Những gương điển hình của Tuổi trẻ Phú Giáo lên đường làm nghĩa vụ Quân sự

06/02/2023    Lượt xem: 501    In bài viết   Độ tương phản  

1. Đảng viên trẻ Nguyễn Thành Nhân: Đang nghe Tổ quốc gọi tên mình

Tốt nghiệp chuyên ngành cắt gọt kim loại – Khoa cơ khí, Trường Cao đẳng nghề Việt Nam Singapore với tấm bằng loại khá; một trong những ngành nghề dễ kiếm việc làm và thu nhập ổn định hiện nay. Nhưng với tình yêu quê hương, ý thức trách nhiệm của của Thanh niên đối với Tổ quốc, với Nhân dân Thanh niên – Đảng viên trẻ Nguyễn Thành Nhân, sinh năm 1999, ngụ ấp Cây Khô, xã Tam Lập, huyện Phú Giáo đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc luôn vọng về.

Sau khi hoàn thành chương trình học của mình, ra trường Nhân ngay lập tức có được một công việc với mức thu nhập ổn định mà biết bao người mơ ước. Nhưng với bạn việc hoàn thành nghĩa vụ với Tổ quốc, đó mới là nhiệm vụ quan trọng nhất của một người Thanh niên. Do đó, ngay cả khi còn đang ngồi trên ghế nhà trường, nhưng Nhân đã xác định sau khi hoàn thành chương trình học, bạn sẽ tạm gác lại công việc của mình để lên đường nhập ngũ, cống hiến một phần công sức của mình để chung tay xây dựng và bảo vệ Tổ quốc thiêng liêng. Hơn nữa Nhân cũng xác định được một người Thanh niên trưởng thành không chỉ là người có học vấn cao mà còn phải có nhận thức tốt và tính kỉ luật nghiêm. Những điều đó, bạn đã tìm được ở trong môi trường Quân đội, với một tinh thần kỷ luật thép cùng chế độ rèn luyện nghiêm khắc là những yếu tố sẽ giúp cho con người ta ngày càng hoàn thiện bản thân hơn. Và với Nhân tiếng gọi của Tổ quốc thân yêu có sự thôi thúc bạn mạnh hơn tất cả mọi thứ bạn đang có để sẵn sàng lên đường.

Ảnh: Đảng viên trẻ Nguyễn Thành Nhân, ngụ ấp Cây Khô, xã Tam Lập viết đơn tình nguyện nhập ngũ

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự - đảng viên trẻ Nguyễn Thành Nhân chia sẻ: Là người Thanh niên và là người đảng viên; bản thân bạn ý thức được trách nhiệm cao cả của người công dân đối với Tổ quốc, với Nhân dân đó là phải lên đường tòng quân bảo vệ Tổ quốc Việt Nam thân yêu; bảo vệ dân; xây dựng và bảo vệ Đảng, chế độ xã hội chủ nghĩa; xây dựng Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng ngày càng vững mạnh. Chính vì vậy, sau khi học xong Cao đẳng, Nhân đã tạm khép lại những ước mơ, dự định tương lai của mình và Nhân đã làm đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Nhân cho biết em rất vui khi đơn tình nguyện nhập ngũ của mình được ba mẹ đồng tình ủng hộ tuyệt đối, được Hội đồng nghĩa vụ Quân sự và được đơn vị tuyển quân tiếp nhận một cách trân trọng. Với những yêu thương và sự ưu ái đó, khi vào trong đơn vị em sẽ nỗ lực hoàn thành huấn luyện, học tập để trưởng thành hơn, để đáp lại tình yêu thương mà mọi người dành cho em. Nhất là niềm tin của cha, mẹ người thân dành cho em.

Ảnh: Lãnh đạo Huyện đoàn Phú Giáo thăm, tặng quà gia đình và Thanh niên trúng tuyển Nguyễn Thành Nhân

Ông Nguyễn Trung Hiếu, ba của Thanh niên – đảng viên trẻ nhập ngũ Nguyễn Thành Nhân cho biết: Bản thân ông luôn dạy con phải ý thức được rằng là Thanh niên đến tuổi trưởng thành điều đầu tiên là phải hoàn thành nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc, với Nhân dân. Sau đó mới nghĩ đến việc riêng của bản thân và gia đình. Chính vì vậy ông rất vui, hạnh phúc và ủng hộ tuyệt đối ý nguyện của con khi con trai mình đã thật sự lớn về mặt nhận thức khi Nhân tình nguyện viết đơn lên đường nhập ngũ trong mùa tuyển quân năm 2023 này. Và ông càng vui hơn khi đơn tình nguyện nhập ngũ của con đã được các cấp tiếp nhận. Ông mong khi vào quân ngũ con trai sẽ luôn giữ vững bản lĩnh của người Thanh niên, người đảng viên, tích cực học tập, rèn luyện để trưởng thành hơn. Qua đây, ông cũng mong muốn sau khi các bạn trẻ nhập ngũ về đơn vị học tập, rèn luyện sẽ được đơn vị bồi dưỡng, trau dồi nhiều hơn nữa tinh thần yêu nước, tính tiên phong và tính Đảng để các cháu trưởng thành hơn sau khi hoàn thành nghĩa vụ trở về với địa phương.

