Phú Giáo: Sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân

07/02/2023    Lượt xem: 562    In bài viết   Độ tương phản  

Để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 diễn ra đúng tiến độ, yêu cầu đề ra. Nhất là việc nâng cao chất lượng Thanh niên nhập ngũ. Ngay từ đầu năm 2022, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã quán triệt sâu sắc các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của cấp trên về việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; chủ động tham mưu, đề xuất Huyện ủy, UBND lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục cho cán bộ, đảng viên, Nhân dân và Thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ nhận thức sâu sắc quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc. Tuyên truyền Luật nghĩa vụ Quân sự; Nghị định, Thông tư và các văn bản có liên quan. Từ đó góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân; đặc biệt là các Thanh niên trong độ tuổi lên đường nhập ngũ. Nhờ đó chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2023 được nâng lên toàn diện về mọi mặt từ sức khỏe, trình độ học vấn, chuyên môn - kĩ thuật đến ý thức trách nhiệm công dân của các Thanh niên.

Trên cơ sở các bước của công tác tuyển quân, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện đã chốt phát lệnh 169 Thanh niên đủ điều kiện lên đường nhập ngũ; trong đó có 154 Thanh niên trực tiếp nhận lệnh; có 15 Thanh niên gia đình nhận thay do Thanh niên đi làm xa không về nhận lệnh được. Sau khi phát lệnh, Hội đồng nghĩa vụ Quân sự các cấp tiếp tục nắm bắt tình hình tư tưởng của Thanh niên. Qua đó, hầu hết các Thanh niên đều vui vẻ, chấp hành nghiêm các quy định; các Thanh niên trúng tuyển vui xuân trong không khí vui tươi, đảm bảo an toàn. 100% Thanh niên trúng tuyển đều đã tiêm xong mũi 3 và mũi 4 Vaccine ngừa Covid – 19. Chất lượng các Thanh niên trúng tuyển cũng được nâng cao.

Trong 169 Thanh niên lên đường nhập ngũ, có 21 Thanh niên đạt sức khỏe loại 1; 63 Thanh niên đạt sức khỏe loại 2; 85 Thanh niên đạt sức khỏe loại 3. Trình độ học vấn của các Thanh niên có 111 Thanh niên có trình độ từ lớp 8 đến lớp 12; có 28 Thanh niên có trình độ Đại học và 30 Thanh niên có trình độ Cao đẳng. 89 Thanh niên tuổi đời từ 18 đến 20; 77 Thanh niên có tuổi đời từ 21 đến 25; 3 Thanh niên có tuổi đời từ 26 đến 27. Có 22 Thanh niên là con em cán bộ, công chức; 2 Thanh niên là đảng viên và 167 Thanh niên là đoàn viên; 2 Thanh niên là người đồng bào dân tộc thiểu số; 18 Thanh niên tôn giáo Thiên chúa giáo và 1 Thanh niên tôn giáo Phật giáo. Có 137 Thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; có 12 Thanh niên đăng ký phục vụ lâu dài trong quân ngũ; có 1 Thanh niên là nữ. Các Thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Quân sự năm 2023 được biên chế về 6 đầu mối nhận quân; gồm Lữ Đoàn Đặc công 429 – Binh chủng Đặc công; Trung Đoàn Bộ binh 271 – Sư Đoàn Bộ binh 5 – Quân khu 7; Lữ Đoàn 87 – Binh chủng Hóa học; Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 – Quân khu 7; Trường Quân sự Quân khu 7; Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương.

Ảnh: Không khí chuẩn bị lễ giao Quân huyện Phú Giáo, năm 2023

Để tạo không khí vui tươi cho các bạn trẻ trước khi lên đường nhập ngũ; Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Phú Giáo chỉ đạo Ban chỉ huy Quân sự huyện phối hợp cùng Huyện Đoàn tham mưu UBND huyện xây dựng kế hoạch tổ chức Hội trại tòng quân và sẽ diễn ra trước ngày nhập ngũ một ngày. Với chủ đề “Tuổi trẻ Phú Giáo tự hào tiếp bước truyền thống anh hùng”. Hội trại ngoài diễn ra các hoạt động ý nghĩa như Thi trại đẹp. Diễn đàn “Khát vọng cống hiến – Lẽ sống thanh niên”. Tham quan Nhà truyền thống huyện và tìm hiểu lịch sử chiến thắng Phước Thành. Tuyên dương thanh niên tiêu biểu tình nguyện nhập ngũ và Tuyên dương, giao lưu với gia đình Đảng viên trẻ nhập ngũ năm 2023. Các bạn Thanh niên còn được giao lưu, trò chuyện và nghe Trung tướng Phạm Văn Dỹ, Nguyên Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 7 nói về truyền thống anh hùng cua Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, công tác chăm lo cho các Thanh niên trúng tuyển cũng được các xã – thị trấn trong huyện thực hiện tốt, với mức quà tặng bình quân mỗi Thanh niên khoảng 3,5 triệu đồng.

Với những bước chuẩn bị chu đáo và nhất là năm nay huyện Phú Giáo được chọn làm điểm thực hiện công tác giao quân của tỉnh nên mọi bước chuẩn bị giao quân đều được chuẩn bị với quy mô lớn hơn. Phú Giáo đã sẵn sàng cho ngày Hội tòng quân, ngày Hội lớn của quê hương, của đất nước, của Thanh niên huyện nhà một cách hoàn hảo nhất trong niềm vui, niềm phấn khởi của cả những người ra đi và những người ở lại. Đây cũng sẽ là những kỉ niệm đẹp, là hành trang đồng hành cùng các bạn Thanh niên trong suốt quãng đường trong quân ngũ. Là động lực để các Thanh niên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập, huấn luyện trong Quân đội để xứng danh với hình ảnh người chiến sĩ – anh bộ đội cụ Hồ luôn vững niềm tin trong Nhân dân.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3139
Tuần này: 28378
Tháng này: 19279
Tổng truy cập: 7705012