Hội Người cao tuổi xã Phước Sang tổ chức: Lễ kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Người Cao Tuổi Việt Nam

12/06/2018    Lượt xem: 546    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 06/06, Hội Người cao tuổi xã Phước Sang tổ chức lễ kỷ niệm 77 năm ngày truyền thống Người Cao Tuổi Việt Nam (06/6/1941 – 06/6/2018) và Hội Nghị sơ kết công tác Hội 06 tháng đầu năm 2018. Dự với buổi Lễ có ông Trịnh Thanh Lộc – Phó Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch HĐND xã, trưởng các ban ngành, đoàn thể cùng hơn 100 hội viên người cao tuổi gồm hai đơn vị khách mời thị trấn Phước Vĩnh, xã An Bình và xã Phước Sang tham dự.

Ảnh: Toàn cảnh buổi lễ kỷ niệm ngày truyền thống người cao tuổi tại xã Phước Sang.

            Trong hội nghị, đại biểu cùng hội viên đã ôn lại truyền thống vẻ vang của người cao tuổi qua các thời kỳ, bên cạnh đó hội cũng đã thông qua báo cáo sơ kết về tình hình hoạt động của hội trong 06 tháng vừa qua, hội cũng đã đề ra phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Trong 06 tháng đầu năm 2018, Hội Người cao tuổi xã đã phát huy tốt tinh thần tuổi cao gương sáng, nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, tập trung vào nhiệm vụ trọng tâm chủ yếu đảm bảo hiệu quả xây dựng tổ chức Hội. Hội đã kết nạp được 05 hội viên mới nâng tổng số hội viên người cao tuổi lên 195 cụ. Đối với công tác chăm sóc sức khoẻ cho người cao tuổi, Hội luôn chú trọng và quan tâm, đã phối hợp với ban thương binh xã hội xã kiểm tra, rà soát việc thực hiện các chế độ chính sách của Chính Phủ đã ban hành về chăm sóc người cao tuổi theo luật định, số người cao tuổi được nhận bảo trợ xã hội có 43 cụ, có bảo hiểm y tế, không để tình trạng thiếu sót và vướng mắc về chính sách ưu đãi cho người cao tuổi, ngoài ra hội còn tổ chức mừng thọ cho 34 cụ với số tiền 11.800.000đ, thăm hỏi ốm đau được 06 cụ với tiền quà 600.000đ. Số hội viên qua đời do tuổi cao sức yếu là 03 cụ, ban chấp hành và các chi hội đã tổ chức phúng viếng với số tiền 5.500.000đ. Về các hoạt động giảm nghèo, Hội đã phối hợp với các ban ngành đoàn thể từ xã đến ấp xóa nhà tạm cho hộ nghèo. Tỉnh, huyện và Đảng ủy xã cũng đã tặng 05 phần quà trị giá 2.500.000đ cho các cụ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong dịp tết Nguyên đán 2018. Hội thường xuyên tổ chức các hoạt động như CLB thể dục dưỡng sinh, CLB văn nghệ để các hội viên rèn luyện sức khỏe và thư giãn. Tại các chi hội, Hội thường xuyên tổ chức sinh hoạt với chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm, gắn bó với nhân dân, đoàn kết, xây dựng đảng trong sạch vững mạnh và phong trào sống vui - sống khoẻ, phong trào xây dựng nếp sống văn minh…

Ảnh: CLB dưỡng sinh xã Phước Sang biểu diễn chào mừng trong buổi Lễ.

            Phát huy những kết quả đạt được, Hội Người cao tuổi xã đề ra nhiệm vụ trong năm tiếp theo đó là tiếp tục đổi mới nội dung, phương hướng hoạt động công tác của hội, tập hợp đoàn kết đông đảo cán bộ, hội viên, tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng phong trào thi đua “tuổi cao – gương sáng” góp phần phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

                                                                                                Lê Văn Cung


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5712
Tuần này: 81430
Tháng này: 794869
Tổng truy cập: 7670703