Phú Giáo: Phát động Tết trồng cây kỉ niệm 128 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

30/05/2018    Lượt xem: 1284    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng ngày 18/5, tại Tại trường Trung học cơ sở Tam Lập, huyện Phú Giáo đã tổ chức lễ phát động tết trồng cây kỷ niệm 128 năm ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018). Đến dự buổi lễ có bà Trần Hồng Dung, Phó chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể huyện và gần 300 cán bộ, chiến sĩ trú đóng trên địa bàn huyện, cán bộ, công nhân viên chức, đoàn viên, hội viên các ban ngành đoàn thể và các em học sinh trường học cơ sở Tam Lập.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Bác, trong những năm qua phong trào trồng cây gây rừng, trồng cây phủ xanh đất trống, đồi trọc và các hoạt động bảo vệ môi trường được lãnh đạo huyện Phú Giáo cùng các ngành, các cấp và đông đảo nhân dân trong toàn huyện tích cực tham gia hưởng ứng và tết trồng cây đã trở thành một tập quán tốt đẹp của nhân dân ta. Thay mặt lãnh đạo huyện, bà Trần Hồng dung, Phó Chủ tịch UBND huyện đã phát biểu phát động Tết trồng cây. Trong đó khẳng định tầm quan trọng của việc trồng cây, trồng rừng, bảo vệ và phát triển rừng là góp phần bảo vệ môi trường, giảm thiểu sự biến đổi khí hậu, tạo sự hài hòa giữa con người với thiên thiên. Bà kêu gọi các ngành, các câp, các xã-thị trấn và mọi người dân hãy ra sức thi đua, hăng hái tham gia trồng cây, mọi người trồng cây, mọi nhà trồng cây, trồng cây ăn quả, cây lấy gỗ, trồng cây chống xói mòn đất, trồng cây trong thôn xóm, dọc đường giao thông nông thôn; đồng thời tích cực tham gia trồng rồng, bảo vệ rừng, ngăn chặn tình trạng chặt phá, đốt rừng, khai thác rừng trái pháp luật.


Ảnh: Bà Trần Hồng Dung, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cùng đông đảo bà con nhân dân xã Tam Lập trồng cây hưởng ứng ngày sinh Bác

Được biết từ khi tái lập huyện đến nay, huyện Phú Giáo đã trồng được thêm 142.529 cây lâm nghiệp các loại như Sao, Dầu, Xà cừ… với tỷ lệ sống trên 95%. Bên cạnh, công tác bảo vệ và phát triển rừng tiếp tục được triển sâu rộng và hiệu quả góp phần tích cực vào bảo vệ môi trường, giảm thiểu biến đổi khí hậu, tạo sự hài hòa giữa con người với thiên nhiên, từ đó góp phần tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế  - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng tại địa phương.

 Minh Duy

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 1165
Tuần này: 81430
Tháng này: 790322
Tổng truy cập: 7666156