Phú Giáo: Tổ chức diễn đàn trẻ em năm 2023

05/09/2023    Lượt xem: 408    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Phần thảo luận của cụm số 1 gồm các đơn vị thị thấn Phước Vĩnh, xã An Bình và xã Vĩnh Hòa với chủ đề: Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực học đường

Tham dự diễn đàn có có sự tham gia của các đại biểu là đại diện các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo UBND 11 xã, thị trấn, cùng sự góp mặt của trên 100 em thiếu nhi đến từ 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Theo đó, diễn đàn trẻ em năm 2023 được chia làm 3 nhóm thảo luận đại diện cho trẻ em trên địa bàn 11 xã, thị trấn báo cáo kết quả thảo luận xoay quanh các chủ để gồm: Trẻ em với vấn đề phòng, chống bạo lực học đường; trẻ em với vấn đề phòng, chống xâm hại trẻ em trên môi trường mạng và chủ đề phòng, chống tai nạn thương tích cho trẻ em, đặc biệt là tai nạn đuối nước. Sau đó các em đã được đối thoại trực tiếp với lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể huyện.

Ảnh: Các em đạt câu hỏi đối thoại trực tiếp với các ngành có liên quan

Với hơn 30 câu hỏi đã được các em đặt ra và hầu hết đã được đại diện lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể trả lời trực tiếp tại hội trường. Nội dung các câu hỏi liên quan đến công tác giáo dục, chăm sóc và bảo vệ trẻ em, việc thực hiện quyền trẻ em.

Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu

Thay mặt lãnh đạo huyện, bà Trần Hồng Dung, UVTV, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết diễn đàn là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, là nơi để trẻ em được bày tỏ các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của mình đến với lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện về các vấn đề mà trẻ em quan tâm; đồng thời thể hiện cam kết và trách nhiệm của các cấp, chính quyền, gia đình và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em; qua đó góp phần thực hiện các mục tiêu về bảo vệ, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện để trẻ em phát triển toàn diện và môi trường sống an toàn, lành mạnh. Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em” bà mong muốn huyện nhà thực hiện tốt hơn nữa các chính sách bảo vệ, chăm sóc cho trẻ em tại địa phương.

Ảnh: Đại diện lãnh đạo Hội LHPN huyện trả lời các câu hỏi của trẻ em liên quan đến phụ nữ

Qua diễn đàn nhằm tạo điều kiện để các em được bày tỏ ý kiến, nhận thức, quan điểm, tâm tư, tình cảm về thực hiện quyền trẻ em và những vấn đề mà các em quan tâm đến lãnh đạo các cấp ngành để các cấp ngành kịp thời tham mưu các chế độ chính sách đối với trẻ em, tạo điều kiện hơn nữa để các em được học tập, rèn luyện và phát triển toàn diện.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 4540
Tuần này: 20992
Tháng này: 8754
Tổng truy cập: 7694487