Đảng ủy xã Vĩnh Hòa: Tổng kết công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng

10/07/2019    Lượt xem: 1376    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện công tác xây dựng Đảng, trong 5 năm qua, Đảng ủy xã đã tập trung làm tốt công tác học tập, quán triệt Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng các cấp; các văn bản hướng dẫn của Trung ương, Tỉnh ủy, Huyện ủy; các Quy định, Quyết định của Trung ương về thi hành Điều lệ Đảng, những điều đảng viên không được làm; công tác kiểm tra, giám sát và kỷ luật Đảng; kiểm tra, giám sát việc chấp hành Điều lệ Đảng, nội quy, quy chế của cấp ủy đối với cán bộ, đảng viên; không ngừng đổi mới nội dung, hình thức triển khai học tập nghị quyết, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến cán bộ, đảng viên. Hàng năm tỷ lệ đảng viên hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ năm sau cao hơn năm trước đạt từ 95,1% trở đến 99,15%; các Chi bộ đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; hàng năm Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh và đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu năm 2017.

Trong công tác thi hành Điều lệ Đảng và kiểm tra, kỉ luật Đảng. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Đảng ủy xã đã bồi dưỡng và kết nạp được 40 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 100% so với Nghị quyết; trong đó có 2 đảng viên thuộc khối doanh nghiệp ngoài nước, gồm 1 đảng viên là chủ doanh nghiệp. Nâng tổng số đảng viên trong toàn Đảng bộ đến nay là 271 đảng viên. Cũng từ đầu nhiệm kì đến nay, Đảng ủy xã đã thực hiện nghiêm công tác kiểm tra giám sát, thi hành kỉ luật Đảng. Đảng ủy, UBKT Đảng ủy đã tiến hành 22 cuộc kiểm tra, 21 cuộc giám sát đối với các Chi bộ trực thuộc, các đoàn thể. Qua kiểm tra, giám sát không phát hiện đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng và những Quy địh về những điều đảng viên không được làm đến mức phải xử lý kỉ luật. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng ủy và ủy ban kiểm tra các cấp, khen thưởng, kỷ luật… bảo đảm đúng theo hướng dẫn của Điều lệ Đảng.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được qua 5 năm thực hiện công tác xây dựng Đảng và thi hành Điều lệ Đảng của Đảng bộ xã Vĩnh Hòa thời gian qua. Đồng thời, đề nghị Đảng ủy xã cần tập trung tổ chức việc lấy ý kiến đóng góp của cán bộ, đảng viên vào Điều lệ của Đảng làm cơ sở chuẩn bị văn kiện Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kì 2020 – 2025. Tập trung thảo luận những vấn đền liên quan đến công tác phát triển đảng viên, kiểm tra, giám sát, thi hành kỉ luật Đảng, tài chính Đảng; công tác khen thưởng; điều kiện thành lập Chi bộ; nhiệm kì Đại hội của Chi bộ trực thuộc Đảng bộ; điều kiện giới thiệu phát triển đảng viên; mức đóng Đảng phí của đảng viên…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 13353
Tuần này: 78797
Tháng này: 786524
Tổng truy cập: 7662358