Xã An Linh: Rợp bóng cờ đỏ đón chào Xuân mới

01/02/2024    Lượt xem: 173    In bài viết   Độ tương phản  

Trên con đường DH507 từ ngã ba Kỉnh Nhượng về An Thái, dù các địa phương nơi tuyến đường đi qua đề cho trang trí pano, khẩu hiệu và cờ đỏ tuyên truyền về Đảng, về mùa Xuân. Nhưng đi hết địa bàn xã Tân Hiệp, khi vừa đổ dốc cầu Đôi nối xã Tân Hiệp, với xã An Linh, chúng ta sẽ cảm nhận được không khí tưng bừng, náo nức của một mùa Xuân mới vui tươi, hứa hẹn một niềm tin thắng lợi trong năm mới. Dù được dự báo là năm có nhiều khó khăn do những tác động của kinh tế toàn cầu. Nhưng không vì vậy không khí Xuân vui tươi của người dân An Linh kém phần nhộn nhịp.

Ảnh: Hồng kì được trang trí tại cầu Đôi ngay ngõ vào xã An Linh

Ông Hạ Hầu Thi, một nhà vườn trồng cây cảnh dịp Tết cho biết: Năm nay ngay từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch Quý Mão được dự báo đây sẽ là cái Tết khá khó khăn cho những người trồng hoa cây cảnh như ông. Tuy nhiên, điều đó cũng không thể ngăn cản người dân như ông kì vọng về một mùa xuân thắng lợi, về một năm kinh tế của đất nước tiếp tục vượt qua khó khăn để đạt được những mục tiêu đề ra. Nhất là Tết năm nay, xã An Linh ông có rất nhiều những tín hiệu lạc quan. Ngay nhìn vào cái không khí Tết hai bên đường với cờ đỏ sao vàng rợp bóng bay trong gió Xuân với ánh nắng xuân vàng rực rỡ đủ để thấy không khí vui tươi ở phía trước. Mới 20 Tết nhưng vườn cây cảnh nhà ông đã “khai lộc” được một cặp bông giấy gần 3 triệu đồng. Ngoài ra còn có vài cặp hướng dương, bông giấy nhỏ cũng đã có người đến mua. Dự liệu Tết năm nay người dân trong xã sẽ giảm chi tiêu, nên ông cũng giảm giá hoa cây cảnh để cho người dân có điều kiện mua về chơi Tết. Nói gì thì nói, ngay 20 Tết vườn cảnh nhà ông đã có lộc xuân như vậy cũng vui rồi. Thích nhất mỗi khi chiều về đi bộ trên tuyến đường chạy qua trước nhà rợp bóng cờ đỏ sao vàng tung bay, ông vẫn có niềm tin vào một năm mới đầy thuận lợi và phát triển vượt bậc về mọi mặt ở phía trước.

Ảnh: Cờ đỏ sao vàng rợp bóng đón chào Xuân mới, Giáp Thìn năm 2024 trên đường DH507 qua xã An Linh

Hào hứng và đầy cảm xúc khi nhìn hàng cờ đỏ hai bên đường bay phấp phới; anh Tạ Quang Long, một khách đi đường cho biết cho biết: Dù biết là những ngày cuối năm các địa phương sẽ thi nhau trang hoàng đường xá cho đẹp, cho náo nhiệt, tạo không khí tưng bừng, vui tươi, phấn khởi trong Nhân dân. Nhưng khi vừa đặt chân đến đất An Linh anh cũng khá bất ngờ và thú vị trước hàng cờ đỏ sao vàng được treo ngay hàng, ngay lối. Một xã vùng xa của huyện Phú Giáo mà anh cứ ngỡ như là Trung tâm của một huyện; tưng bừng không kém gì các đô thị. Nhìn vào không khí mừng Đảng, mừng Xuân như thế này, ai cũng sẽ kì vọng đây sẽ là một năm kinh tế phát triển, đời sống người dân sẽ được nâng cao và trước mắt người dân nơi đây sẽ có một mùa xuân mới ấm áp, đủ đầy.

