Ngành Văn hóa Thông tin và Đài Truyền thanh: Tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, năm 2017

27/02/2017    Lượt xem: 1275    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 23-2, Ban chấp hành Công đoàn Văn hóa – Thông tin và Đài Truyền thanh huyện Phú Giáo phối hợp cùng lãnh đạo 3 cơ quan Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao và Đài Truyền thanh huyện vừa tổ chức Hội nghị cán bộ công chức ngành, năm 2017. Ông Nguyễn Văn Tư, Phó trưởng Ban Dân vận; ông Thượng Chí Huy, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy và ông Đỗ Xuân Toàn, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện cùng dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, cán bộ, công chức ngành đã tập trung đánh giá, thảo luận những kết quả thực hiện công tác văn hóa – thông tin và truyền thanh năm 2016 và phương hướng nhiệm vụ năm 2017. Trong năm 2016, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của 3 đơn vị đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Trên lĩnh vực quản lý văn hóa, Phòng Văn hóa và Thông tin huyện đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND huyện trong những lĩnh vực ngành phụ trách, chỉ đạo Trung tâm Văn hóa – Thông tin - Thể thao huyện và Ban Văn hóa Thông tin các xã – thị trấn thực hiện tốt công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, các ngày lễ Tết, về tình hình Biển Đông, Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh… Thường xuyên kiểm tra, nhắc nhỡ và xử lý các hành vi vi phạm trên lĩnh vực hoạt động văn hóa.

Triển khai nhân rộng mô hình phòng chống bạo lực gia đình; mô hình củng cố gia đình văn hóa, giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và đề án tuyên truyền đạo đức lối sống trong gia đình. Phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ngày càng được nâng cao về chất lượng, với tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt trên 95,5%. Tổ chức các buổi chiếu phim, các chương trình văn hóa, văn nghệ phục vụ đời sống của người dân vùng sâu, vùng xa, các đơn vị vũ trang trên địa bàn huyện; các hội thi, hội diễn văn hóa, văn nghệ, thể thao; phục vụ người dân có nhu cầu đến tham quan, tìm hiểu, học tập tại thư viện, nhà truyền thống, điểm di tích lịch sử ở địa phương; tổ chức các hoạt động trưng bày hình ảnh, tư liệu lịch sử về Trường Sa, Hoàng Sa, về thành tựu kinh tế của huyện và tỉnh … nhân các ngày lễ kỉ niệm.

Trong lĩnh vực truyền thanh, thực hiện sự chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện trong năm Đài truyền Thanh huyện đã làm tốt công tác tuyên truyền, đưa tin phản ánh kịp thời các hoạt động của địa phương và đã tổ chức thực hiện được 324 chương trình thời sự, với hơn 1.510 tin bài các loại của phóng viên, cộng tác viên; cộng tác với Đài phát thanh và truyền hình tỉnh, Báo Bình Dương… được gần 500 tin bài; thực hiện được 736 chuyên mục các loại; trực phát sóng được 825 giờ và trực tiếp truyền thanh đầy đủ các kì họp HĐND huyện …

Nhiệm vụ năm 2017, đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành văn hóa, thông tin và Đài truyền thanh huyện tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, đảm bảo việc thông tin, tuyên truyền đến với người dân nhanh nhất, với nhiều hình thức phong phú, đa dạng; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao có ý nghĩa đến với các tầng lớp nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thể thao quần chúng, các môn thể thao thế mạnh, xây dựng đội tuyển văn nghệ, thể thao mạnh tham gia các giải văn nghệ, thể dục, thể thao trong và ngoài tỉnh đạt những thành tích xuất sắc.

Dịp này, Ban chấp hành công Đoàn đã trao giấy khen cho 2 công Đoàn viên đã có những thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện các nội dung chuyên môn được thông qua tại Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức năm 2016.


Ảnh: Ông Nguyễn Trung Cẩn (bìa trái), Phó Trưởng Đài Truyền thanh huyện, Chủ tịch Công đoàn Văn hóaThông tin và Đài Truyền thanh huyện trao giấy khen của Công đoàn tặng cho các công Đoàn viên đạt thành tích xuất sắc năm 2016

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3451
Tuần này: 3451
Tháng này: 23591
Tổng truy cập: 7709324