2. Thạch Tuấn Kiệt: Chàng Thanh niên dân tộc mê màu xanh bộ đội

Chúng tôi đến thăm Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự Thạch Tuấn Kiệt, sinh năm 2004, dân tộc Khmer, ngụ ấp Tân Thịnh, xã An Bình khi bạn đang chăm sóc đàn gà; một công trình thanh niên đậm nghĩa tình do Huyện Đoàn và Hội LHTN Việt Nam huyện Phú Giáo tặng để giúp Thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số có điều kiện tăng gia sản xuất, chăn nuôi, lập nghiệp, cải thiện cuộc sống gia đình. Là một trong số ít Thanh niên đồng bào dân tộc thiểu số của huyện Phú Giáo lên đường tòng quân, nhập ngũ, năm 2023, Thạch Tuấn Kiệt, mang trong mình tình yêu màu xanh áo lính ngay từ khi còn nhỏ và ước mơ một ngày sẽ trở thành người chiến sĩ của quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng. Chính vì vậy trong đợt tuyển quân này, Tuấn Kiệt đã làm đơn tình nguyện nhập ngũ và phục vụ lâu dài trong quân đội. Hiền lành, ít nói và có phần bẽn lẽn khi gặp người lạ. Nhưng khi nói đến câu chuyện tình nguyện lên đường nhập ngũ, Kiệt trở nên sôi nổi, linh hoạt đến lạ. Dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn, nhưng với Tuấn Kiệt lên đường nhập ngũ để góp sức mình chung tay bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp và phát triển đó là trách nhiệm của mỗi người công dân, người Thanh niên không phân biệt dân tộc, tôn giáo và được trở thành người chiến sĩ của quân đội Nhân dân Việt Nam đó là vinh dự, là ao ước từ nhỏ của em. Hơn nữa em cũng ý thức rằng quân đội chính là môi trường giúp em rèn luyện kĩ năng và lý tưởng sống. Chính vì vậy, ngay sau khi biết mình đủ điều kiện nhập ngũ, em đã viết đơn tình nguyện để thực hiện được ước mơ của mình. Em cũng mong sau khi vào quân ngũ sẽ được phục vụ lâu dài trong quân đội để có thể cống hiến nhiều hơn nữa sức mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc thân yêu.

Ảnh: Lãnh đạo Huyện đoàn Phú Giáo thăm hỏi, tặng quà tri ân gia đình thanh niên Thạch Tuấn Kiệt

Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự Thạch Tuấn Kiệt nói: Từ nhỏ em khi được nhìn thấy các chú bộ đội em rất yêu thích. Lớn lên khi được học trong trường, được nghe kể, được học các bài học về các chú bộ đội thì tình yêu dành cho các chú bộ đội trong em ngày càng lớn hơn. Sau khi học xong lớp 12 em quyết định làm đơn lên đường nhập ngũ và tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Bởi em ý thức được rằng môi trường quân đội sẽ giúp em trưởng thành hơn và cũng là môi trường giúp em có thể cống hiến được nhiều hơn sức trẻ của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ba mẹ em là người dân tộc, dù học không được nhiều, nhưng ba mẹ rất hiểu và ủng hộ nguyện vọng của em. Nhất là mẹ em luôn động viên em cứ làm những gì mà em thấy đúng, thấy có ích cho xã hội, cho bản thân. Em rất tự hào khi có được người tuyệt vời. Em xin hứa vào Quân đội sẽ ra sức học tập, rèn luyện để được phục vụ lâu dài trong Quân đội, để trở thành người anh bộ đội cụ Hồ cho ba mẹ vui hơn.

Chị Ngưu Thị Hoa, mẹ Thanh niên Thạch Tuấn Kiệt tự hào chia sẻ: Bản thân chị rất vui khi con đã trưởng thành so với nhiều bạn bè cùng trang lứa. Dù sau khi Kiệt vào bộ đội anh chị sẽ rất khó khăn khi vừa phải đi rẫy, vừa phải chăm lo cho em của Kiệt còn nhỏ. Nhưng với anh chị không gì hạnh phúc hơn, vui hơn khi con thật sự trưởng thành, ý thức được trách nhiệm của người Thanh niên với Tổ quốc, với gia đình. Do đó, khi biết còn viết đơn lên đường nhập ngũ và tình nguyện ở bộ đội anh chị luôn động viên con phải ráng giữ gìn sức khỏe và phải giữ vững tinh thần, lời hứa khi vào bộ đội. Mọi việc ở nhà ba mẹ đều lo được hết, con không phải lo. Cứ yên tâm mà rèn luyện. Chị sẽ rất buồn nếu như Kiệt không giữ được lời hứa với gia đình, người thân và mọi người. Chị cũng thường hay dặn Kiệt rằng nhà mình có thể nghèo về vật chất, nhưng tinh thần yêu nước luôn giàu không thể thua bất kì ai.

Một mùa tuyển quân nữa lại đến, tiếng gọi non sông càng thêm giục giã tinh thần lớp lớp các thế hệ Thanh niên hôm nay. Ngày mai, 193 Thanh niên ưu tú, những người con của quê hương Phú Giáo hôm nay, Phước Thành xưa sẽ tiếp nối các thế hệ thanh niên huyện nhà tạm xếp lại những ước mơ đời thường, để lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc. Các bạn ra đi, nơi hậu phương có những tấm lòng nhân từ, thương nhớ dõi theo, luôn mong các bạn chân cứng, đá mềm, vượt qua mọi gian nan, thử thách học tập, rèn luyện, trưởng thành, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, của Nhân dân dành cho các bạn trên mỗi bước đường hành quân nơi thao trường đầy nắng gió, để tôi luyện con tim rắn rỏi và đôi chân vững vàng trong niềm tin vào Đảng, Bác Hồ kính yêu và của toàn dân tộc Việt Nam anh hùng.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2490
Tuần này: 8821
Tháng này: 28961
Tổng truy cập: 7714694