Phú Giáo: Tập huấn nghiệp vụ các nhóm thủ tục hành chính liên thông

21/09/2023    Lượt xem: 278    In bài viết   Độ tương phản  

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo, công chức Phòng Tư pháp; Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội; Công an, Bảo hiểm xã hội huyện; lãnh đạo, viên chức Trung tâm phục vụ Hành chính công huyện; lãnh đạo, công an, công chức trực tiếp tham gia vào quy trình giải quyết liên thông 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Ảnh: Toàn cảnh Hội nghị

Tại Hội nghị, các báo cáo viên Trung tâm Phục vụ hành chính công, Văn phòng UBND tỉnh; Công an tỉnh; Sở Tư pháp tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh giới thiệu chung về quy trình liên thông; hướng dẫn sử dụng phần mềm liên thông và trao đổi một số vướng mắc trong quá trình triển khai các nhóm thủ tục hành chính liên thông; hướng dẫn tập huấn nghiệp vụ lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch; hướng dẫn tập huấn nghiệp vụ lĩnh vực BHXH và hướng dẫn tập huấn nghiệp vụ lĩnh vực Lao động – Thương binh và Xã hội.

Theo nhiệm vụ của Đề án 06, đến cuối năm 2022 hoàn thành 25 Dịch vụ công trực tuyến. Trong đó, nòng cốt là các nhóm thủ tục hành chính liên thông như “Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi”; “Đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng”.

Ảnh: Báo cáo viên Trung tâm Phục vụ Hành chính công, Văn phòng UBND tỉnh giới thiệu chung về quy trình liên thông

Việc triển khai các nhóm thủ tục hành chính liên thông liên quan đến đăng ký khai sinh, đăng ký khai tử là một trong những nhiệm vụ thuộc Đề án 06 của Chính phủ. Đây là dịch vụ rất mới, một bước tiến đáng ghi nhận của các ngành: Tư pháp, Công an, Lao động – Thương binh và Xã hội, BHXH. Khi các nhóm thủ tục hành chính này được triển khai thông suốt sẽ đem lại nhiều thuận lợi cho cả người dân và cơ quan quản lý nhà nước vì chỉ cần thực hiện một lần là đã giải quyết cùng lúc các thủ tục hành chính kèm theo.

Mặt khác, việc liên thông cũng giúp các cơ quan có liên quan giảm áp lực tại Bộ phận Một cửa, bảo đảm công khai, minh bạch trong giải quyết thủ tục hành chính. Việc triển khai các nhóm thủ tục hành chính liên thông này còn tạo sự phối hợp, gắn kết, nâng cao hiệu quả quản lý của các cơ quan nhà nước trong giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến người dân. Đây cũng là tiền đề để các bộ, ngành, địa phương tiếp tục nghiên cứu triển khai các nhóm thủ tục hành chính liên thông khác mang lại nhiều lợi ích thiết thực hơn cho người dân.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện đề nghị toàn thể các đồng chí tham dự chủ động bố trí, sắp xếp công việc tại đơn vị để theo dõi được tất cả các chuyên đề trong chương trình, nghiêm túc để tiếp thu trọn vẹn các nội dung báo cáo viên trình bày; thẳng thắn trao đổi những vấn đề chưa rõ, những hạn chế bất cập trong hoạt động thực tiễn của mình để cùng với báo cáo viên làm sáng tỏ những vấn đề cùng quan tâm, tích lũy nhiều kinh nghiệm và học tập được nhiều kiến thức bổ ích trong đợt tập huấn này, từ đó nâng cao chất lượng và tạo sự chuyển biến tích cực trong đơn vị nhằm đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, bảo đảm thống nhất nguyên tắc, quy trình thực hiện liên thông các thủ tục hành chính theo quy định, góp phần giảm giấy tờ, rút ngắn thời gian giải quyết, tiết kiệm chi phí, tạo thuận lợi cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính; đồng thời, từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ công, phục vụ tốt hoạt động quản lý nhà nước về hộ tịch, cư trú, chế độ chính sách, bảo hiểm…

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3177
Tuần này: 19629
Tháng này: 7391
Tổng truy cập: 7693124