Cụm thi đua các huyện của tỉnh Bình Dương: Tổng kết phong trào thi đua và công tác khen thưởng năm 2023

05/02/2024    Lượt xem: 174    In bài viết   Độ tương phản  

Thực hiện phong trào thi đua, trong năm 2023; cụm thi đua các huyện trong tỉnh Bình Dương gồm: Bắc Tân Uyên, Phú Giáo, Bàu Bàng, Dầu Tiếng đã triển khai có hiệu quả các phong trào thi đua. Trên lĩnh vực kinh tế; tổng giá trị lĩnh vực công nghiệp đạt 60.291 tỷ đồng; thương mại – dịch vụ đạt trên 35.711 tỳ đồng; lĩnh vực nông nghiệp đạt 16.110 tỷ đồng, tăng từ 6% đến 8%; tổng thu ngân sách ước thực hiện đạt trên 3.582 tỷ đồng.

Lĩnh vực văn hóa xã hội chuyển biến tich cực, tỷ lệ học sinh trên địa bàn các huyện hoàn thành chương trình Tiểu học đạt 100%; trên 95% trường học có tỷ lệ học sinh Tốt nghiệp THCS và THPT. 100% các Trạm y tế trên địa bàn các huyện đạt chuẩn Quốc gia và có nữ hộ sinh. Thực hiện tốt công tác chăm lo cho gia đình chính sách người có công, hộ nghèo, cận nghèo, bảo trợ xã hội. Các huyện đã vận động xây dựng và sửa chữa được 47 căn nhà tình nghĩa cho người có công; giới thiệu việc làm cho gần 14 ngàn lao động; số hộ nghèo còn 422 hộ.

Ngoài ra, các lĩnh vực khác như Quốc phòng – An ninh tiếp tục được giữ vững ổn định. Công tác cải cách hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông được UBND các huyện quan tâm chỉ đạo thực hiện, từng bước đưa vào áp dụng, thực hiện quy trình giải quyết thủ tục hành chính theo tiêu chuẩn ISO. Phong trào thi đua “Chung sức xây dựng Nông thôn mới” được triển khai sâu rộng, với 100% các xã của các huyện đạt chuẩn Nông thôn mới và có nhiều xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. Phong trào thi đua trong tổ chức Đảng được chú trọng với nhiều phong trào thi đua trong đảng viên và quần chúng Nhân dân như thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, chống tham nhũng; thi đua dân vận khéo và làm theo chuẩn mực đạo đức, lối sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo, Cụm trưởng cụm thi đua các huyện của tỉnh Bình Dương, năm 2023 phát biểu ý kiến kết luận Hội nghị

Công tác khen thưởng được đổi mới mạnh mẽ, có mục tiêu thiết thực, cụ thể, gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương; kịp thời, chính xác, công khai, minh bạch, đúng người, đúng việc.

Tại Hội nghị tổng kết công tác thi đua, lãnh đạo UBND cụm thi đua các huyện trong tỉnh Bình Dương đã thảo luận, đề xuất việc cần tăng cường công tác tham quan học tập các mô hình điển hình của các đơn vị để cùng nhau thúc đẩy các phong trào thi đua, các điển hình tiêu biểu, mô hình hay trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu của Huyện ủy, HĐND các huyện đề ra.

Ảnh: Các đơn vị chụp hình lưu niệm sau Hội nghị thành công

Năm 2024, các huyện cụm thi đua tiếp tục phát động phong trào thi đua yêu nước, gắn với việc thực hiện các chỉ tiêu Nghị quyết của Huyện ủy, HĐND huyện về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh và công tác xây dựng Đảng. Phát động và đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước bằng nhiều hình thức thi đua phong phú, đa dạng; thi đua gắn với việc chăm lo, cải thiện đời sống cho Nhân dân, thực hành tiết kiệm chống lãng phí; đẩy mạnh cải cách hành chính, bảo vệ môi trường; xây dựng Quốc phòng – An ninh vững mạnh; phòng chống tệ nạn xã hội; phòng chống ma túy, mại dâm; xây dựng đơn vị, địa bàn không ma túy, gương mẫu kỉ cương chấp hành pháp luật nhà nước. Chăm lo xây dựng điển hình và kịp thời nhân rộng các gương điển hình. Thường xuyên đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp tổ chức các phong trào thi đua; quan tâm khen thưởng đối tượng là người lao động. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Toàn huyện chung sức xây dựng Nông thôn mới”; kết hợp đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước rộng khắp trong cán bộ, Nhân dân; tiếp tục phát động phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”…

HẢI SÂM – THANH MINH

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 5999
Tuần này: 81430
Tháng này: 795156
Tổng truy cập: 7670990