Xã Phước Hòa: Tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2018

29/03/2018    Lượt xem: 661    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 28-3, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã Phước Hòa vừa tổ chức tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2018. Ông Lê Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã dự và phát biểu chỉ đạo.

Thực hiện công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2018, xã Phước Hòa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 17 công dân nhập ngũ; trong đó có 15 chỉ tiêu chính thức, gồm 3 nghĩa vụ công an và 14 nghĩa quân sự. Để công tác giao quân được đảm bảo, HĐNVQS xã đã chỉ đạo ngành chức năng thực hiện tốt công tác quản lý nguồn công dân nhập ngũ tuổi từ 17. Toàn xã có 455 thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ; trong đó có 65 thanh niên tuổi 17 và 390 thanh niên tuổi từ 18 đến 27. Trên cơ sở đó, đã xét sơ tuyển được 82 thanh niên đủ điều kiện sơ tuyển. Qua các bước xét duyệt chính trị, chính sách đạo đức, khám sức khỏe và qua thực hiện các bước “3 bình cử, 4 công khai”, có 17 thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự.

Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã tổ chức phát lệnh nhập ngũ đối với 17 thanh niên; trong đó có 16 thanh niên trực tiếp nhận lệnh và 1 thanh niên do gia đình nhận lệnh thay. Nhằm kịp thời động viên tinh thần các thanh niên trúng tuyển và gia đình thanh niên trúng tuyển, HĐNVQS xã đã tham mưu cho Đảng ủy – UBND xã tổ chức đoàn vận đi đến từng gia đình động viên tinh thần thanh niên an tâm tư tưởng. Thăm hỏi, tặng quà, chúc Tết thanh niên và gia đình 17 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ, với số tiền gần 16 triệu đồng. Đồng thời tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên 1 trường hợp quan nhân xuất ngũ bị thương khi tại ngũ, với số tiền 1,2 triệu đồng. Ngoài ra, HĐNVQS xã còn chỉ đạo ngành, đoàn thể tham gia Hội trại tòng quân năm 2018, với nhiều nội dung phong phú, ý nghĩa, đạt giải cao các nội dung của Hội thi.

Phát biểu chỉ đạo tổng kết công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, ông Lê Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã đánh giá cao những kết quả của HĐNVQS xã đã được trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018, đảm bảo theo chỉ tiêu được trên giao; trong đó tham gia Hội trại tòng quân đạt nhiều giải cao như giải nhất thi trại đẹp. Đó là nỗ lực của cả tập thể, các tầng lớp nhân dân, nhất là của các thanh niên trúng tuyển và thân nhân gia đình các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Tuy nhiên, vẫn còn một số tồn tại đề nghị trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, HĐNVQS xã cần phải chủ động, đi sâu bám sát công tác nắm nguồn không để bị động, gặp khó khăn khi có những tình huống ngoài dự tính xảy ra. Phải coi trọng công tác tuyển chọn công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng, hàng đầu của cả hệ thống chính trị trong việc thực hiện các nhiệm vụ theo tinh thần Nghị quyết của Đảng và HĐND. Cùng với đó, phải làm tốt công tác hậu phương, quân đội, tạo an tâm cho thanh niên, thân nhân gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ đối với tổ quốc; đặc biệt là những thanh niên có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Dịp này, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam xã Phước Hòa đã tổ chức họp mặt kỉ niệm 83 năm ngày truyền thống Dân quân tự vệ và trao giấy khen của UBND xã cho 2 tập thể và 13 cá nhân đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của xã năm 2018.


Ảnh: Ông Lê Minh Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã thay mặt lãnh đạo xã trao thưởng cho Ban tổ chức Hội trại tòng quân xã vì đạt được nhiều kết quả cao tại Hội trại tòng quân huyện năm 2018


Ảnh: Bà Nguyễn Thị Diễm Đang (giữa), Chủ tịch UBND xã Phước Hòa, Chủ tịch HĐNVQS xã trao giấy khen của UBND xã tặng cho các tập thể và cá nhân đạt nhiều thành tích tiêu biểu trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, năm 2018

HẢI SÂM


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2222
Tuần này: 81430
Tháng này: 791379
Tổng truy cập: 7667213