Ấp Đuôi Chuột, xã Tam Lập (Phú Giáo): Tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, năm 2023

13/11/2023    Lượt xem: 165    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Văn nghệ chào mừng ngày Hội

Ấp Đuôi Chuột có 112 hộ, với 576 nhân khẩu; trong đó có 4 hộ đồng bào dân tộc Stiêng. Kinh tế chủ yếu sống bằng nghề nông nghiệp chiếm 90% dân số, còn lại một số hộ kết hợp buôn bán nhỏ và chăn nuôi. Trong những năm qua, phát huy vai trò của Mặt trận tổ quốc; Ban công tác Mặt trận ấp Đuôi Chuột đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Đồng thời, Ban Công tác Mặt trận ấp phối hợp đẩy mạnh tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực hưởng ứng và thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương góp phần chung tay xây dựng địa phương ngày càng phát triển. 

Ảnh: Các Đại biểu dự ngày Hội thực hiện nghi thức chào cờ Tổ quốc

Trong năm 2023, Các chi hội đoàn thể trong ấp đã phát động xây dựng quỹ giúp hội viên làm kinh tế, hỗ trợ vay các nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện và đã có 68 hội viên vay với tổng số tiền 2,9 tỷ đồng. Bên cạnh đó, phong trào phát triển kinh tế của các chi hội đoàn thể tại ấp phát huy hiệu quả. Cụ thể, Chi hội Phụ nữ với phong trào hội viên khá cho hội viên khó vay vốn không tính lãi cho 23 hội viên, với số tiền 276 triệu đồng; Chi hội Nông dân với phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi có nhiều mô hình hay thu hút hội viên tham gia, như: Mô hình “Chi hội nông dân nghề nghiệp Chăn nuôi bò”, Mô hình “Chi hội nông dân nghề nghiệp trồng cây ăn trái”… đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho hội viên Hội nông dân của ấp. Từ các phong trào giúp nhau làm kinh tế, nguồn vốn vay được sử dụng đúng mục đích, có hiệu quả đã giúp các hộ nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Đến nay, ấp Đuôi Chuột còn 3 hộ nghèo 9 hộ cận nghèo theo tiêu chí của tỉnh. 

Vận động Nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, thông qua phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; phong trào toàn dân chung sức xây dựng Nông thôn mới” được Nhân dân đồng tình ủng hộ. Trong năm Đuôi Chuột có 112/112 hộ đăng ký gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 100%. Kết quả cuối năm bình xét toàn ấp có 112/112 hộ đạt gia đình văn hóa, đạt tỷ lệ 100%; trong đó có 13 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền (2021, 2022, 2023) chiếm tỷ lệ 11,7%; ấp Đuôi Chuột đạt ấp văn hóa năm 2023.

Ngoài ra, để duy trì ổn định, phát triển bền vững và góp phần vào công cuộc xây dựng xã đạt nông thôn mới nâng cao. Ban vận động phối hợp với Ban phát triển nông thôn mới, tổ tự quản bảo vệ môi trường đã tổ chức 6 đợt ra quân dọn vệ sinh môi trường tại văn phòng ấp, phát quang các tuyến đường giao thông nông thôn, phun thuốc cỏ làm sạch hai bên tuyến đường ĐH 502, trồng 150 cây hoa bằng lăng và 25 cây hoa tigon; vận động nhân dân lắp 6 bóng đèn năng lượng, 1 thùng inox đựng nước 500 lít để phụ vụ cho người dân mỗi khi hữu sự, với tổng trị giá 13 triệu đồng.

Phát biểu chúc mừng bà con Nhân dân ấp Đuôi Chuột nhân ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc; bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Nhân dân trong ấp đã được trong thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Mong muốn trong những năm tiếp theo bà con Nhân dân trong ấp tiếp tục duy trì và phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được. Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức, đồng lòng thực hiện hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Qua đó đóng góp tích cực vào quá trình xây dựng địa phương ngày càng phát triển giàu, đẹp hơn.

Ảnh: Lãnh đạo xã Tam Lập tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn

Dịp này, bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện đã trao 10 phần của huyện tặng cho 10 hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn xã; lãnh đạo xã tặng 12 phần quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời Chủ tịch UBND xã Tam Lập tặng giấy khen cho 3 gia đình văn hóa tiêu biểu; giấy khen cho 3 cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích trong thực hiện cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và xây dựng cộng đồng dân cư. Ban công tác Mặt trận ấp Đồng Tâm đã trao phát động phong trào thi đua trong các Chi hội đoàn thể và hộ dân thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua yêu nước.

Ảnh: Ông Huỳnh Huy Cường (trái), Phó Chủ tịch UBND xã Tam Lập trao giấy khen của UBND xã tặng cho các gia đình văn hóa tiêu biểu

Ảnh: Ông Nguyễn Trương Lê Huỳnh Phong (trái), Phó Chủ tịch UBND xã trao giấy khen cho các cá nhân có nhiều đóng góp, thành tích trong thực hiện cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và xây dựng cộng đồng dân cư

HẢI SÂM

 

 

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2381
Tuần này: 2381
Tháng này: 800042
Tổng truy cập: 7675876