Ấp 4, xã An Thái (Phú Giáo): Tổ chức ngày Hội Đại đoàn kết dân tộc, năm 2023

13/11/2023    Lượt xem: 196    In bài viết   Độ tương phản  

Tại ngày Hội Đại đoàn kết, các Đại biểu, cùng bà con Nhân dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống 93 năm ngày thành lập dân tộc thống nhất Việt Nam (18.11.1930 – 18.11.2023); nay là Mặt trận tổ quốc Việt Nam. Phát huy tinh thần đoàn kết toàn dân tộc; trong những năm qua, cán bộ và Nhân dân ấp Tân Bình, xã An Thái luôn đoàn kết, gắn bó, không ngừng nỗ lực thực hiện có hiệu quả các phong trào và các cuộc vận động tại địa phương. Tham gia cùng các cấp Đảng, chính quyền thực hiện việc nâng cao chất lượng các tiêu chí của cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh; xây dựng và từng bước nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới. Tích cực bảo vệ môi trường; xây dựng hộ gia đình văn hóa, khu phố văn hóa; đoàn kết giúp nhau nâng cao đời sống; uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa.

Cụ thể trong năm 2023, thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; Ban vận động đời sống văn hóa ấp tổ chức cho 100% hộ dân đăng ký hộ gia đình văn hóa. Cuối năm qua bình xét toàn ấp có 180/186 hộ đạt gia đình văn hóa; trong đó có 151 hộ đạt gia đình văn hóa 3 năm liền; có 15 hộ đạt xuất sắc tiêu biểu. Ngoài ra, Ban vận động phối hợp cùng các ban ngành vận động Nhân dân đóng góp các khoản theo pháp lệnh và hưởng ứng các cuộc vận động như Tết vì người nghèo, Quỹ “Ngày vì người nghèo” với số tiền hơn 7 triệu đồng; Quỹ đền ơn đáp nghĩa được số tiền 920 ngàn đồng. Vận động ủng hộ quỹ xây nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo tỉnh Điện Biên, số tiền hơn 2 triệu đồng; Quỹ phòng chống thiên tai số tiền hơn 2,8 triệu đồng.

Ảnh: Thượng tá Bồ Văn Cúc, UVTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Phú Giáo cùng ông Phạm Văn Thân, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã An Thái trao giấy khen của UBND xã tặng cho các hộ gia đình văn hóa tiêu biểu

Ngoài ra còn vận động Nhân dân đóng góp và hiến đất làm đường và tham gia bảo vệ môi trường trồng hoa tạo cảnh quan khu ấp; sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn an ninh trật tự khu ấp. Trồng và chăm sóc tuyến đường hoa tạo môi trường cảnh quan trong khu ấp. Vận động Nhân dân hưởng ứng treo cờ vào các dịp lễ tết của dân tộc.  Các tổ chức hội đoàn thể ấp thực hiệt hoàn thành tốt và xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Ảnh: Các đội tham gia trò chơi trò chơi đập heo đất

Dịp này, Ban tổ chức đã tổ chức cho Nhân dân trong ấp tham gia các hoạt động như giao lưu văn nghệ giữa người dân ấp 4 và CLB văn nghệ xã An Thái; các trò chơi dân gian đập heo đất, kéo co.  Đồng thời thông qua Quyết định của UBND xã công nhận 180 hộ gia đình văn hóa, năm 2023; trong đó có 151 hộ gia đình văn hóa 3 năm. Trao giấy khen của UBND xã tặng cho 15 hộ gia đình văn hoa tiêu biểu năm 2023. Trao 10 phần quà do UBND huyện tặng 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Ảnh: Thượng tá Bồ Văn Cúc, UVTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Phú Giáo phát biểu với Nhân dân ấp 4 nhân ngày Hội

Phát biểu tại ngày Hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ấp 4, xã An Thái; Thượng tá Bồ Văn Cúc, UVTV Huyện ủy, Trưởng Công an huyện Phú Giáo ghi nhận, đánh giá cao kết tinh thần đoàn kết của Nhân dân trong ấp trong việc thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của địa phương. Qua đây mong muốn bà con Nhân dân ấp 4 tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết thực hiện ngày càng đạt hiệu quả hơn các phong trào, các cuộc vận động của địa phương; xây dựng ấp ngày càng vững mạnh và phát triển, đóng góp chung vào quá trình xây dựng và phát triển của địa phương. Nhất là trong công tác đảm bảo tình hình an ninh trật tự trên địa bàn có đông công nhân sinh sống.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2603
Tuần này: 2603
Tháng này: 800264
Tổng truy cập: 7676098