Phú Giáo: Nhanh chóng ổn định hoạt động, hoàn thành các mục tiêu kinh tế xã hội, chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid - 19

09/02/2022    Lượt xem: 451    In bài viết   Độ tương phản  

Năm nay, ngày làm việc đầu năm mới rơi vào đúng ngày thứ 2, tuần làm việc đầu tiên của tháng, nên tất cả các xã – thị trấn đều đồng loạt tổ chức chào cờ đầu năm mới. Ông Nguyễn Anh Dũng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho biết: Những ngày cuối năm 2021, đầu năm 2022, tình hình dịch bệnh Covid – 19 được đánh giá còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và diễn biến phức tạp ảnh hưởng đến an toàn tính mạng của người dân và sự phát triển của xã hội. Ý thức được Tân Long là địa bàn tiềm ẩn nguy cơ và có khả năng bùng phát dịch bệnh do có chợ và giáp ranh các khu vực công nghiệp, nếu không có sự kiểm soát chủ động, chặt chẽ. Nên ngay trước Tết, Đảng ủy, UBND xã đã chỉ đạo bộ phận chuyên môn xây dựng kế hoạch và triển khai cho các ngành, đoàn thể, các ấp, cán bộ, công chức của xã tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, nêu cao tinh thần cảnh giác và ý thức trách nhiệm kể cả trước, trong và sau Tết đối với dịch bệnh Covid – 19, với biến thể Omicron được đánh giá là có nguy cơ lây lan nhanh trong cộng đồng. Trong đó chủ động ngăn ngừa ngay từ đầu. Do đó, ngay từ sáng sớm ngày làm việc đầu năm mới, 100% cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể xã đã có mặt để chào cờ đầu năm mới. Sau lễ chào cờ, Đảng ủy, UBND tổ chức họp mặt nhanh chóng để triển khai nhiệm vụ, với tinh thần trách nhiệm là nỗ lực quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội; trong đó đặc biệt là công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 là nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt. Cùng với đó là mục tiêu xây dựng xã Nông thôn mới kiểu mẫu. Nhìn chung, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức xã ngay từ ngày làm việc đầu năm này đều phấn khởi và hết mình để phục vụ Nhân dân tốt hơn.

Anh Nguyễn Văn Trung, người dân ấp 1, xã Tân Long, huyện Phú Giáo cho biết: Năm 2021 do tình hình dịch bệnh, nên công việc của anh cũng gặp không ít khó khăn. Bước sang năm mới 2022 này, tranh thủ sau Tết anh lên xã xin chứng nhận giấy để đi xin việc. Nói là tranh thủ lên xin giấy, nhưng anh cũng không nghĩ ngay ngày đầu năm mới anh có thể xin được giấy ngay, mà anh cứ đi đại, xin được thì tốt, không xin được thì coi như đi cho thoải mái tinh thần, hôm sau lên tiếp. Tuy nhiên, khi lên trụ sở Ủy ban anh rất bất ngờ khi mới sáng sớm khoảng gần 7 giờ 30 phút đã thấy cán bộ đông đủ, tiếp nhận các thủ tục cho dân với tinh thần trách nhiệm cao, anh em cán bộ nhiệt tình, tận tình hướng dẫn và làm các thủ tục cho dân. Một số anh, chị em cán bộ còn lau dọn bàn ghế, cửa kính rất sạch sẽ. Đầu năm mới mà được cán bộ phục vụ tốt, tận tình vậy người dân chúng tôi hy vọng sẽ có một năm mới thuận lợi trong công việc. Và chúng tôi mong muốn mỗi ngày luôn được nhìn thấy sự tận tâm, trách nhiệm với dân của đội ngũ cán bộ các cơ quan nhà nước, để người dân chúng tôi được nhờ, cảm thấy hạnh phúc hơn.

Cũng như những năm trước, để tạo không khí phấn khởi, động lực cho những ngày làm việc sắp tới; ngay sau khi tổ chức chào cờ, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo tổ chức họp mặt, chúc Tết cán bộ các cơ quan, ngành, đoàn thể xã và các ấp; tổ chức hái lộc đầu xuân. Đồng thời cũng để báo cáo nhanh tình hình trước, trong Tết và triển khai nhiệm vụ trọng tâm sau Tết đến toàn thể cán bộ xã, ấp. Bà Nguyễn Thị Diễm Đang, Bí thư Đảng ủy xã Phước Hòa, huyện Phú Giáo cho biết: Ngay trước Tết, Đảng ủy, UBND xã xác định ngay những ngày đầu năm mới 2022 sẽ là những ngày cao điểm trong việc thực hiện các nhiệm vụ của từng cán bộ, đảng viên. Bên cạnh nhiệm vụ hàng đầu, xuyên suốt là phòng, chống dịch bệnh Covid – 19; thì cùng với đó nhiệm vụ xây dựng Đảng và phát triển kinh tế - xã hội và công tác chuẩn bị giao quân cũng là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm trong năm của địa phương. Do đó, không phải chỉ sau Tết mà ngay trước Tết việc quán triệt nhiệm vụ này đã được lãnh đạo địa phương triển khai nghiêm túc, triệt để đến từng cán bộ, đảng viên. Với phương châm có hoàn thành nhiệm vụ giao quân, mới toàn tâm làm tốt nhiệm vụ khác. Nên ngay sau Tết này, những việc làm tiếp theo chúng tôi sẽ chỉ đạo triển khai công tác quản lý thanh niên chặt chẽ thanh niên trúng tuyển. Tùy điều kiện cho phép, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam, cùng các ngành, đoàn thể xã, các ấp sẽ tổ chức gặp gỡ, làm tư tưởng thanh niên, cũng như các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự để các em yên tâm lên đường làm nghĩa vụ đối với tổ quốc. Trong đó, tinh thần cao nhất của chúng tôi là phải quản lý chặt chẽ tránh nguy cơ thanh niên bị nhiễm Covid – 19 làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chính trị của địa phương. Sau công tác tuyển quân, nhiệm vụ tiếp theo sẽ là việc tập trung cho việc xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao.

