Phú Giáo: Tổ chức lễ công bố và trao giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể Cam, Bưởi và Hồ tiêu

20/08/2022    Lượt xem: 3777    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Văn nghệ chào mừng

Huyện Phú Giáo có diện tích tự nhiên trên 54 ngàn ha. Trong đó diện tích đất nông nghiệp 47.217 ha, chiếm 86,7% diện tích tự nhiên; đất phi nông nghiệp 7.226 ha, chiếm 13,3% diện tích tự nhiên. Hiện nay, trên địa bàn huyện đã hình thành các khu sản xuất nông nghiệp công nghệ cao quy mô lớn như: khu trồng trọt có diện tích là 411,75 ha tại xã An Thái của công ty Cổ phần Nông nghiệp U&I; khu chăn nuôi bò sữa có diện tích là 471héc ta ở xã Phước Sang và khu sản xuất nông nghiệp theo hướng hữu cơ của công ty Cổ phần Vinamit với diện tích hơn 152 ha. Cùng với đó, việc hình thành 23 Hợp tác xã, trong đó có 11 HTX hoạt động lĩnh vực nông nghiệp; các đơn vị cho giá trị nổi bật mang lại doanh thu bình quân từ 700 đến 800 triệu đồng/ha/năm.

Ảnh: Ông Nguyễn Minh Châu, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương (bìa trái) tặng lẵng hoa chúc mừng

Ngoài ra, trên địa bàn huyện có 141 trang trại xét theo tiêu chí của Bộ NNPTNT và 309 cơ sở, hộ sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, với tổng diện tích gần 920 ha; các sản phẩm chủ yếu của các đơn vị là sản phẩm chuối, dưa lưới, dứa, bưởi, cam, chanh, sầu riêng, mít... và 76 trang trại chăn nuôi với tổng đàn 266.150 con heo và 2.145.938 con gia cầm. Với điều kiện tự nhiên có nhiều thuận lợi, nằm trên địa hình đồi thoải lượn sóng và các dải đất hẹp ven Sông Bé, đã kiến tạo và bồi đắp cho vùng đất Phú Giáo lượng phù sa phì nhiêu màu mỡ, khí hậu quanh năm ôn hoà, rất thích hợp với việc phát triển các loại cây công nghiệp và cây ăn trái có giá trị kinh tế cao. Sau quá trình tổ chức hướng dẫn, đồng hành với người dân về kỹ thuật trồng, chăm sóc, khuyến khích chuyển đổi cây trồng, phát triển mở rộng diện tích trồng Cam, Bưởi và Hồ tiêu, từng mô hình đã đáp ứng được tiêu chuẩn VietGAP, làm cơ sở cho việc thiết lập Dự án xây dựng nhãn hiệu Cam, Bưởi và Hồ tiêu Phú Giáo được công nhận ngày hôm nay.

Ảnh: Ông Lê Thanh Tâm, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương (bìa trái) tặng lãng hoa chúc mừng

Tại buổi lễ, lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bình Dương và lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương đã trao Quyết định và Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm Cam, Bưởi và Hồ tiêu Phú Giáo do Cục Sở hữu trí tuệ cấp và đại diện Hội Nông dân huyện làm chủ sở hữu, chịu trách nhiệm giữ vững và phát triển nhãn hiệu.

Ảnh: Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh; lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dường, cùng lãnh đạo huyện Phú Giáo trao Quyết định và Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho các sản phẩm Cam, Bưởi và Hồ tiêu Phú Giáo

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 3521
Tuần này: 15759
Tháng này: 3521
Tổng truy cập: 7689254