Phú Giáo: Hội nghị kết nối cung cầu các sản phẩm Nông nghiệp – Công nghiệp tiêu biểu

12/04/2024    Lượt xem: 113    In bài viết   Độ tương phản  

Phát biểu khai mạc Hội nghị, thay mặt lãnh đạo huyện, ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện cho biết, Hội nghị kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm là hoạt động để huyện Phú Giáo quảng bá tiềm năng, thế mạnh về Nông nghiệp - Công nghiệp, các sản phẩm đặc trưng, chủ lực của huyện; qua đó nhằm thúc đẩy, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa địa phương đến với người tiêu dùng. Hội nghị kết nối là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, tiềm hiểu sản phẩm, phương thức cung ứng, từ đó hình thành mối liên kết, tạo kênh tiêu thụ sản phẩm một cách ổn định, có sức cạnh tranh trên thị trường.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu khai mạc Hội nghị

Cùng với đó, thực hiện Chương trình mỗi xã mỗi sản phẩm tỉnh Bình Dương giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2025. Đến nay, huyện Phú Giáo đã có 20 sản phẩm được chứng nhận sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao. Trong đó, có 19 sản phẩm được chứng nhận 3 sao, 1 sản phẩm được công nhận 4 sao (Công ty cổ phần Nông nghiệp U&I); đồng thời huyện đang hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị tỉnh công nhận 01 sản phẩm được công nhận 4 sao (Công ty cổ phần Nông nghiệp U&I). Việc đầu tư phát triển nông nghiệp và kinh tế nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới đã được Đại hội Đảng bộ huyện Phú Giáo nhiệm kỳ 2020-2025 xác định là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu. Đến nay, huyện đã hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới và đang tiếp tục phấn đấu tiến tới nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu, có 10/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới, 9/10 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao theo Bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2021-2025.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Trong những năm gần đây, trong xu thế phát triển chung, để hiện thực hóa các mục tiêu từ nay đến năm 2030, huyện Phú Giáo sẽ tiếp tục cơ cấu lại ngành nông nghiệp, khai thác có hiệu quả tiềm năng, thế mạnh của địa phương, phù hợp với quy hoạch phát triển của huyện, tiếp tục đẩy mạnh nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ, an toàn và thân thiện với môi trường trong sản xuất, tạo ra những sản phẩm thế mạnh mang thương hiệu địa phương, từ đó nâng cao giá trị nông sản, cải thiện thu nhập của nông dân. Tập trung xây dựng và nhân rộng mô hình tổ chức sản xuất theo chuỗi giá trị với các nông sản chủ lực trên địa bàn, tạo ra bước phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa đạt năng suất, chất lượng, an toàn thực phẩm. Đồng thời, huyện cũng sẽ quan tâm đến triển khai các ứng dụng truy xuất nguồn gốc trong lĩnh vực trồng trọt, chăn nuôi và xây dựng mã vùng trồng trên địa bàn; đẩy mạnh việc liên kết giữa “4 nhà”, xây dựng thương hiệu, xúc tiến thương mại, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp yên tâm khi đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp, phấn đấu tốc độ tăng trưởng nông – lâm - thủy sản đạt bình quân 6-8%/năm.

Ảnh: Các đại biểu thảo luận

Bên cạnh đó, để đánh thức tiềm năng phát triển công nghiệp, Phú Giáo đã không ngừng đầu tư đồng bộ hạ tầng giao thông, hạ tầng đến các khu, cụm công nghiệp và đẩy mạnh thu hút đầu tư, trong đó, đáng chú ý là dự án đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng và nhánh rẽ đường từ cầu Tam Lập - Đồng Phú đang hoàn thành công đoạn cuối trước khi đưa vào sử dụng sẽ mở ra cho huyện Phú Giáo tiềm năng phát triển kinh tế về phía Đông tại các xã Tam Lập, An Bình cùng các địa phương phía Tây như Vĩnh Hòa, Tân Long, đây là động lực quan trọng thu hút đầu tư phát triển công nghiệp, thương mại dịch vụ. Ngoài ra, Phú Giáo đang và chuẩn bị triển khai thêm các dự án giao thông quốc gia trọng điểm như: Cao tốc thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành; đường vành đai 5,6; đường sắt đô thị số 8; ngoài các dự án trọng điểm đi qua địa phương, Phú Giáo còn chú trọng nâng cấp hạ tầng giao thông với nhiều dự án mới như: Đường vành đai dọc Sông Bé, mở rộng các tuyến đường huyện.., nâng cấp các tuyến đường nội bộ,…

