Hội Nông dân xã An Linh: Tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

12/12/2022    Lượt xem: 345    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện nhiệm vụ công tác Hội và phong trào nông dân trong năm 2022, Hội Nông dân xã An Linh, huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện tốt các hoạt động và phong trào nông dân. Đồng thời, Hội tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước và các ngày lễ của đất nước, đến cán bộ, hội viên, nông dân, qua đó Hội đã tổ chức được 14 cuộc, với 728 lượt cán bộ, hội viên, nông dân tham dự, đạt 104% so với chỉ tiêu Huyện hội giao. Trong công tác xây dựng, cũng cố tổ chức, Hội Nông dân xã An Linh luôn chủ động đổi mới nội dung, phương thức sinh hoạt tại các Chi, tổ hội gắn với công tác phát triển và nâng cao chất lượng hội viên; qua đó trong năm qua, Hội đã vận động và kết nạp được 14 hội viên mới, đạt 100% chỉ tiêu giao; nâng tổng số hội viên trong toàn Hội đến nay 685 hội viên, đạt tỷ lệ 95%%.

Bên cạnh đó, Hội đã phối hợp với Ngân hàng chính sách xã hội huyện xét duyệt và giải ngân cho 112 hộ vay, với tổng số tiền trên 5,2 tỷ đồng; nâng tổng dự nợ do hội quản lý đến nay trên 15,4 tỷ đồng; đồng thời phối hợp với Ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh, thành phố xét và giải ngân cho 213 hội vay, với tổng số tiền trên 103 tỷ đồng; phối hợp với chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn huyện xét và giải ngân cho 270 hộ vay, với tổng số tiền trên 81 tỷ đồng; đồng thời, tiếp tục quản lý và duy trì nguồn vốn ủy thác của tỉnh hội với tổng số tiền trên 1,4 tỷ đồng, giải ngân cho 29 hộ vay và nguồn vốn ủy thác huyện hội với tổng số tiền 124 triệu đồng, giải ngân cho 3 hộ vay phát triển vườn cây ăn trái, chăn nuôi…qua kiểm tra, giám sát nhìn chung các hộ đều sử dụng nguồn vốn hiệu quả, góp phần ổn định cuộc sống. Phối hợp cùng Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc và trị bệnh trên cây trồng, với 47 lượt người tham dự; trong phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, ngay từ đầu năm, Hội đã xây dựng Kế hoạch và tổ chức phát động hội viên nông dân đăng ký thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, qua bình xét cuối năm đã có 438/703 hộ, đạt tỷ lệ 68,70%. Ngoài ra, Hội còn vận động nông dân tham gia xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh và bảo vệ môi trường như hiến đất, tài sản trên đất và đóng góp tiền mặt làm được 8 tuyến đường bê tông, với tổng diện tích 1.742m, với số tiền trên 3,8 tỷ đồng, trong đó nông dân đống góp tiền mặt 36 triệu đồng.

Dịp này, Chủ tịch UBND xã An Linh tặng giấy khen cho 2 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022.

Ảnh: Bà Trần Thị Thanh Vân, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào nông dân năm 2022

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 885
Tuần này: 13123
Tháng này: 885
Tổng truy cập: 7686618