Trung tâm VH – TT- TT huyện: Tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử - cải lương năm 2017.

12/12/2017    Lượt xem: 1194    In bài viết   Độ tương phản  

Tối 7/12, Trung tâm VH – TT- TT huyện tổ chức chương trình giao lưu đờn ca tài tử - cải lương với huyện Bắc Tân Uyên và thị xã Thuận An. Đến dự có ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tich UBND huyện.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó Chủ tich UBND huyện (bìa phải) và ông Phạm Văn Nghĩa, Phó Trưởng phòng VH&TT (bìa trái) tặng hoa các trưởng đoàn về giao lưu.

Tại đêm giao lưu các nghệ sỹ đã cùng nhau biểu diễn các tiết mục đờn ca tài tử nhằm ca ngợi Đảng, Bác Hồ và tình yêu quê hương đất nước. Các khán, thính giả có mặt tại khán phòng được thưởng thức một đêm giao lưu đờn ca tài tử với đầy đủ các tiết mục, thể loại và giai điệu đầy ngọt ngào mà các nghệ sỹ mang tới. Đờn ca tài tử Nam bộ là một dòng nhạc dân tộc của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể. Với phạm vi 21 tỉnh thành phía nam, đờn ca tài tử hình thành và phát triển từ cuối thế kỷ 19, bắt nguồn từ nhạc lễ, nhạc cung đình Huế và văn học dân gian, là một loại hình nghệ thuật giân gian đặc trưng của vùng đất nam bộ.

Ảnh: Tiết mục biểu diễn đến từ câu lạc bộ đờn ca tài tử huyện Phú Giáo.

            Đây là dịp để các nghệ sỹ có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng biểu diễn nhằm phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu hưởng thụ văn hóa văn nghệ của nhân dân trên địa bàn huyện.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 797
Tuần này: 7128
Tháng này: 27268
Tổng truy cập: 7713001