Phú Giáo: Hội thảo định hướng xây dựng Đề án Làng thông minh xã An Thái

23/11/2023    Lượt xem: 996    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh Hội thảo

Theo báo cáo của UBND huyện, tính đến nay trên địa bàn huyện đã có 10/10 xã được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới; trong đó 7/10 xã được công nhận là xã nông thôn mới nâng cao. Dự kiến trong giai đoạn 2021-2025, sẽ xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao và 2 xã nông thôn mới kiểu mẫu. Làng thông minh lấy nền tảng là công nghệ kết nối với giá trị bản địa cho sự bảo tồn và phát triển. Yếu tố thông minh còn có nghĩa là sự phát triển bền vững từ sự hợp tác và liên minh giữa các tác nhân ở khu vực nông thôn và thành thị. Đến nay, làng thông minh đã được công nhận là một cách tiếp cận cộng đồng để phát triển nông nghiệp bền vững trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu.

Ảnh: Tiến sĩ Trần Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn phát biểu tại Hội thảo

Để hoàn chỉnh định hướng, nhiệm vụ và hoạt động chính trong xây dựng Đề án Làng thông minh thật sự thiết thực và phục vụ hiệu quả cho phát triển kinh tế xã hội địa pương. Tại Hội thảo các đại biểu đã trình bày rất nhiều các ý kiến, kiến nghị đóng góp quý báu; đặc biệt, các ý kiến của lãnh đạo sở, ngành tỉnhTiến sĩ Trần Minh Hải, Phó Hiệu trưởng Trường Chính sách công và Phát triển nông thôn giúp địa phương hiểu hơn về làng thông minh một số giải pháp triển khai thí điểm xây dựng Đề án Làng thông minh trên địa bàn xã An Thái, huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương.

Ảnh: Ông Nguyễn Khoa Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy phát biểu tại Hội thảo

Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết, với những thành tựu đã đạt được trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao và tiến tới xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu sẽ tạo nền tảng đầy đủ cho huyện Phú Giáo triển khai xây dựng Đề án làng thông minh giai đoạn 2023-2030. Việc triển khai mô hình này sẽ tạo tiền đề hướng đến xây dựng tiêu chuẩn cho xã nông thôn mới thông minh, nhằm đảm bảo xây dựng nông thôn mới gắn với quá trình phát triển kinh tế hội nhập và đổi mới sáng tạo, hướng tới mục tiêu phát triển nông thôn bền vững, đảm bảo hài hòa các hiệu quả kinh tế, xã hội, môi trường và văn hóa nông thôn. Do đó, định hướng xây dựng Đề án làng thông minh xã An Thái, là rất cần thiết đối với huyện Phú Giáo.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại Hội thảo

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Phạm Văn Bông, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Bình Dương cho biết, việc xây dựng Đề án làng thông minh sẽ góp phần đưa khu vực nông thôn tiệm cận hơn với khu vực thành thị về khả năng sản xuất, năng suất lao động và an sinh xã hội… tạo cho khu vực nông thôn trở thành không gian đáng sống, động lực cho các lĩnh vực du lịch sinh thái, du lịch sức khỏe, du lịch y tế, du lịch trải nghiệm và du lịch nghiên cứu cùng phát triển.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1333
Tuần này: 1333
Tháng này: 21473
Tổng truy cập: 7707206