Phòng Giáo dục và đào tạo huyện : Tổ chức diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân”

27/09/2018    Lượt xem: 1150    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 25 - 9, Phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã tổ chức Diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân” năm 2018. Dự diễn đàn có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương; ông Nguyễn Văn Long – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy; bà Trần Hồng Dung – Phó Chủ tịch UBND huyện.

Tham gia diễn đàn có đại diện các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện, 11 xã, thị trấn và nhân dân trên địa bàn huyện.

Ảnh: Phụ huynh học sinh góp ý với ngành giáo dục tại diễn đàn

Tại đây, nhân dân đã có nhiều ý kiến đóng góp cho ngành giáo dục xoay quanh các nội dung như: việc đầu tư trang thiết bị, cơ sở vật chất phục vụ cho công tác dạy và học; các biện pháp giáo dục học sinh, chăm sóc trẻ, công tác bán trú, vệ sinh trường học; việc tổ chức dạy học, rèn luyện thêm cho học sinh các kỹ năng mềm; vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các bếp ăn bán trú; công tác đảm bảo an toàn giao thông tại các cổng trường học; nâng cao chất lượng dạy và học tiếng Anh đối với học sinh các cấp học.

Ảnh: Lãnh đạo ngành giáo dục ghi nhận ý kiến đóng góp của nhân dân

Các ý kiến đã được lãnh đạo ngành giáo dục huyện ghi nhận và giải trình.

Được biết, trước khi tổ chức diễn đàn, ngành giáo dục huyện Phú Giáo đã tổ chức khảo sát ý kiến của người dân đối với ngành giáo dục. Kết quả nhận được hơn 7.000 phiếu khảo sát mức độ hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của ngành giáo dục ở 3 cấp học Mầm non, Tiểu học và THCS. Cụ thể từng nội dung như về tiếp cận dịch vụ giáo dục công, về cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường giáo dục, kết quả hoạt động giáo dục đều chiếm trên 62% tỷ lệ hài lòng và rất hài lòng của người dân. Bên cạnh đó, người dân cũng đóng góp một số nội dung về việc cải thiện cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, thái độ của giáo viên đối với học sinh, quan tâm hơn đến việc giáo dục kỹ năng sống, tổ chức nhiều sân chơi thiết thực cho học sinh .

Qua diễn đàn “Ngành giáo dục lắng nghe ý kiến nhân dân” một lần nữa giúp ngành giáo dục đánh giá đúng những ưu, khuyết điểm của ngành, từ đó có kế hoạch khắc phục để nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học trên địa bàn huyện.

Thanh Minh


Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3492
Tuần này: 28076
Tháng này: 15838
Tổng truy cập: 7701571