Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Long: Sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

25/06/2018    Lượt xem: 472    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 14/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Long vừa tổ chức sơ kết 2 năm (2016 – 2018) thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Ông Nguyễn Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Tân Long dự và phát biểu chỉ đạo

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về “đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; trong 2 năm qua Hội đã phối hợp với ngành chức năng tổ chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước đến cán bộ, hội viên, phụ nữ. Tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên phụ nữ thực hiện phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; tuyên truyền phẩm chất đạo đức người phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, Đề án “giáo dục bà mẹ nuôi dạy con tốt…  gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, được 15 cuộc có 1.245 cán bộ, hội viên dự.

Gắn với các phong trào của Hội như: Phong trào “phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng hạnh phúc”, toàn Hội có 100% cán bộ, hội viên đăng ký thực hiện, hàng năm có trên 90% chị đạt 03 tiêu chuẩn của phong trào thi đua. Vận động chị em giúp nhau phát triển kinh tế gia đình bằng nhiều hình thức và đã có 15 chị khá, giúp 12 chị gặp khó khăn với số tiền 14,5 triệu đồng; vận động hội viên, phụ nữ tham gia các loại hình tiết kiệm được hơn 187 triệu đồng,  giúp cho 71 lượt chị khó khăn; vận động và tặng quà Tết cho nữ công nhân không có điều kiện về quê ăn tết; tặng học bổng cho học sinh khó khăn... với số tiền 10,6 triệu đồng... vận động xây dựng được 1 căn nhà mái ấm tình thương số tiền 44,5 triệu đồng. Vận động và trao tặng được 177 vở trắng cho các em học sinh vùng biên giới, với số tiền 800 ngàn đồng.

Phương hướng nhiệm vụ thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Tân Long tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh theo chuyên đề hàng năm gắn với tuyên truyền thực hiện Nghị quyết TW4 khóa 12 của Đảng; triển khai cho cán bộ, hội viên thực hiện tốt mô hình xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch” góp phần đẩy mạnh và giữ vững các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Duy trì các hình thức tiết kiệm tại các chi, tổ Hội; nhân rộng và thực hiện có hiệu quả mô hình “nuôi heo đất tiết kiệm để giảm nghèo và mua bảo hiểm y tế”; rèn luyện phẩm chất đạo đức “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” đồng thời đẩy mạnh các hoạt động nâng cao chất lượng sinh hoạt tại các chi, tổ Hội và xây dựng tổ chức Hội vững mạnh. Kịp thời biểu dương những tập thể và cá nhân phụ nữ điển hình trong học tập và làm theo Bác. Duy trì đọc mẫu chuyện về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong sinh hoạt hàng tháng của BCH, hàng quý của các Chi, tổ Hội.

Dịp này, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã đã tổ chức biểu dương, khen thưởng 6 cá nhân phụ nữ điển hình qua 2 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ chính trị do Hội tổ chức trong cán bộ, hội viên, phụ nữ trong toàn Hội.

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 486
Tuần này: 81430
Tháng này: 789643
Tổng truy cập: 7665477