Phú Giáo: Quan tâm, chăm lo đời sống gia đình chính sách

21/07/2022    Lượt xem: 389    In bài viết   Độ tương phản  

 Toàn huyện Phú Giáo hiện có hơn 2.430 gia đình chính sách, người có công; trong đó thương binh có 271, bệnh binh có 58 trường hợp; nạn nhân chất độc da cam bị ảnh hưởng trực tiếp có 115 trường hợp, gián tiếp có 34 trường hợp; 2 mẹ Việt Nam anh hùng đang còn sống; 25 trường hợp là người có công với cách mạng được hưởng chế độ thường xuyên và 65 trường hợp hưởng một lần; 650 trường hợp là người thờ cúng liệt sĩ; 118 trường hợp hưởng tuất liệt sĩ hàng tháng; 18 cán bộ, chiến sĩ bị địch bắt tù đày; 3 trường hợp hưởng tuất hoạt động cách mạng. Ngoài ra, còn có các trường hợp được hưởng chế độ theo Quyết định 142, Quyết định 290, Quyết định 62 của Chính phủ. Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết: Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và “Đền ơn, đáp nghĩa”; thời gian qua, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân huyện Phú Giáo đã nỗ lực hết sức để đưa các chủ trương, chính sách ưu đãi của Đảng và nhà nước đến với người có công; luôn quan tâm, chăm lo đến đời sống của các gia đình chính sách, người có công với mục tiêu để đời sống gia đình chính sách, người có công bằng hoặc cao hơn mức sống bình quân của người dân địa phương. Hiện nay 100% gia đình chính sách đều có nhà ở ổn định. 100% mẹ Việt Nam anh hùng còn sống được các đơn vị trong huyện nhận phụng dưỡng suốt đời; 100% mẹ VNAH, thương bệnh binh nặng được cấp thẻ khám chữa bệnh theo chế độ trung cao của tỉnh.

Ảnh: Những năm qua, Đảng, chính quyền và các ngành các cấp huyện luôn quan tâm chăm lo đời sống gia đình chính sách. Trong ảnh: Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo trao sổ tiết kiệm cho gia đình chính sách của Thị trấn

Ông Huỳnh Huy Long, Chủ tịch UBND Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển của địa phương Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam Thị trấn luôn coi trọng đến công tác chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách, người có công nhằm xoa dịu, sẻ chia một phần nỗi đau mất mát người thân, một phần thân thể của chính các trường hợp thương, bệnh binh trên địa bàn. Những chủ trương, chính sách khi được Thị trấn triển khai đều nhận được sự đồng thuận của mọi người dân. Chính vì vậy, trong những năm qua, Thị trấn đã nỗ lực làm tốt công tác chăm lo gia đình chính sách, người có công. Có thể khẳng định đến thời điểm này, 100% gia đình chính sách, người có công trên địa bàn Thị trấn đều được quan tâm chăm lo, tạo điều kiện để có cuộc sống khá giả bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân địa phương. Thông qua đó, các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn cũng đã đóng góp không nhỏ vào quá trình xây dựng và phát triển của địa phương thời gian qua.

Nhờ sự quan tâm của các cấp Đảng, chính quyền, ngành đoàn thể, trong những năm qua, đời sống của gia đình chính sách, người có công đang sinh sống trên địa bàn huyện Phú Giáo không ngừng được nâng lên, nhiều gia đình chính sách từ hộ khó khăn đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu từ những chính sách ưu đãi của nhà nước. Ông Nguyễn Duy Tư, thương binh hạng 2/4, ngụ ấp 9, xã An Linh, huyện Phú Giáo, phấn khởi cho biết: Trong những năm qua, bản thân ông và gia đình luôn nhận được sự quan tâm và tạo điều kiện rất tốt của Đảng, chính quyền các cấp. Ngoài việc thăm, tặng quà nhân dịp Lễ, tết, ngày thương binh, liệt sĩ, ông và gia đình còn được Đảng, nhà nước quan tâm, tạo điều kiện trong việc hưởng các chế độ như khám chữa bệnh, vốn vay ưu đãi, nghỉ dưỡng… Bản thân ông thấy rất tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, sự quan tâm của nhà nước và Nhân dân đối với gia đình chính sách. Nếu không có sự quan tâm của Đảng, nhà nước và nhân dân, cuộc sống gia đình ông, con cháu của ông khó có được sự tươm tất như ngày hôm nay.

