Phú Giáo sắc xuân Covid

26/01/2022    Lượt xem: 501    In bài viết   Độ tương phản  

Khác với những mùa xuân bình yên trước kia, khi ngay từ những ngày đầu tháng 12 âm lịch, không khí lễ hội mùa xuân ở Phú Giáo đã hiện diện khắp nơi nơi. Thì mùa xuân Covid năm nay có phần yên ắng, tĩnh lặng hơn, bởi một phần nhiểu hoạt động văn hóa, văn nghệ, thậm chí các hoạt động tổng kết của các cơ quan chính quyền từ huyện đến cơ sở đều được tổ chức trong mức tối giản nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa mọi hoạt động đều ngừng trệ, mà nhiều hoạt động vẫn diễn ra, nhưng muộn hơn so với những năm trước đây. Cũng như mọi năm, các con đường trục chính dẫn vào trung tâm hành chính của huyện và cả các tuyến đường liên xã ở các xã vùng xa như An Linh, An Thái, An Long, Tân Long..., hay Trung tâm như Thị trấn Phước Vĩnh hình ảnh dễ dàng nhận thấy đó là không khí xuân ấm áp đã bắt đầu ngập tràn một sắc mới của mùa xuân.

Cờ hoa, biểu ngữ, băng rôn, tuyên truyền, mừng Đảng, mừng xuân được treo khắp nơi như báo hiệu một niềm vui trọn vẹn, vui tươi như muốn xóa tan đi Covid. Và cũng như mọi năm, không khí xuân Phú Giáo bắt đầu nhộn nhịp, hối hả từ ngày 23 tháng Chạp - ngày người dân tiễn đưa ông Táo về trời. Mặc dù năm nay do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid – 19 nên những đánh giá ban đầu vẫn còn rất khó khăn, nhất là các hoạt động mua bán hoa, cây cảnh ngày Tết. Tuy nhiên, càng gần đến ngày Tết, nhiều chuyến xe hoa tươi được người dân đưa về trưng bày khắp nơi, từ những khu chợ Trung tâm như chợ Phước Vĩnh, chợ hoa xuân, cho đến các chợ vùng xa An Linh, Tân Long, An Thái. Thậm chí người dân còn tận dụng cả sân nhà, những điểm thuận tiện nhất trên các tuyến đường để trưng bày, mặc sức cho các loại hoa trưng Tết như mai, đào, mào gà, cúc, giấy, lan… rực rỡ khoe  sắc.

Ảnh: Chợ hoa ngày tết

Sau ngày 23 tháng chạp, càng về những ngày giáp Tết không khí mùa xuân Phú Giáo lại càng ngập tràn. Lúc này không chỉ tại các chợ hoa mới có muôn màu sắc hoa đua nở, mà trên các con đường hoa Tết cũng sặc sỡ khoe sắc hương. Dọc quanh các chợ hoa, các điểm bán hoa dọc đường nhộn nhịp người đi chợ Tết bao nhiêu thì vào khu vực các chợ không khí chợ Tết càng nhộn nhịp, ồn ào bấy nhiêu. Người người đua nhau đi mua sắm Tết. Một điều đáng phấn khởi và dễ nhận thấy của không khí Tết Covid năm nay đó là sự ấm áp, vui tươi và báo hiệu một sự no đủ đó chính là một màu đỏ thắm chủ đạo. Từ những sự trang trí trên những tuyến đường khiến cho không khí của ngày Tết ở Phú Giáo càng thêm ấm nồng và ngập tràn sức sống mới. Và càng về những ngày cuối năm khi Tết đã cận kề đi bất cứ nơi đâu, vào bất cứ nhà ai chúng ta cũng đều cảm nhận được không khí Tết nhộn nhịp, hối hả. Người thì đi mua sắm ít đồ Tết như chậu hoa, bánh kẹo, trái cây… về trưng Tết cho thêm phần tươi mới; người lo dọn dẹp nhà cửa khang trang sạch đẹp với mong muốn đón một năm mới gặp nhiều điều may mắn. Bên cạnh những ngôi nhà mới xây, nhà nhà cũng đang tất bật sơn sửa, bài trí, trang điểm lại cho thêm sức sống mới. Ai cũng tràn một niềm tin rằng một năm mới với thắng lợi mới đang ở phía trước và niềm tin chiến thắng đại dịch Covid – 19 sẽ không còn xa.

Ảnh: Dù bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid – 19 đến đời sống người dân. Nhưng sắc xuân vẫn ngập tràn khắp nơi nơi trên quê hương Phú Giáo. Trong ảnh: Hoa, cây cảnh ngập tràn chợ hoa xuân Phú Giáo và người dân đi mua sắm hoa vào ngày 23 tháng chạp

Không khí nhộn nhịp nhất vẫn là trên các tuyến đường đổ về trung tâm huyện, các xã, các điểm mua bán hàng Tết. Mặc dù có những khó khăn, nhưng năm nay tại các chợ Tết sức mua hàng hóa vẫn tăng. Đặc biệt là tại các gian hàng chợ hoa, cây cảnh. Tại chợ hoa xuân hầu hết những người đến đây ngoài mục đích tham quan, còn mong muốn lựa chọn, tìm mua cho mình một cây cảnh ưng ý nhất về trưng trong ngày Tết. Chị Hiền, một người dân ở Vĩnh Hòa cho biết: Năm nay mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn, thu nhập trong gia đình có ảnh hưởng một chút, nhưng làm lụng vất vả cả năm có mỗi cái Tết không lẽ mình lại không cố gắng lo chu đáo tươm tất một tí; có lạm chi thì cũng bình thường vì là cả năm chỉ có một lần. Cho nên khi tham quan chợ hoa này thấy nhiều cây cảnh đẹp, giá cả cũng vừa phải, nên tôi cũng muốn mua một chậu cây cảnh đẹp đẹp về trưng Tết lấy hên. Anh Long,  chủ gian hàng cây cảnh ở chợ hoa xuân cho biết: Năm nay anh xác định sức mua cây cảnh sẽ không tăng và thậm chí còn có khả năng giảm; nhưng anh tin vào những ngày cuối năm sức mua sẽ tăng và những người bán hàng bông sẽ bán được hàng. Nhất là mai vàng sẽ tiếp tục hút người mua như những năm trước kia, bởi thực sự đối với người dân Nam Bộ thì mai vàng vẫn là niềm tin vào sự phát triển, may mắn và tài lộc.

Dù kinh tế của người dân vẫn còn nhiều khó khăn; nhưng xuân Nhâm Dần năm 2022 vẫn ngập tràn không khí xuân tưng bừng trên khắp các nẻo đường quê Phú Giáo. Dáng xuân tưng bừng, sắc xuân nhộn nhịp vẫn ngập tràn nơi nơi, niềm tin vào một năm Nhâm Dần với sự vươn lên mạnh mẽ như chúa sơn lâm đủ sức đẩy lùi mọi khó khăn phía trước. Kinh tế Phú Giáo năm con cọp sẽ ngày càng phát triển toàn diện hơn, người dân khắp nơi no ấm, đủ đầy với năng lượng tràn đầy của hổ.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 637
Tuần này: 6968
Tháng này: 27108
Tổng truy cập: 7712841