Đoàn công tác huyện Phú Giáo: Khảo sát mô hình giải phóng mặt bằng và thủ tục xã hội hóa chợ trên địa bàn huyện Đồng Phú (Bình Phước).

05/11/2020    Lượt xem: 699    In bài viết   Độ tương phản  

Ảnh: Toàn cảnh buổi làm việc

Tại đây, đoàn đã được nghe đại diện lãnh đạo các phòng, ban huyện Đồng Phú trình bày về kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, cây trồng để đầu tư làm đường giao thông nông thôn cũng như trình bày về các trình tự, thủ tục trong công tác xã hội hóa xây dựng chợ trên địa bàn huyện Đồng Phú. Trong những năm qua, nhiều công trình, dự án đường theo phương thức nhà nước và nhân dân cùng làm được triển khai xây dựng trên địa bàn huyện được nhân dân đồng thuận hiến đất, hiến cây, vật kiến trúc trị giá hàng trăm tỷ đồng. Minh chứng cụ thể nhất phải kể đến đó là Dự án đường Phú Riềng Đỏ nối dài lên Khu Công nghiệp Bắc Đồng Phú phạm vi ảnh hưởng của dự án là 51 hộ dân nhưng có tới 31 gia đình đã tự nguyện hiến đất, cây trồng, tháo dỡ, di dời vật kiến trúc trị giá trên 31 tỷ đồng, có hộ hiến gần 7.000m2 đất với khoảng 300 gốc cao su đang thu hoạch để công trình được triển khai thực hiện; Đặc biệt, dự án đường kết nối từ đường ĐT741 vào khu liên hợp công nghiệp, dịch vụ, đô thị Đồng Phú và khu quy hoạch KCN Nam Đồng Phú mở rộng với tổng diện tích đất nằm trong hành lang lộ giới là 107,8 ha trong đó cần tổ chức vận động nhân dân hiến đất, hiến cây với diện tích 98,21ha, đã vận động được nhân dân tự nguyện hiến đất, cây trồng với tổng diện tích 47 ha. Với các dự án đường giao thông theo phương thức nhân dân hiến đất, cây trồng, giải phóng mặt bằng nhà nước đầu tư xây dựng đường thì công tác dân vận đóng vai trò quan trọng quyết định thành công của các dự án trên địa bàn huyện.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai huyện cùng lãnh đạo các ngành chuyên môn đã thẳng thắn trao đổi những kinh nghiệm, những cách làm sáng tạo trong công tác vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn cũng như trong công tác mới gọi nhà đầu tư xã hội hóa xây dựng chợ trên địa bàn huyện Đồng Phú, tỉnh Bình Phước.

Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 123
Tuần này: 7168
Tháng này: 804829
Tổng truy cập: 7680663