Huyện đoàn Phú Giáo: Tổ chức Lễ thắp nến tri ân tưởng nhớ đến các anh hùng, liệt sỹ

28/07/2023    Lượt xem: 194    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi lễ

Để có được sự bình yên như hôm nay, quân và dân Phước Thành xưa, Phú Giáo hôm nay đã có nhiều cống hiến hy sinh, mất mát trong suốt 2 cuộc kháng chiến trường kỳ gian khổ chống Pháp và chống Mỹ bảo vệ Tổ quốc. Phú Giáo đã có 102 mẹ Việt Nam anh hùng, có những Mẹ đã tiễn đưa người con duy nhất của mình lên đường đánh giặc và không bao giờ còn được gặp lại dù chỉ một lần sau cuối; hơn 700 liệt sĩ đã ngã xuống vì độc lập dân tộc và gần 400 thương binh đã để lại một phần thân thể ở chiến trường.

Ảnh: Các đại biểu dành phút mặc niệm tưởng nhớ đến các anh hùng liệt sỹ

Với đạo lý Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” trong chuỗi các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân đến các anh hùng liệt sỹ. Hàng năm, cứ vào dịp 27/7, hòa chung cùng thế hệ trẻ cả nước; thế hệ trẻ Phú Giáo cũng đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực kỷ niệm ngày Thương binh Liệt sĩ và coi đó là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện và ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện dâng hương lên Đài tưởng niệm

Tại đây, bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Nguyễn Thanh Ngân, UVTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, cùng hơn 300 đoàn viên thanh niên đại diện cho tuổi trẻ huyện nhà đã thành kính mặc niệm, dâng hương, dâng hoa lên Đài tưởng niệm và thắp những ngọn nến tri ân lên từng ngôi mộ các anh hùng liệt sỹ đã anh dũng hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ Quốc.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ

Ảnh: Tuổi trẻ huyện nhà thắp hương lên từng phần mộ các anh hùng liệt sỹ

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3220
Tuần này: 28378
Tháng này: 19360
Tổng truy cập: 7705093