Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) xã Phước Sang: Tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ (2016 – 2021)

01/07/2019    Lượt xem: 627    In bài viết   Độ tương phản  

Tại hội nghị, thường trực hội CTĐ xã đã thông qua báo cáo sơ kết công tác Hội trong nửa nhiệm kỳ vừa qua (2016 – 2021), cùng với báo cáo sơ kết công tác hội trong 06 tháng đầu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ công tác Hội trong nửa nhiệm kỳ còn lại. Trong nửa nhiệm kỳ qua, Hội CTĐ xã luôn nhận được tham gia nhiệt tình của các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là sự đóng góp của các nhà hảo tâm thông qua cuộc vận động "Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với địa chỉ nhân đạo", "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam", chương trình "Kết nối yêu thương", "Tương trợ vượt khó"... từ đó giúp cho hoạt động nhân đạo của Hội đạt nhiều kết quả. Qua thực hiện các hoạt động nhân đạo đã góp phần thực hiện có hiệu quả mục tiêu an sinh xã hội trên địa bàn xã. Đối với công tác hiến máu tình nguyện, nửa nhiệm kỳ qua, Hội đã tăng cường công tác tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân trên địa bàn xã tham gia hiến máu tình nguyện đạt và vượt chỉ tiêu giao hàng năm. Kết quả đã vận động được 139/135 đơn vị máu, đạt chỉ tiêu huyện Hội đề ra, ngoài ra, Hội luôn chú trọng đẩy mạnh thực hiện các cuộc vận động, các phong trào, các mô hình tình thương trong địa phương, kết quả đã vận động được số tiền và quà trị giá lên đến 934.140.000đ giúp cho 591 lượt gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gặp rủi ro trong cuộc sống, công tác chăm sóc sức khỏe, trong nửa nhiệm kỳ, Hội đã 132.000.000đ giúp cho 539 lượt người, đạt 75% nghị quyết cả nhiệm kỳ.

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Xoán, hội viên hội CTĐ xã phát biểu đóng góp ý kiến trong hội nghị.

            Hội nghị cũng đã triển khai nhiệm vụ giai đoạn (2019 – 2021), thực hiện các chỉ tiêu còn lại đến cuối nhiệm kỳ. Theo đó, khảo sát nắm chắc các đối tượng cần chăm lo, nâng cao hiệu quả chất lượng hoạt động nhân đạo bằng các giải pháp bền vững qua các công trình xã hội nhân đạo; triển khai đều khắp hoạt động chăm sóc sức khỏe dựa vào cộng đồng, vận động hiến máu tình nguyện và các hoạt động khác; thực hiện các chỉ tiêu an sinh xã hội (chương trình xây dựng nông thôn mới, vì người nghèo, giảm hộ nghèo - tăng hộ khá; bảo vệ môi trường...); tăng cường phát triển tổ chức hội, hội viên ở địa bàn dân cư. Cũng trong hội nghị, Hội CTĐ xã cũng đã sơ kết hoạt động Chữ thập đỏ 06 tháng đầu năm 2019, có 03 tập thể và 07 cá nhân đã được UBND xã tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội CTĐ giữa nhiệm kỳ (2016 – 2021)./.

Ảnh: Bà Võ Thị Thu Lâm – Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch ủy ban MTTQ Việt Nam xã (áo khoát đen) tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội CTĐ giữa nhiệm kỳ (2016 – 2021).

                                                                                    Lê Văn Cung

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 311
Tuần này: 81430
Tháng này: 789468
Tổng truy cập: 7665302