Hội đồng nhân dân xã Phước Hòa:Tổ chức kì họp lần thứ 9, khóa XI, nhiệm kì 2016 – 2021

01/07/2019    Lượt xem: 526    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh kì họp

Tại kì họp, HĐND, các Đại biểu HĐND xã đã tập trung thảo luận và thông qua báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND. Tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội. Thu – chi ngân sách nhà nước trên địa bàn xã 6 tháng đầu năm; chương trình hoạt động và nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2019. Báo cáo quyết toán Ngân sách nhà nước xã năm 2018. Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến HĐND xã trước kì họp tại các buổi tiếp xúc cử tri.

Thực hiện Nghị quyết của HĐND xã, trong 6 tháng đầu năm UBND xã đã tập trung chỉ đạo ngành chức năng xã tập trung nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ mục tiêu đã đề ra; trong đó tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt các giải pháp phòng, chống dịch bệnh tả heo châu Phi. Tổ chức lễ công bố và đón nhận bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới, năm 2018. Trong 6 tháng đầu năm, UBND xã đã triển khai thực hiện duy tu, dặm vá, sửa chữa được 13 tuyến đường giao thông nông thôn, với tổng chiều dài 14,5km; triển khai thi công 4 tuyến đường bê tông xi măng, với tổng chiều dài hơn 2,1km. Thực hiện thu ngân sách nhà nước được hơn 10 tỷ 714 triệu đồng, đạt tỷ lệ 50,31% Nghị quyết đề ra. Triển khai thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với gia đình chính sách, bảo trợ xã hội, hộ nghèo, cận nghèo, người cao tuổi; công tác phòng, chống dịch bệnh trên người, cây trồng, vật nuôi. Tăng cường đẩy mạnh và giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương…

Cũng tại kì họp này, HĐND xã đã tiến hành hoạt động thảo luận, chất vấn các ngành chức năng, UBND xã một số vấn đề cử tri quan tâm như vấn đề môi trường; tình trạng khai thác đất; làm đường giao thông nông thôn; một số chính sách cho người dân. Đồng thời thông qua các tờ trình của HĐND và UBND về chương trình giám sát của HĐND xã năm 2020; tờ trình về tổng quyết toán ngân sách nhà nước năm 2018 và tờ trình về điều chỉnh dự toán thu – chi ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2019 và thông qua các Nghị quyết của kì họp với 100% Đại biểu có mặt thống nhất.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 15096
Tuần này: 80540
Tháng này: 788267
Tổng truy cập: 7664101