Ông Hoàng Văn Bổng, Thương binh hạng 1/4, ngụ khu phố 2, Thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo cho biết: Những người thương binh, bệnh binh chúng tôi luôn xác định những hy sinh, mất mát của cá nhân mỗi người chúng tôi là vì nền độc lập của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân. Do đó, dù có hy sinh cả tính mạng hay một phần cơ thể và khi may mắn trở về với gia đình, người thân đó là niềm vinh dự, may mắn lớn nhất trong cuộc đời. Về với quê hương, nhận được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, nhà nước, sự hỗ trợ của nhân dân chúng tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Mỗi người thương binh, bệnh binh chúng tôi không bao giờ đòi hỏi sự trả ơn của cuộc đời. Nên trong cuộc sống chúng tôi luôn nỗ lực vươn lên, mình mất cái này, nhưng đời sẽ cho mình cái khác mà không ai cũng có thể có. Cứ nỗ lực vươn lên, cứ sống tốt, sống đẹp như một người dân bình thường thì mọi thứ sẽ tốt đẹp hơn, đáng trân quý hơn. Chúng tôi cũng luôn biết ơn Đảng, chính quyền các cấp đã tạo điều kiện, quan tâm chăm lo cuộc sống đối với các gia đình chính sách chúng tôi hôm nay ngày càng tốt đẹp hơn, chu đáo hơn.

Ảnh: Ông Nguyễn Văn Rua, Bí thư Đảng ủy Thị trấn Phước Vĩnh trao sổ tiết kiệm tặng cho thương binh hạng 1/4  Hoàng Văn Bổng

Thực hiện kế hoạch chăm lo gia đình chính sách trong 6 tháng đầu năm 2022; UBND huyện Phú Giáo đã chỉ đạo các ngành chức năng tiếp triển khai thực hiện nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa đối với gia đình chính sách, người có công. Đã tiếp nhận và hướng dẫn 22 hồ sơ chuyển về Sở lao động – thương binh và xã hội tỉnh xem xét giải quyết chế độ cho người có công và thân nhân người có công. Giải quyết chế độ mai táng phí cho 38 trườn hợp là đối tượng chính sách, người có công từ trần, với số tiền hơn 668 triệu đồng. Cấp tiền lương cho 730 đối tượng chính sách, người có công, với số tiền hơn 8 tỷ đồng; chi trợ cấp theo Nghị quyết 08 cho 814 trường hợp, với số tiền hơn 1,7 tỷ đồng. Cấp tiền Tết cho 4.153 đối tượng chính sách, người có công, với số tiền gần 7 tỷ 200 triệu đồng. Tổ chức thăm và tặng 801 phần quà, với tổng kinh phí hơn 1,6 tỷ đồng. Tổ chức đưa 4 trường hợp là thương binh 1/4 nhận quà tại Trung tâm triển lãm tỉnh do quỹ Thiện Tâm tài trợ, với số tiền 60 triệu đồng. Đưa 100 trường hợp chính sách, người có công đi điều dưỡng tập trung. Trợ cấp kinh phí cho 125 trường hợp điều dưỡng tại nhà, với tổng kinh phí hơn 475 triệu đồng. Xét duyệt xây dựng và trao tặng 3 căn nhà tình nghĩa và sửa chữa 29 căn nhà tình nghĩa cho gia đình chính, người có công. Gia hạn và cấp mới 3.162 thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng chính sách, người có công và thân nhân. Lập danh sách 237 đối tượng chính sách, người có công có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát miễn phí.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện Phú Giáo cho biết: Với sự quan tâm của Đảng, Chính quyền, những năm qua đời sống của gia đình chính sách huyện Phú Giáo ngày phát triển, đổi thay. Hiện nay, 100% gia đình chính sách trên địa bàn huyện được chăm lo chu đáo, đều có cuộc sống tốt hơn mức sống trung bình của người dân. Nhất là những gia đình chính sách đều có cuộc sống gia đình hạnh phúc, con cháu ngoan ngoãn. Các gia đình chính sách trên địa bàn huyện đều có mức sống trung bình và khá giàu. Nhiều gia đình chính sách là những điển hình tiêu biểu trong làm kinh tế giỏi đang ngày đêm đóng góp vào quá trình phát triển của Phú Giáo, tô thắm thêm truyền thống vẻ vang, hào hùng của mảnh đất Phước Thành năm xưa; xây dựng Đảng bộ, chính quyền và địa phương Phú Giáo ngày càng giàu đẹp, chung tay xây dựng Phú Giáo sớm trở thành huyện Nông thôn mới, văn minh, giàu đẹp.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2180
Tuần này: 81430
Tháng này: 791337
Tổng truy cập: 7667171