịnh Minh Nghĩa, xã An Bình, huyện Phú Giáo

Tự hào truyền thống gia đình tình nguyện lên đường để bảo vệ quê hương

Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng và truyền thống bộ đội cụ Hồ; từ lâu đảng viên trẻ Trịnh Minh Nghĩa, sinh năm 2000, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương đã nuôi dưỡng trong mình tình yêu nước, yêu quê hương và trách nhiệm người công dân đối với Tổ quốc, người đảng viên trẻ đối với Đảng, với Nhân dân; nhất là hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân đã thôi thúc trong em một niềm khát khao cống hiến, một mong ước một ngày nào đó sẽ được đứng trong quân ngũ, khoác trên mình màu áo của người chiến Công an nhân dân. Chính vì tình yêu đó, mà vừa hoàn thành xong chương trình Đại học Thủy Lợi. Dù chưa được nhận bằng tốt nghiệp, nhưng Nghĩa đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Bởi em ý thức được vai trò, trách nhiệm của một người thanh niên, người đảng viên và trên hết là trách nhiệm của người công dân đối với Tổ quốc, đối với công cuộc bảo vệ, dựng xây đất nước ta ngày càng giàu mạnh, hùng cường.

Ảnh: Giây phút ấm áp của Trịnh Minh Nghĩa, cùng ba mẹ trước lúc lên đường nhập ngũ

Ra đi là để trưởng thành hơn, để trở về trong niềm vinh quang và niềm tự hào của mẹ cha, của gia đình, bạn bè và người thân và đó cũng là hành động nhằm hiện thực hóa truyền thống cách mạng vẻ vang của gia đình. Đó chính là điều mà người thân, gia đình của đảng viên trẻ Trịnh Minh Nghĩa tự hào về con em mình và cũng là để khẳng định thêm giá trị truyền thống bền vững của một gia đình giàu truyền thống cách mạng.

Ông Trịnh Đình Hải, ngụ xã An Bình, huyện Phú Giáo, bố đảng viên trẻ tình nguyện lên đường nhập ngũ Trịnh Minh Nghĩa chia sẻ bản thân ông cũng thường hay nói với Nghĩa về truyền thống gia đình mình để con hiểu và thêm yêu quý giá trị của cuộc sống độc lập, tự do của một đất nước hòa bình và ngày càng phát triển như đất nước Việt Nam hiện nay. Đó là những hy sinh cao cả của lớp lớp cha anh đi trước đã hy sinh để bảo vệ tự toàn vẹn non sông gấm vóc. Đến nay, khi thấy con đã ý thức được trách nhiệm của người công dân và càng vui hơn khi chính Nghĩa đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Ông cũng hy vọng rằng sau khi vào quân ngũ, Nghĩa sẽ luôn nỗ lực phấn đấu để hoàn thiện mình và phục vụ lâu dài trong quân ngũ.

3. Thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ Lê Quang Phúc, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo

Tự hào truyền thống gia đình, tình nguyện lên đường nhập ngũ

Sinh ra và lớn lên trong gia đình có truyền thống phục vụ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, khi có ông nội, ông ngoại đều là những người lính cụ Hồ; trong đó ông nội tham gia hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Có cả bố, lẫn mẹ hiện đang tại ngũ. Truyền thống đó của gia đình đã hun đúc trong thanh niên Lê Quang Phúc, sinh năm 1999, ngụ Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo một tình yêu màu xanh áo lính nồng nàn ngay từ khi còn nhỏ. Lớn lên, được bố mẹ giáo dục về tình yêu nước, hình ảnh người lính cụ Hồ với ngôi sao vàng lấp lánh trên vành mũ và cả trên đôi vai càng thôi thúc Lê Quang Phúc phải hành động. Học xong Trung học Phổ thông, Lê Quang Phúc mong muốn phục vụ trong quân ngũ để thành những người đồng chí, đồng đội của bố mẹ mình hiện nay. Xác định việc thực hiện nghĩa vụ quân sự là niềm vinh dự cũng như trách nhiệm của người Thanh niên. Do đó trong mùa tuyển quân năm 2024 em đã viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự và đã trúng tuyển. Đó vừa là thỏa niềm ước mơ, nhưng cũng là niềm tự hào với truyền thống của gia đình 2 đời binh nghiệp.

Ảnh: Lê Quang Phúc viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội

Vui mừng, hạnh phúc khi thấy con đã trưởng thành trong tư tưởng, nhận thức về vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc, về truyền thống của gia đình gắn bó với cuộc đời binh nghiệp. Thiếu tá Lê Quang Phi, cán bộ Trung đoàn Bộ binh 271, bố của Thanh niên Lê Quang Phúc cho biết đó là điều mà anh chị hằng mong ước và sau ngày 27 tháng 2 năm 2024 này, bố con anh sẽ trở thành đồng chí, đồng đội và cùng chung lý tưởng, chung một tình yêu quê hương, yêu đất nước. Thiếu tá Lê Quang Phi, bố Thanh niên tình nguyện nhập ngũ Lê Quang Phúc nói: Trong thâm tâm anh vẫn luôn mong con mình theo cuộc đời binh nghiệp giống như bố đẻ và bố vợ anh, cũng như vợ chồng anh hiện nay. Bởi vói anh môi trường quân ngũ là môi trường tốt nhất tôi luyện, rèn rũa con người ta trưởng thành chín chắn nhất. Và cũng thật vui, tự hào khi bắt đầu từ năm 2024 này, vợ chồng anh sẽ là đồng chí, đồng đội với con mình. Như chính câu thơ “lớp cha trước, lớp con sau, thành đồng chí chung câu quân hành”

Như trường giang sóng sau xô sóng trước, 202 Thanh niên huyện Phú Giáo trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự và nghĩa vụ Công an nhân dân lần này, họ là những người con ưu tú của quê hương Phú Giáo, vùng đất anh hùng giàu truyền thống lịch sử sẽ lại lên đường tòng quân, nhập ngũ, bảo vệ, dựng xây đất nước, quê hương ngày càng giàu đẹp. Trong tiếng trống giục giã của ngày Hội tòng quân, mỗi bước chân các anh trên đường hành quân là mỗi ngày các anh thêm rắn rỏi trong niềm tự hào của những người ở hậu phương; là tô thắm thêm truyền thống anh hùng của dân tộc Việt Nam, của quân và dân Phước Thành với những chiến công oai hùng trong sử sách dân tộc, niềm tự hào về quê hương Phú Giáo đang chuyển mình phát triển hôm nay.

HẢI SÂM – MINH DUY

 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3815
Tuần này: 6738
Tháng này: 804399
Tổng truy cập: 7680233