Phú Giáo: Thẩm tra việc duy trì kết quả Nông thôn mới nâng cao và xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu trên địa bàn xã Tân Hiệp

11/11/2022    Lượt xem: 330    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Đoàn thẩm tra của BCĐ NTM huyện Phú Giáo làm việc với xã Tân Hiệp về xây dựng NTM kiểu mẫu

Năm 2020, xã Tân Hiệp được UBND tỉnh Bình Dương công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Năm 2022, cùng với xã Tân Long; xã Tân Hiệp được UBND huyện Phú Giáo chọn xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Thực hiện việc duy trì các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao và xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu; từ đầu năm 2022 đến nay, UBND, Ban quản lý Nông thôn mới xã đã tập trung tuyên truyền, vận động người dân chung tay cùng với Đảng, chính quyền trong việc thực hiện các tiêu chí theo Quy định. Qua đó, tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao và hướng đến xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh: Bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Trưởng phòng Quản lý đô thị huyện, thành viên đoàn thẩm tra phát biểu ý kiến

Hiện trên địa bàn xã có 2 HTX may gia công và chăn nuôi dịch vụ nông nghiệp; 18 doanh nghiệp hoạt động trên các lĩnh vực, cùng 6 trang trại chăn nuôi và một số mô hình kinh tế ứng dụng công nghệ cao. Có 1 sản phẩm đạt OCOP 3 sao cấp tỉnh và 1 sản phẩm đã được xét duyệt công nhận OCOP. Đến hết tháng 9 năm 2022, thu nhập bình quân đầu người đạt hơn 79,2 triệu đồng; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,46%; lao động đã qua đào tạo đạt trên 82%; lao động đã qua đào tạo được cấp chứng bằng, chứng chỉ đạt trên 39,8%. Tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 94%. Đã triển khai thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 tại bộ phận một cửa UBND xã. Một khu dân cư thông minh tại ấp 2.

Qua triển khai xây dựng các Tiêu chí và Chỉ tiêu Nông thôn mới kiểu mẫu, xã Tân Hiệp đạt 4 nhóm Tiêu chí trong nhóm Tiêu chí mẫu và 10/19 Chỉ tiêu xã Nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh: Ông Trương Thanh Hóa, Trưởng phòng Kinh tế, Thường trực BCĐ NTM huyện, Trưởng đoàn thẩm tra phát biểu kết luật

Phát biểu kết luận buổi thẩm tra; ông Trương Thanh Hóa, Trưởng phòng Kinh tế huyện, Thường trực Ban chỉ đạo Nông thôn mới huyện, Trưởng đoàn thẩm tra ghi nhận những kết quả và nỗ lực của địa phương trong triển khai duy trì Nông thôn mới nâng cao và Nông thôn mới kiểu mẫu của xã thời gian qua. Đồng thời đề nghị UBND, Ban quản lý Nông thôn mới xã cần tiếp tục tổ chức rà soát các tiêu chí, chỉ tiêu chưa đạt, chưa hoàn thiện để có kiến nghị, đề xuất UBND huyện quan tâm đầu tư nguồn lực để hoàn thành xã Nông thôn mới kiểu mẫu đảm bảo tiến độ đề ra…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2728
Tuần này: 9773
Tháng này: 807434
Tổng truy cập: 7683268