Ảnh: Các đại biểu thảo luận

Mục tiêu tổng quát mà huyện Phú Giáo đặt ra trong phát triển công nghiệp là phải đi đôi với phát triển đô thị, dịch vụ và các khu dân cư theo quy hoạch. Đồng thời, từng bước công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn theo hướng nông nghiệp công nghệ cao, hoàn thành và giữ vững các mục tiêu nông thôn mới. Với sự quyết tâm cao, đầy tinh thần trách nhiệm cùng với những tiềm năng lợi thế của địa phương, ngành công nghiệp huyện Phú Giáo sẽ có bước tiến nhanh và mạnh mẽ hơn trong thời gian tới, đóng góp đáng kể cho sự phát triển chung của tỉnh Bình Dương.

Ảnh: Lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng hoa chúc mừng việc ký kết thành công giữa Doanh nghiệp và các chủ thể về Nông nghiệp Sầu Riêng

Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, đầy trách nhiệm; Hội nghị gặp gỡ lắng nghe và tháo gỡ khó khăn của các doanh nghiệp, HTX. Các câu hỏi ý kiến trao đổi, phản ánh và kiến nghị chính đáng, rất thiết thực của doanh nghiệp, HTX đã được các cơ quan, ban ngành có liên quan trực tiếp trả lời tại buổi đối thoại; đặc biệt là ý kiến trao đổi, giải trình của lãnh đạo UBND huyện. Huyện Phú Giáo ghi nhận và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự thẳng thắn chia sẻ, góp ý của các doanh nghiệp, Hợp tác xã cũng như thái độ nghiêm túc trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước.

Ảnh: Lãnh đạo các Sở, ban ngành của tỉnh; Lãnh đạo Huyện ủy – HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện tặng hoa chúc mừng việc ký kết thành công giữa Doanh nghiệp với các chủ thể về sản phẩm Công nghiệp may mặc và gạch Tuynel

Đặc biệt, tại Hội nghị đã có các Hợp đồng và Biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm Nông nghiệp, Công nghiệp, sản phẩm OCOP giữa các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, chủ trang trại, các chủ thể OCOP với các doanh nghiệp tiêu thụ trong và ngoài tỉnh. Đây hứa hẹn là sự khởi đầu thuận lợi, sự hợp tác phát triển có quy mô, định hướng rõ ràng trong việc kết nối và sản xuất kinh doanh, đưa các sản phẩm hàng hóa của huyện Phú Giáo đến với thị trường trong và ngoài tỉnh.

Ảnh: Ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu kết luận

Ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy cho biết, mục đích của Hội nghị gặp gỡ, lắng nghe và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp nhằm cung cấp thông tin kịp thời cho doanh nghiệp về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, tình hình sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện; lắng nghe những đề xuất, kiến nghị và xử lý những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh, cung cấp dịch vụ, tiêu thụ hàng hóa và việc thực hiện các thủ tục hành chính; qua đó tạo điều kiện cho các doanh nghiệp yên tâm sản xuất kinh doanh và hoạt động hiệu quả hơn, thu hút đầu tư từ doanh nghiệp.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao đổi với các Doanh nghiệp bên lề Hội nghị

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 399
Tuần này: 7444
Tháng này: 805105
Tổng truy cập: 7680939