Ảnh: Lực lượng dân quân thường trực xã Phước Hòa hái lộc đầu năm ngay ngày đầu tiên làm việc

Là trung tâm hành chính của huyện, nên năm nào Thị trấn Phước Vĩnh cũng mở hàng năm mới với số người dân đến làm các thủ tục hành chính rất nhiều. Sự ổn định và phát triển của Thị trấn là động lực, là cơ sở, mục tiêu cho sự phát triển chung của toàn huyện. Đó vừa là vinh dự, vừa là trách nhiệm mà mỗi cán bộ, công chức của Thị trấn nỗ lực hơn nữa ngay từ những ngày làm việc đầu năm. Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Ý thức được vai trò, trách nhiệm đầu tàu trong sự phát triển của Thị trấn đối với sự phát triển chung của toàn huyện. Nên Đảng ủy, UBND Thị trấn thường xuyên quán triệt đội ngũ cán bộ, công chức Thị trấn phải luôn hết mình, tận tụy với công việc, phải coi việc phục vụ Nhân dân đó là niềm vui, là trách nhiệm của người công bộc của dân. Ngay ngày đầu năm mới dân lên liên hệ công việc càng nhiều thì càng hứa hẹn về một sự phát triển tốt và ổn định những ngày sau đó của địa phương. Do đó, ngay từ ngày làm việc đầu năm đội ngũ cán bộ, công chức của Thị trấn; nhất là tại bộ phận “một cửa” đã tập trung tinh thần làm việc cao độ, với mục tiêu có người dân đến là phục vụ, có người dân đến xông đất đầu năm là may mắn. Năm nay, ngày đầu tiên làm việc người dân đến liên hệ công việc nhiều hơn so với năm trước. Từ sáng cho đến 10 giờ bộ phận một của đã giải quyết thủ tục cho khoảng hơn 50 người dân đến liên hệ công chứng, chứng thực, xác nhận giấy tờ. Cũng như các địa phương trong huyện, cùng với nhiệm vụ tập trung cho việc phát triển kinh tế, xã hội; thì công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19 cũng được Thị trấn coi là nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt góp phần sự phát triển ổn định của địa phương. Và các quan trọng hơn khi trên địa bàn Thị trấn vừa có khu vực chợ là nơi nguy cơ cao về dịch bệnh. Đồng thời Thị trấn còn là nơi đóng chân của các cơ quan Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang. Do đó, mọi sự lơ là sẽ dẫn đến những nguy cơ khó lường và sẽ có lỗi với Nhân dân.

Ảnh: Người dân đến liên hệ công tác tại bộ phận “một cửa”, Thị trấn Phước Vĩnh ngày đầu tiên của năm mới xuân Nhâm Dần 2022

Ngoài các xã – thị trấn thì tại các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện không khí khẩn trương, trách nhiệm, chủ động trong việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong công tác phòng, chống dịch bệnh cũng được cán bộ, công chức, viên chức thực hiện nghiêm. Với sự khẩn trương, nghiêm túc trong không khí làm việc phấn khởi, hào hứng và tinh thần trách nhiệm với nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, các xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phú Giáo; thông điệp của Thủ tướng chính phủ về thái độ, tinh thần làm việc ngày đầu năm mới đã và đang được cụ thể hóa trong hệ thống chính quyền huyện Phú Giáo, cũng như tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức, hành động của đội ngũ cán bộ, công chức trên địa bàn huyện. Và với một tinh thần, trách nhiệm đó, các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của địa phương trong năm 2022 sẽ đạt được những kết quả tích cực, việc xây dựng một chính quyền thân thiện của dân, do dân và vì dân sẽ từng bước tạo được niềm tin trong Nhân dân. Đặc biệt là trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid – 19. Là cơ sở để tin rằng nếu có dịch bệnh xảy ra, Phú Giáo cũng sẽ sớm khống chế, ổn định được tình hình và sẽ thích ứng an toàn với dịch bệnh như đã từng từ đợt dịch lần thứ 4 bùng phát trên địa bàn huyện vào năm 2021 vừa qua.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2915
Tuần này: 9246
Tháng này: 29386
Tổng truy cập: 7715119