Phú Giáo: Tổ chức các hoạt động liên hoan văn hóa – thể thao đồng bào các dân tộc thiểu số lần thứ VI, năm 2023

24/04/2023    Lượt xem: 369    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Lễ Rước Còn do đồng bào dân tộc Sán Chỉ, xã Tam Lập làm chủ lễ

Trước khi chính thức bước vào liên hoan đã diễn ra lễ Rước Còn do đồng bào dân tộc Sán Chỉ làm chủ lễ. Liên hoan năm nay diễn ra với sự tham dự của 15 đoàn vận động viên đến từ 11 xã – thị trấn trong huyện; cùng với 4 đội khách mời là Thành phố Thủ Dầu Một và huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương, cùng hai huyện Đồng Phú và Lộc Ninh của tỉnh Bình Phước; với 19 dân tộc thiểu số anh em. Trong 2 ngày 19 và 20-4 Liên hoan diễn ra các hoạt động văn hóa – thể thao của đồng bào các dân tộc thiểu số; với các nội dung thi đẩy gậy nam; kéo co; bóng đá 5 người; nhảy bao bố; đi cà kheo.

Ảnh: Phần thi Kéo co của các đơn vị tham gia Liên hoan

Ảnh: Phần thi Đẩy gậy của các đơn vị tham gia Liên hoan

Buổi tối cùng ngày diễn ra khai mạc Liên hoan văn hóa – thể thao đồng bào dân tộc thiểu số với chương trình đêm hội giao lưu văn hóa với các nội dung văn nghệ chào mừng liên hoan; khai lửa đêm hội; khai rượu đêm hội của lãnh đạo Tỉnh, Huyện và các già làng, người có uy tín trong cộng đồng dân tộc; biểu diễn cồng, chiêng hoa tấu nhạc cụ dân tộc; múa hát tập thể, nhảy sạp của các cộng đồng dân tộc; ẩm thực đặc sản các dân tộc.

Ảnh: Phần thi Đi cà kheo của các đơn vị tham gia Liên hoan

Ảnh: Phần thi Nhảy bao bố của các đơn vị tham gia Liên hoan

Chương trình văn nghệ, mỗi đơn vị tham gia Liên hoan biểu diễn văn nghệ, với các nội dung hát đơn ca, song ca, tốp ca, hợp ca, hát ru, đối đáp; hòa tấu, độc tấu nhạc cụ dân tộc; múa dân gian; biểu diễn trang phục dân tộc

Ảnh: Phần thi Văn nghệ - thời trang các dân tộc của các đơn vị tham gia Liên hoan

Ngoài ra, tại Liên hoan còn có phần thi trại đẹp với phần hình thức trại mang nét kiến trúc đặc trưng văn hóa của dân tộc được trang trí, trưng bày đồ dùng sinh hoạt trong lễ hội, lao động sản xuất mang nét bản sắc dân tộc.

Ảnh: Phần thi trại đẹp của đơn vị xã An Bình

HẢI SÂM – MINH DUY

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2877
Tuần này: 27461
Tháng này: 15223
Tổng truy cập: 7700956