Ông Vũ Đức Thuân, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Linh, huyện Phú Giáo cho biết: Năm 2024 có thể là năm khó khăn trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội của Đảng, Chính quyền và Nhân dân địa phương do những khó khăn chung của cả nước. Nhưng Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã xác định điều đó không có nghĩa là việc tạo cho người dân có một không khí Tết náo nhiệt, vui vẻ là không thể được. Do đó, trên cơ sở kế hoạch của UBND huyện về việc phát động triển khai thực hiện tuyến đường cờ Tổ quốc. UBND xã đã chọn tuyến đường DH507 làm tuyến đường cờ. Trên cơ sở kế hoạch đó, UBND xã đã chỉ đạo Ban văn hóa, thông tin xã lắp đặt các trụ cờ dọc 2 bên tuyến đường DH507 đoạn từ cầu An Long, An Linh đến hết Bưu điện Văn hóa xã, với chiều dài khoảng 2km. Đoạn này sẽ treo cờ Tổ quốc quanh năm. Bên cạnh đó, những ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, năm 2024; UBND xã cũng chỉ đạo công chức Văn hóa, thông tin xã cắm cờ dọc hai bên đường từ cầu An Long, An Linh đến cầu Đôi cho đến hết Tết. Riêng tại cầu Đôi cho cắm hồng kì để tạo điểm nhấn ngay từ ban đầu cho người dân khi đi qua địa bàn xã. Hy vọng với không khí vui tươi đó, Nhân dân địa phương sẽ có một năm may mắn, xuôi gió, thuận buồm.

Ảnh: Ông Phan Hữu Trí (thứ 6 từ trái qua), HUV, Trưởng Phòng Văn hóa và thông tin huyện Phú Giáo, Nguyên Bí thư Đảng ủy xã An Linh và ông Vũ Đức Thuân (giữa), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Linh tặng cờ lưu niệm các đơn vị về tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn, năm 2024

Ông Nguyễn Hải Long, người dân xã An Linh, huyện Phú Giáo chia sẻ: Ông sinh sống ở An Linh nhiều năm qua. Nhưng chưa năm nào ông thấy không khí Tết ở địa phương tưng bừng và phấn khởi như năm nay. Mấy năm trước việc trang hoàng cảnh Tết chỉ trong phạm vi Trung tâm xã và cũng chỉ trang trí ở mức độ khiêm tốn. Năm nay, các hoạt động mừng Đảng, đón Xuân của xã nhộn nhịp và được chuẩn bị rất chu đáo. Cờ đỏ, sao vàng tung bay rợp bóng trên tuyến đường qua Trung tâm xã, nó khác so với những năm trước kia chỉ có lác đác cờ đỏ của các hộ gia đình tự giác treo. Điều đó mang theo một niềm tin cho người dân như ông về một năm mới thắng lợi mới ở phía trước.

Ngoài việc tổ chức trang hoàng “tuyến đường cờ”, mừng Đảng, mừng Xuân mới; UBND xã An Linh còn tổ chức các hoạt động Văn hóa văn nghệ, Thể dục thể thao sôi nổi và ý nghĩa với sự tham gia của Nhân dân 5 ấp trong xã cùng các ngành, đoàn thể, các Trường học trên địa bàn xã như hội thi dân vũ; Trò chơi kéo co, nhảy bao bố, trò chơi liên hoàn; Cầu lông. Đồng thời Đảng ủy xã An Linh còn tổ chức họp mặt mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn.

Ảnh: Tiết mục dân vũ của CLB văn hóa, văn nghệ ấp 7 tại hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn, năm 2024

Các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân được UBND xã tổ chức đã góp phần đẩy mạnh các phong trào văn hóa - văn nghệ, Thể dục - thể thao, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các tầng lớp nhân dân trên địa bàn. Đồng thời góp phần đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rền luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tham gia rèn luyện thân thể nhằm nâng cao sức khỏe, tăng cường thể dục để học tập, lao động và bảo vệ Tổ quốc; giữ gìn, phát triển các môn thể thao dân tộc. Đồng thời tuyển chọn các tài năng thể thao của xã. Tạo không khí vui tươi cho các tầng lớp Nhân dân địa phương dịp Tết Nguyên đán và là động lực để bước vào một năm mới với những mục tiêu mới như xây dựng An Linh trở thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu; thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2024, làm tiền đề thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của địa phương theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã, nhiệm kì 2020 – 2025.

Ảnh: Ông Vũ Đức Thuân (trái), Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Linh trao phần thưởng cho các đội đạt giải các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn, năm 2024

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 659
Tuần này: 25243
Tháng này: 13005
Tổng truy cập: 7698738