Ban chỉ đạo 138 huyện: Tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2017.

05/08/2017    Lượt xem: 1067    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 2/8, Ban chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo tổ chức Hội nghị sơ kết công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc 6 tháng đầu năm 2017. Ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện chủ trì Hội nghị.


Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm

Trong 6 tháng đầu năm 2017, Ban chỉ đạo 138 huyện Phú Giáo đã tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp trong công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh trấn áp tội phạm, góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự trên địa bàn huyện, không để xảy ra án giết người cướp tài sản, không có hoạt động của tội phạm có tổ chức băng, ổ nhóm; một số loại tội phạm được kiềm chế, giảm mạnh so với cùng kỳ như: giết người, trộm cắp tài sản, hiếp dâm trẻ em. Phối hợp với Ban Dân vận Huyện ủy tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến đống góp của nhân dân”; tập huấn nghiệp vụ cho công an, dân phòng, bảo vệ dân phố và câu lạc bộ phòng cống tội phạm; chỉ đạo công an các xã, thị trấn triển khai số điện thoại của lực lượng công an, lãnh đạo địa phương đến từng hộ gia đình trên địa bàn huyện, qua đó đảm bảo việc tiếp nhận thông tin tố giác tội phạm của người dân được thuận lợi và có hiệu quả hơn. Tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân về các thủ đoạn của bọn tội phạm để từ đó nhân dân đề cao cảnh giác và đưa ra các giải pháp phòng ngừa. Tuyên truyền về tác hại của ma túy, công tác phòng chống tội phạm ma túy, mại dâm, HIV/AIDS, văn hóa phẩm độc hại và phòng chống mua bán người qua biên giới. Tuy nhiên trong 6 tháng đầu năm, trên địa bàn huyện cũng xảy ra 23 vụ phạm pháp hình sự, giảm 14 vụ so với cùng kỳ, đạt tỷ lệ 38%; Tội phạm kinh tế 23 vụ, giảm 24 vụ so với cùng kỳ; Tội phạm về môi trường 8 vụ, giảm 1 vụ so với cùng kỳ và tội phạm ma túy 15 vụ với 22 tên, giảm 15 vụ so với cùng kỳ.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Ông Nguyễn Văn Long, UVTV Huyện ủy – Phó chủ tịch UBND huyện yêu cầu các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện tiếp tục triển khai và thực hiện tốt các chỉ thị, kế hoạch hành động trong công tác phòng chống các loại tội phạm, đồng thời ông yêu cầu ngành công an cần tăng cường hơn nữa các đợt tấn công nhằm trấn áp các loại tội phạm, đặc biệt các loại tội phạm đe dọa tới tình mạng con người; Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động toàn dân tham gia phòng, chống các loại tội phạm, đổi mới hình thức, nội dung, phương pháp, công tác vận động phong trào toàn dân tham gia bảo vệ an ninh tổ quốc cho phù hợp với từng địa bàn, từng đơn vị; Cần phát huy và nhân rộng các mô hình, các điển hình tiên tiến trong phong trào phòng, chống tội phạm nhằm giữ vững tình hình an ninh - trật tự tại địa phương.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2509
Tuần này: 28378
Tháng này: 18649
Tổng truy cập: 7704382