Phó Chủ tịch Tô Văn Đạt làm việc với bộ phận một cửa huyện

28/08/2017    Lượt xem: 2021    In bài viết   Độ tương phản  

Sáng 23-8, ông Tô Văn Đạt, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện vừa có buổi làm việc với bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả (gọi tắt là bộ phận một cửa) về việc thực hiện công tác cải cách hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. Tham dự buổi làm việc có ông Nguyễn Văn Tư, Phó Trưởng Ban dân vận Huyện ủy và ông Phạm Minh Tâm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Huyện ủy.

Bộ phận một cửa trực thuộc UBND huyện Phú Giáo đi vào hoạt động từ ngày 4/5/2016 có chức năng xử lý các hồ sơ liên quan đến các thủ tục hành chính của huyện. Đến nay, sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, bộ phận một cửa đã tiếp nhận giải quyết được 26.430 hồ sơ các loại; có 26.238 hồ sơ tiếp nhận mới và 192 hồ sơ kỳ trước chuyển qua. Đã giải quyết được 26.045 hồ sơ; trong đó có 23.080 hồ sơ giải quyết đúng hẹn; 888 hồ sơ trễ hẹn; 523 hồ sơ quá hạn đã được giải quyết và 1.554 hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết. Tất cả những hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết đều có văn bản trả lời cho người dân về lý do không đủ điều kiện giải quyết của các cơ quan chuyên môn. Hiện còn 385 hồ sơ đang giải quyết, gồm 346 hồ sơ đang giải quyết còn trong thời hạn được chuyển sang kì sau và 39 hồ sơ đang giải quyết quá hạn do thiếu chủ sử dụng đất, thiếu chủ giáp ranh, diện tích trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất sai lệch nhiều so với thực tế sử dụng…

Cũng trong thời gian qua, bộ phận một cửa huyện đã phát hành 348 thư xin lỗi đối với các thủ tục hành chính trễ hẹn gửi đến người dân; trong đó có 37 thư xin lỗi do Trưởng, Phó bộ phận một cửa thực hiện theo sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND huyện; còn lại là thư xin lỗi do ngành chức năng có hồ sơ liên quan thực hiện.

Triển khai đề án một cửa liên thông, trong năm 2016 có 239 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện; áp dụng thực hiện tại bộ phận một cửa 231 thủ tục hành chính. Hiện thủ tục hành chính được cập nhật, bổ sung, sửa đổi thuộc thẩm quyền UBND huyện là 41 lĩnh vực, với 289 thủ tục hành chính và đã được thực hiện 100% lĩnh vực, thủ tục theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; trong đó có 2 lĩnh vực, với 31 thủ tục được thực hiện theo cơ chế một cửa liên thông với Chi cục thuế huyện.

Ảnh: Ông Tô Văn Đạt, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc với bộ phận một cửa 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tô Văn Đạt, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện yêu cầu bộ phận một cửa huyện cần tăng cường công tác giám sát việc thực hiện công tác chuyên môn đối với cán bộ tại bộ phận một cửa, phải làm sao cho bộ phận một cửa chính là bộ mặt, bước đột phá trong công tác cải cách thủ tục hành chính của huyện. Tăng cường công tác giáo dục đạo đức cho đội ngũ cán bộ bộ phận một cửa, mỗi cán bộ làm công tác tại bộ phận một cửa phải có tinh thần trách nhiệm, đạo đức công vụ, trách nhiệm với nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính…

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 2400
Tuần này: 67844
Tháng này: 775571
Tổng truy cập: 7651405