Phú Giáo: Khai mạc kỳ xét tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện năm học 2023 – 2024

23/10/2023    Lượt xem: 374    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự kỳ tuyển dụng năm học 2023 – 2024 gồm có 18 thí sinh, dự thi vào các vị trí việc làm như: Nhân viên kế toán, nhân viên văn thư và giáo viên khối Trung học Cơ sở và Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên. Phát biểu Khai mạc kỳ xét tuyển, ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng huyện đề nghị các thành viên Hội đồng tuyển dụng tổ chức việc xét tuyển đúng quy chế kỳ tuyển dụng viên chức đã đề ra. Sử dụng đề phỏng vấn đúng theo quy định, bảo đảm bí mật đề phỏng vấn, thực hành theo chế độ tài liệu "Mật". Các thành viên của Hội đồng được giao tổ chức việc phỏng vấn, thực hành cần thực hiện tốt nội quy xét tuyển, đảm bảo khách quan, công tâm. Sau khi xét tuyển đề nghị Thư ký Hội đồng tổng hợp, báo cáo Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện về kết quả xét tuyển, tham mưu xem xét, quyết định công nhận kết quả xét tuyển và thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo đúng quy định.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng huyện phát biểu chỉ đạo

Đối với Ban kiểm tra, sát hạch, ông đề nghị Trưởng ban kiểm tra, sát hạch phân công, bố trí thành viên Ban kiểm tra sát hạch phỏng vấn trên nguyên tắc mỗi thí sinh phải có ít nhất 2 thành viên trở lên chấm điểm phỏng vấn; tổng hợp kết quả phỏng vấn và bàn giao biên bản, phiếu điểm chấm phỏng vấn cho Ủy viên kiêm Thư ký Hội đồng tuyển dụng, và bảo mật kết quả điểm phỏng vấn. Các thành viên Ban kiểm tra sát hạch phải thực hiện việc chấm điểm phỏng vấn theo đáp án và thang điểm của đề phỏng vấn đã đưa ra; nếu có các dấu hiệu vi phạm trong quá trình tổ chức phỏng vấn đề nghị các thành viên báo cáo với Trưởng ban kiểm tra sát hạch và kiến nghị các hình thức xử lý.

Ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng huyện chọn bộ đề thi cho các thí sinh

Còn đối với Ban Giám sát, ông cũng đề nghị Trưởng ban phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Ban giám sát và thực hiện nhiệm vụ, quyền hạn của Ban giám sát đúng theo quy định tại Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ Nội vụ và theo Quy chế xét tuyển viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện. Đề nghị các thành viên của Ban Giám sát thực hiện nhiệm vụ giám sát theo phân công của Trưởng ban giám sát; báo cáo Trưởng ban giám sát về kết quả giám sát và chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước Trưởng ban giám sát về nhiệm vụ được phân công. Thành viên Ban giám sát được quyền vào phòng thi phỏng vấn trong thời gian tổ chức sát hạch; có quyền nhắc nhở thí sinh, các thành viên khác của Hội đồng và thành viên các bộ phận giúp việc của Hội đồng trong việc thực hiện quy chế và nội quy; được quyền yêu cầu lập biên bản đối với thí sinh trong phòng thi vi phạm quy chế, nội quy (nếu có). Thành viên Ban giám sát được quyền lập biên bản trong trường hợp thành viên Hội đồng, thành viễn các bộ phận giúp việc của Hội đồng, Tổ Thư ký giúp việc vi phạm nội quy, quy chế và đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện xem xét, xử lý hành vi vi phạm đó theo quy định của Đảng và của pháp luật về cán bộ, công chức, viên chức.

Ảnh: Ban kiểm tra, sát hạch đã tiến hành phỏng vấn các thí sinh kiến thức chung vào vị trí kế toán

Ngoài ra, tổ phục vụ phải đảm bảo các điều kiện về cơ sơ vật chất để phụ vụ cho kỳ sát hạch này được an toàn và thành công; bố trí nhân viên bảo vệ của nhà trường hướng dẫn, tổ chức trông giữ phương tiện của cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ tại Hội đồng xét tuyển và thí sinh tham dự xét tuyển. Đề nghị chiến sĩ Công an được trưng tập hỗ trợ cần có biện pháp phòng ngừa, xử lý các hành vi vi phạm ở khu vực tổ chức xét tuyển; phát hiện và xử lý kịp thời các hiện tượng tiêu cực; đảm bảo an ninh, trật tự trong thời gian Hội đồng xét tuyển và các Ban làm việc trong ngày tổ chức xét tuyển.

Ảnh: Ban kiểm tra, sát hạch đã tiến hành phỏng vấn các thí sinh kiến thức chung vào vị trí giáo viên

Ngay sau Lễ khai mạc, Ban kiểm tra, sát hạch đã tiến hành phỏng vấn các thí sinh về phần kiến thức chung; kiến thức chuyên ngành và các tình huống sư phạm đối với các thí sinh ứng tuyển vào vị trí giáo viên. Với sự chuẩn bị chu đáo, kỳ xét tuyển viên chức sự nghiệp giáo dục năm học 2023-2024 trên địa bàn huyện đã diễn ra đảm bảo an toàn, đúng quy định theo nguyên tắc cạnh tranh công bằng, công khai và minh bạch.

Qua kỳ xét tuyển sẽ giúp UBND huyện lựa chọn ra những thí sinh ưu tú, có đủ phẩm chất, trình độ chuyên môn, năng lực công tác, am hiểu nghề nghiệp, nắm vững chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước để tuyển dụng, bổ sung cho các đơn vị sự nghiệp giáo dục và đào tạo của huyện góp phần thực hiện tốt công tác giảng dạy, chuyên môn của sự nghiệp giáo dục nói chung và hoàn thành nhiệm vụ chính trị của huyện nói riêng.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2393
Tuần này: 14631
Tháng này: 2393
Tổng truy cập: 7688126