Đảng ủy xã Tân Long: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng, khóa XII

19/07/2019    Lượt xem: 473    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác xây dựng Đảng; thời gian qua Đảng ủy xã đã tập trung làm tốt công tác học tập, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; các văn bản hướng dẫn của TW, Tỉnh ủy, Huyện ủy; các Quy định, Quyết định của TW về thi hành Điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng. Đổi mới nội dung, hình thức triển khai học tập Nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước đến cán bộ, đảng viên. Tăng cường đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến, tự chuyển hóa”, trong nội bộ.

Thường xuyên chỉ đạo MTTQ, các tổ chức chính trị xã hội tăng cường thực hiện công tác giám sát việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu. Thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung, dân chủ, giữ gìn sự đoàn kết thống nhất trong Đảng. Mở rộng và phát huy dân chủ trong sinh hoạt Chi bộ; đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt; tự phê bình và phê bình, nâng cao ý thức tổ chức kỉ luật. Chỉ đạo các Chi bộ trực thuộc và các ngành đoàn thể tăng cường công tác phát hiện, bồi dưỡng, giới thiệu quần chúng cho Đảng xem xét kết nạp và đã kết nạp được 31/40 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 77,5% so với Nghị quyết đề ra; nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ đến nay là 217 đảng viên. Hàng năm tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ đạt từ 99,02% đến 100%; các Chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Đảng bộ 4 năm liền đạt trong sạch, vững mạnh.

Ảnh: Đảng viên trong Đảng bộ xã đóng góp ý kiến công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng đối với Đảng bộ xã

Chú trọng hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỉ luật Đảng và đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm. Theo đó, từ đầu nhiệm kì đến nay, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy xã đã tiến hành 23 cuộc kiểm tra, giám sát đối với các Chi bộ trực thuộc, các đoàn thể. Qua đó đã xem xét thi hành kỷ luật 4 đảng viên vi phạm bằng hình thức khiển trách do vi phạm sinh con thứ 3.

Hàng năm Đảng ủy xã triển khai việc hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng thông qua các Hội nghị quán triệt, học tập triển khai cho cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ; nhất là những điểm mới trong Điều lệ Đảng và những Quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng giúp cho đảng viên nắm vững và thi hành, đáp ứng yêu cầu của công tác xây dựng Đảng; năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ đảng viên. Công tác đảng viên. Nguyên tắc tổ chức và cơ cấu tổ chức của Đảng. Cơ quan lãnh đạo của Đảng bộ ở địa phương. Tổ chức cơ sở Đảng. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và UBKT các cấp. Khen thưởng, kỉ luật vv… đảm bảo đúng theo hướng dẫn của Điều lệ Đảng.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Nguyễn Thị Kim Hương, UVBTV Huyện ủy, Phó chủ tịch HĐND huyện Phú Giáo ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Đảng bộ xã từ đầu nhiệm kì đến nay; trong đó nhất là công tác thi hành kiểm tra, giám sát và kỉ luật Đảng, những đảng viên vi phạm; cũng như vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, người đứng đầu. Chỉ ra một số tồn tại, hạn chế của Đảng bộ thời gian qua, Phó chủ tịch HĐND huyện Nguyễn Thị Kim Hương đề nghị trong thời gian tới Đảng ủy xã cần khắc phục những tồn tại, hạn chế trong việc xây dựng Đảng. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện các phong trào, cuộc vận động cần thực hiện hiệu quả hơn. Công tác phát triển đảng viên mới phải đảm bảo chất lượng theo yêu cầu đề ra. Chú trọng nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động các chủ trương, chính sách của Đảng, nhà nước đến các tầng lớp nhân dân. Nêu cao tinh thần đoàn kết, phát huy những kết quả trong xây dựng Đảng để xây dựng Đảng bộ ngày càng trong sạch, vững mạnh, phát triển. Chủ động nắm tình hình dư luận nhân dân để kịp thời chấn chỉnh, giải quyết những bức xúc trong nhân dân. Nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự phê bình và phê bình trong BCH Đảng bộ vv…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1302
Tuần này: 17754
Tháng này: 5516
Tổng truy cập: 7691249