Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm: Làm việc với huyện Phú Giáo về tình hình hoạt động kinh tế tập thể

11/08/2017    Lượt xem: 1101    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 11-8, Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, Trưởng Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển kinh tế tập thể (KTTT) tỉnh Bình Dương vừa có buổi làm việc với Ban Chỉ đạo (BCĐ) đổi mới và phát triển KTTT huyện Phú Giáo về tình hình hoạt động KTTT 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017.

Tính đến tháng 6 năm 2017, toàn huyện Phú Giáo hiện có 29 tổ liên kết sản xuất, với 272 tổ viên; 4 tổ hợp tác (THT), với 73 người. Các tổ liên kết sản xuất và THT hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực dịch vụ nông nghiệp, chăn nuôi và trồng trọt; với thu nhập bình quân của các hộ hàng tháng từ 15 đến 20 triệu đồng. Bên cạnh đó, toàn huyện có 7 hợp tác xã (HTX) đang hoạt động, với 3.024 thành viên; trong đó có 2 HTX được thành lập mới là HTX vận tải Phú Giáo (đóng trên địa bàn Thị trấn Phước Vĩnh), với 7 thành viên và HTX chăn nuôi dịch vụ Phú Giáo (đóng trên địa bàn xã Vĩnh Hòa), với 24 thành viên. Trong 7 HTX đang hoạt động có: 2 HTX hoạt động trên lĩnh vực trồng trọt; 1 HTX chăn nuôi; 1 HTX dịch vụ; 1 HTX vận tải; 1 HTX tiểu thủ công nghiệp và 1 quỹ tín dụng nhân dân, gồm: HTX dịch vụ - thương mại Minh Trí, xã Tam Lập; HTX gỗ mỹ nghệ Hoàng Anh, xã Tân Long; HTX Nông nghiệp Bình Dương, xã Phước Sang; HTX nông nghiệp công nghệ cao Kim Long, xã An Bình. Tổng doanh thu của 5/7 HTX trong 6 tháng đầu năm đạt hơn 10 tỷ 430 triệu đồng; với mức thu nhập bình quân của các thành viên đạt từ 4 triệu đến 10 triệu đồng/tháng; nộp ngân sách nhà nước hơn 220 triệu đồng. Các HTX giải quyết việc làm thường xuyên cho 60 lao động tại địa phương. Hiện trên địa bàn huyện còn 4 xã chưa đạt tiêu chí số 13 trong xây dựng NTM do chưa có hình thức tổ chức sản xuất.

Phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017, BCĐ đổi mới và phát triển KTTT huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền quan điểm, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước về KTTT, trong đó nòng cốt là HTX. Củng cố, khắc phục những yế kém của HTX, tạo điều kiện cho các HTX phát triển; vận động thành lập mới HTX, nhất là các xã NTM chưa có HTX. Tiếp tục vận dụng và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách khuyến khích phát triển HTX như: chính sách đào tạo nguồn nhân lực, ưu đãi về đất đai, cơ sở hạ tầng, tài chính tín dụng, khoa học – kĩ thuật… nhằm giúp các HTX mở rộng phạm vi hoạt động, quy mô sản xuất; kịp thời giải quyết, hỗ trợ cho các HTX mới thành lập đủ điều kiện. Thúc đẩy hơn nữa quá trình hoạt động của THT để có thể phát triển thành HTX lớn mạnh và phát triển bền vững. Phấn đấu vận động thành lập thêm từ 2 đến 4 THT và từ 2 đến 3 HTX….

Ảnh: Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo KTTT tỉnh phát biểu chỉ đạo buổi làm việc

Phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với Ban chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT huyện Phú Giáo, Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá hoạt động của Ban Chỉ đạo đổi mới và phát triển KTTT huyện Phú Giáo trong việc thực hiện các chỉ đạo của tỉnh, cũng như việc quyết liệt khai tử những HTX hoạt động không hiệu quả. Đồng thời yêu cầu BCĐ huyện cần tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân hiểu như thế nào là KTTT, HTX kiểu mới, THT; phải làm cho người dân thấm nhuần vai trò của KTTT, HTX, THT. Phải thật sự phát huy tốt vai trò, nhiệm vụ của KTTT, HTX, THT; cần nhân rộng điển hình tiên tiến trong thực hiện mô hình KTTT; tổ chức các hoạt động tham quan các mô hình KTTT mới. Nhà nước phải đóng vai trò là cầu nối trung gian tập hợp những yếu tố thuận lợi, vận động người dân đồng tâm, hiệp lực để hình thành các mô hình kinh tế mới, KTTT, HTX, THT hiệu quả. Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong phát triển KTTT và vận động nhân dân tích tham gia thực hiện các mô hình kinh tế mới, cùng chung tay phát triển kinh tế của địa phương.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2477
Tuần này: 28378
Tháng này: 18617
Tổng truy cập: 7704350