Xã Tam Lập: Tổ chức Hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy và chính quyền với Nhân dân, năm 2022

04/11/2022    Lượt xem: 337    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Người dân xã Tam Lập dự Hội nghị đối thoại với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương, năm 2022 phát biểu ý kiến

Tại Hội nghị, Đại biểu Nhân dân trong xã đã được nghe lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã báo cáo kết quả việc thực hiện công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành trong xây dựng hệ thống chính trị, các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh, 9 tháng đầu năm 2022 trên địa bàn xã. Phấn khởi và đánh giá cao kết quả đạt được trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của Đảng ủy, UBND xã trên các lĩnh vực trong công tác xây dựng hệ thống chính trị ở địa phương, Đại biểu tham dự Hội nghị đã nêu một số ý kiến đến người đứng đầu Đảng, chính quyền địa phương về tình trạng suối Rạch Bé bị xả thải gây ô nhiễm mùi hôi thối, ngứa, ghẻ tay chân… ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân cho người dân sống gần khu vực. Đề nghị lãnh đạo địa phương có ý kiến với đơn vị thi công tuyến đường tạo lực đoạn đi qua địa bàn xã thường xuyên tổ chức tưới nước mặt đường nhằm hạn chế bụi bẩn, không gây ảnh hưởng đến người dân dọc tuyến đường đang thi công. Đặc biệt Đảng, chính quyền cần có chính sách khuyến khích người dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, nâng cao hiệ quả kinh tế, nhằm thúc đẩy kinh tế địa phương ngày càng phát triển, giảm nghèo bền vững.

Ảnh: Bà Tô Cẩm Nhung, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã trao đổi, giải trình với người dân các ý kiến phát biểu tại buổi đối thoại

Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe; bà Tô Cẩm Nhung, HUV, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã và ông Nguyễn Anh Vũ, Chủ tịch UBND xã đã tiếp thu tất cả các ý kiến của người dân tại buổi đối thoại. Chia sẻ, trao đổi, giải trình một số ý kiến của người dân; Bí thư Đảng ủy và Chủ tịch UBND xã Tam Lập cho rằng đây là những ý kiến đóng góp hết sức thiết thực, chân thành, mang tính xây dựng, là cơ sở để Đảng, chính quyền địa phương tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu trong xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; xây dựng xã Tam Lập ngày càng phát triển giàu đẹp; xây dựng Nông thôn mới Tam Lập ngày càng giàu đẹp, hướng đến xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao. Tất cả các ý kiến của người dân sẽ được Đảng ủy, UBND xã nghiêm túc triển khai thực hiện và chỉ đạo ngành chức năng xã và đề xuất với UBND huyện xử lý để người dân có cuộc sống ngày càng tốt hơn. Góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo của cấp ủy Đảng và sự quản lý điều hành của chính quyền địa phương. ười đứng đầu cấp ủy, chính quyền nắm bắt được. Nâng cao trách nhiệm hiệu quả phục vụ Nhân dân của cấp ủy Đảng, chính quyền, người đứng đầu cấp ủy, chính quyền và đội ngũ CBCC trong quá trình thực thi công vụ, văn hóa công sở. Thực hiện tốt phương châm “Đảng nói, dân tin, mặt trận đoàn thể vận động dân theo, chính quyền làm dân ủng hộ”

Trước đó, nhằm kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri và Nhân dân trong xã; Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã đã tổ chức thăm dò ý kiến người dân thông qua phiếu thăm dò ý kiến. Qua đó, đã tiếp nhận được 32 phiếu, với 63 ý kiến đóng góp ý kiến cho lãnh đạo Đảng, chính quyền địa phương; trong đó, có 3 ý kiến đóng góp, đồng tình với công tác lãnh đạo của cấp ủy. Ngoài ra hầu hết các ý kiến đều đóng góp vào lĩnh vực môi trường thuộc lĩnh vực điều hành của UBND xã.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 30
Tuần này: 2953
Tháng này: 800614
Tổng truy cập: 7676448