Phú Giáo: Tổ chức Đêm thơ Nguyên tiêu năm 2024

26/02/2024    Lượt xem: 132    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Ông Nguyễn Trung Cẩn, Phó Giám đốc Trung tâm VH, TT và Truyền thanh huyện Phú Giáo phát biểu khai mạc

Theo đó, tại đêm diễn các văn nghệ sỹ yêu thơ không chuyên trên địa bàn huyện đến đã đem đến cho khán giả những tiết mục thơ đặc sắc làm ngây ngất những ai có mặt tại đêm diễn; các tiết mục ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu; cùng với đó những người yêu thơ còn tự sáng tác những bài thơ ca ngợi về mùa xuân, ca ngợi về đất và con người Bình Dương nói chung và huyện Phú Giáo nói riêng. Xen lẫn giữa các tiết mục biểu diễn của những người yêu thơ còn có sự tham gia biểu diễn các tiết mục văn nghệ do các em học sinh và các khu ấp trên địa bàn xã An Bình biểu diễn. Đêm thơ Nguyên Tiêu là sân chơi nghệ thuật đầy ý nghĩa, không chỉ là dịp giao lưu, gặp gỡ của các tác giả đến từ các câu lạc bộ thơ, mà còn thu hút sự góp mặt của những người yêu thơ, làm thơ không chuyên trên địa bàn các xã, thị trấn.

Ảnh: Ông Nguyễn Trung Cẩn, Phó Giám đốc Trung tâm VH, TT và Truyền thanh huyện Phú Giáo (bìa phải) trao Quyết định và hoa kiện toàn Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Thơ Việt Nam huyện

Ông Nguyễn Trung Cẩn, Phó Giám đốc Trung tâm VH, TT và Truyền thanh huyện Phú Giáo cho biết, sau một thời gian dài phát động, Ban tổ chức đã nhận được hơn 100 bài thơ đến từ các thành viên câu lạc bộ thơ và những người yêu thơ trong toàn huyện. Qua đó, Ban tổ chức đã tuyển chọn và thẩm định được 20 bài thơ để trình diễn tại đêm thơ Tết Nguyên tiêu. Việc tổ chức đêm thơ Nguyên tiêu hàng năm đã trở thành sự kiện văn hóa có ý nghĩa sâu sắc, được đông đảo những người yêu thơ trên địa bàn huyện nhiệt tình hưởng ứng. Từ đó, góp phần tôn vinh thơ, tôn vinh những người yêu thơ và công chúng yêu thơ và tuyên truyền, giáo dục ý nghĩa truyền thống của ngày Thơ Việt Nam; góp phần bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc.

Ảnh: Tiết mục văn nghệ do đội văn nghệ ấp Cây Cam biểu diễn

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3638
Tuần này: 28222
Tháng này: 15984
Tổng truy cập: 7701717