Phú Giáo: Thanh niên Phú Giáo sẵn sàng lên đường nhập ngũ năm 2024

16/02/2024    Lượt xem: 216    In bài viết   Độ tương phản  

Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, chính vì vậy, để thực hiện thành công nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm, các cấp ủy Đảng, HĐND và UBND, đặc biệt là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự từ huyện đến các xã, thị trấn của huyện đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt triển khai các bước chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện năm 2024. Được biết trong năm 2024, huyện Phú Giáo được giao chỉ tiêu 202 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 165 công dân thực hiện nghĩa vụ quân sự và 37 công dân thực hiện nghĩa vụ công an. Phát huy kinh nghiệm của những năm trước, huyện đã triển khai thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ với những thuận lợi nhất định và bảo đảm theo kế hoạch đề ra.

Ảnh: Ngành chức năng huyện tiến hành khám nghĩa vụ quân sụ năm 2024

Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cho biết, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ trên địa bàn huyện được triển khai thực hiện hết sức chặt chẽ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các địa phương đã được quán triệt nghiêm túc các công văn, chỉ thị, kế hoạch của cơ quan quân sự và của địa phương về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ như tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân Luật Nghĩa vụ quân sự năm 2015; Thông tư 148/2018/TT-BQP của Bộ Quốc phòng về quy định tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và các văn bản, hướng dẫn của Quân khu 7, của UBND tỉnh và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện đã phân công cho từng thành viên phụ trách địa bàn thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách và công tác tổ chức bình cử, công khai của các xã, thị trấn đến các khu phố, ấp. Cơ quan quân sự đã phát huy được vai trò là trung tâm hiệp đồng, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nhằm tham mưu sát, đúng giúp UBND huyện chỉ đạo, điều động để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ này chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm công bằng xã hội, đủ chỉ tiêu, số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội và công an trong tình hình mới.

Ảnh: Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện phát biểu tại cuộc họp Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện

Để bảo đảm công tác giao quân đạt kết quả cao, phát huy kinh nghiệm của những năm trước, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo cho các địa phương, đoàn thể, đơn vị triển khai thực hiện các bước công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ sớm và bảo đảm tính chủ động. Ngay từ đầu năm các cơ quan, ban ngành đã xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm tính thống nhất giữa các cấp, các ngành và các đơn vị; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cả hệ thống chính trị trong tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyển quân năm 2024 có hiệu quả, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Chính vì vậy, tính đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện đã thực hiện bảo đảm về mặt số lượng, chất lượng theo kế hoạch đề ra.

Ảnh: Địa phương tăng cường công tác tuyên truyền tuyển quân 2024

Nổi bật trong các nội dung chuẩn bị cho công tác tuyển quân đạt kết quả cao của huyện phải kể đến công tác tuyên truyền. Hàng năm, từ huyện đến các xã, thị trấn, công tác tuyên truyền về tuyển quân tiếp tục được thực hiện có hiệu quả bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như băng rôn, khẩu hiệu, pa nô... Trong đó, các địa phương của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng địa phương, quán triệt Luật Nghĩa vụ quân sự sửa đổi, bổ sung một cách thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức để cho nhân dân và thanh niên nhận thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Cùng với đó, việc thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội cũng đã có những tác động tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện. Thực hiện công tác này, đối với các gia đình có con em tham gia nghĩa vụ quân sự, nhất là với các gia đình khó khăn, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và 11 xã, thị trấn đều đến thăm hỏi, động viên, nắm tình hình và giúp đỡ nếu gia đình có nhu cầu. Cùng với đó, các thanh niên khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương đều được tổ chức đón tiếp, tặng quà, hướng nghiệp, tạo việc làm. Nhiều địa phương đã chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống như động viên lao động sản xuất, tạo điều kiện về các thủ tục giấy tờ để tiếp tục theo học nghề, tham gia lao động tại các tổ chức đơn vị.

Ảnh: Lãnh đạo đại phương xã An Long trao lệnh và tặng hoa, quà cho các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ tại Lễ phát lệnh gọi công dân nhập ngũ năm 2024

Với sự quan tâm tập trung triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ huyện đang hoàn thành những bước cuối cùng. Thượng tá Nguyễn Văn Sử, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện cho biết thêm, trong thời gian tới, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chặt chẽ, hiệu quả các bước tiếp theo của kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ huyện năm 2024 bảo đảm các yêu cầu về số lượng và chất lượng đã được đề ra. Với các bước chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm sâu sát, động viên kịp thời của các cấp, các ngành, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ huyện đang phấn khởi và sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ của bản thân với Tổ quốc.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3455
Tuần này: 6378
Tháng này: 804039
Tổng truy cập: 7679873