Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam: Thăm mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn huyện Phú Giáo

20/08/2022    Lượt xem: 181    In bài viết   Độ tương phản  

Theo đó, Đoàn đã đến thăm mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao tại khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái của Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao U&I; mô hình chăn nuôi gà trại lạnh khép kín của hộ gia đình ông Đinh Ngọc Khương, ấp Nước Vàng, xã An Bình. Tại Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái; Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đã được nghe ông Phạm Quốc Liêm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao U&I giới thiệu về quá trình hoạt động của Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái. Được đưa vào hoạt động từ năm 2009, trên quy mô hơn 411ha; sau hơn 10 năm hoạt động, Khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái bước đầu chỉ có một số sản phẩm và chưa khẳng định được thương hiệu trên thị trường sản phẩm nông nghiệp. Đến nay, đã dần khẳng định tên tuổi với 2 dòng sản phẩm nông nghiệp công nghệ cao chủ lực là dưa lưới và chuối già hương được xuất khẩu sang nhiều thị trường châu Âu, châu Á và trong nước, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bên cạnh đó, U&I cũng đã và đang chuyển giao khoa học, công nghệ cho nông dân, kí kết hợp đồng bao tiêu sản phẩm nhằm tăng giá trị kinh tế trên một đơn vị diện tích cho người nông dân. Ngoài các sản phẩm chính là dưa lưới và chuối tươi xuất khẩu, U&I còn có các sản phẩm phụ là chuối sấy và nước ép từ dưa lưới, nhãn thái. Từ đó, U&I đã giải quyết công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động trong và ngoài địa phương.

Ảnh: Bà Cao Xuân Thu Vân (tóc ngắn), Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm mô hình dưa lưới và sơ chế chuối xuất khẩu tại khu nông nghiệp công nghệ cao An Thái của Công ty cổ phần U&I.

Thăm mô hình chăn nuôi gà trại lạnh của 1 trong 100 tỷ phú nông dân Việt Nam năm 2020 Đinh Ngọc Khương tại ấp Nước Vàng, xã An Bình; Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cũng đã được nghe giới thiệu về quy trình chăn nuôi khép kín của tại trang trại. Trang trại chăn nuôi có quy mô khoảng 3ha, với tổng đàn hơn 400 ngàn con gà các loại; trong đó có 35 ngàn gà giống bố mẹ. Trang trại được nông dân Đinh Ngọc Khương thực hiện theo mô hình trại lạnh, mỗi năm cung cấp ra thị trường hàng triệu gà con cho nông dân có nhu cầu và ra thị trường hàng trăm ngàn con gà thịt. Cho doanh thu mỗi năm hàng chục tỷ đồng, giải quyết việc làm cho hàng chục lao động có trình độ chuyên môn và tay nghề cao. Bên cạnh việc thực hiện chăn nuôi tại trang trại; nông dân Đinh Ngọc Khương còn tổ chức liên kết với nhiều trang trại khác theo hình thức lấy công làm lời. Từ đó góp phần thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế của nông dân nói chung và nông dân trên địa bàn huyện Phú Giáo nói riêng.

Ảnh: Bà Cao Xuân Thu Vân (tóc ngắn), Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam thăm mô hình chăn nuôi gà trại lạnh khép kín của tỷ phú nông dân Việt Nam Đinh Ngọc Khương, ấp Nước Vàng, xã An Bình

Phát biểu tại buổi tham quan, Phó Chủ tịch Hội nông dân Việt Nam vui mừng, phấn khởi và đánh giá cao các mô hình sản xuất nông nghiệp công nghệ cao của nông dân huyện Phú Giáo nói riêng và nông dân tỉnh Bình Dương nói chung. Khẳng định đây là hướng đi tất yếu trong sản xuất nông nghiệp hiện nay. Đặc biệt với một địa phương có thế mạnh về công nghiệp như Bình Dương, việc duy trì và nhân rộng các mô hình kinh tế mới, theo hướng sản xuất nông nghiệp công nghệ cao có thể coi đây là bước đột phá, sáng tạo của nông dân Bình Dương. Hơn thế nữa, từ các mô hình kinh tế này đã và đang khẳng định được vị thế trên thị trường trong và ngoài nước sẽ làm tăng doanh thu, giá trị kinh tế nội sinh của đất nước, tạo thế và lực cho quá trình phát triển. Qua đây, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam cũng mong muốn Công ty cổ phần nông nghiệp công nghệ cao U&I và nông dân Đinh Ngọc Khương tiếp tục thực hiện các bước chuyển giao khoa học, kĩ thuật cho người nông dân; xây dựng mối liên kết chặt chẽ trong quá trình phát triển. Từ đó góp phần khẳng định vững chắc hơn nữa xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển nông nghiệp công nghệ cao của nông dân hiện nay.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 812
Tuần này: 25396
Tháng này: 13158
Tổng truy cập: 7698891