Phú Giáo: Triển khai Kế hoạch tuyển sinh Quân sự năm 2024

21/03/2024    Lượt xem: 152    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Theo Kế hoạch tuyển sinh quân sự năm 2024, các thí sinh trúng tuyển sẽ được đào tạo hệ Đại học tại 7 học viện gồm: Kỹ thuật quân sự, Quân y, Hậu cần, Biên phòng, Hải quân, Phòng không – Không quân và Khoa học quân sự. 10 trường sỹ quan gồm: Lục quân 1, Lục quân 2, Chính trị, Pháo binh, Công binh, Thông tin, Không quân, Tăng thiết giáp, Đặc công, Phòng hóa và 3 trường Cao đẳng gồm: Trường sỹ quan không quân, Trường Cao đẳng kỹ thuật quân sự 1 và Trường Cao đẳng kỹ thuật Thông tin. Thời gian tổ chức sơ tuyển sẽ diễn ra từ ngày 25/3 đến ngày 20/5/2024 cho các thanh niên ngoài quân đội với độ tuổi từ 17 đến 21 tuổi và quân nhân tại ngũ hoặc đã xuất ngũ, cũng như công dân hoàn thành nghĩa vụ tham gia công an nhân dân với độ tuổi từ 18 đến 23 tuổi. Các thi sinh phải đảm bảo sức khỏe loại 1 và loại 2 theo quy định tại thông tư 105/2023/TT-BQP ngày 06/12/2023 của Bộ Quốc phòng.

Ảnh: Các đại biểu tham dự Hội nghị

Theo báo cáo kết quả thực hiện công tác tuyển sinh quân sự năm 2023, Ban tuyển sinh quân sự huyện Phú Giáo đã thẩm tra xác minh lý lịch, phiếu khám và các xét nghiệm cận lâm sàng cho 8 thí sinh đảm bảo đúng quy định; kết quả đã có 2 thí sinh trúng tuyển vào học viện Quân y và Sỹ quan. Cùng với đó, Ban tuyển sinh quân sự huyện Phú Giáo còn làm tốt công tác tham mưu và phối hợp nhịp nhàng với các ngành liên quan, cấp ủy, chính quyền địa phương góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyển sinh.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tuyển sinh quân sự huyện

Phát biểu kết luận cuộc họp, bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tuyển sinh quân sự huyện ghi nhận và đánh giá cao tinh thần phối hợp của Hội đồng tuyển sinh quân sự huyện, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn, cũng như các trường THPT và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện trong công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác tuyển sinh quân sự. Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và các xã, thị trấn; cũng như các trường trường THPT và Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên huyện; đặc biệt Trung tâm VH,TT và truyền thanh huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến mọi tầng lớp nhân dân, đặc biệt là các em học sinh nắm chắc những nội dung cơ bản về công tác tuyển sinh quân sự; cụ thể về ngành nghề đào tạo, các thủ tục, tiêu chuẩn tuyển sinh vào các học viện và trường Quân đội. Từ đó giúp các em có những định hướng đúng đắn về việc lựa chọn và có nguyện vọng đăng ký dự thi vào các trường trong quân đội ngày một đạt kết quả cao; qua đó góp phần xây dựng quân đội ngày càng tinh gọn và hiện đại.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 6584
Tuần này: 81430
Tháng này: 795741
Tổng truy cập: 7671575