Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương tiếp xúc cử tri huyện Phú Giáo

30/04/2017    Lượt xem: 1230    In bài viết   Độ tương phản  

Chiều 28-4, tại Nhà văn hóa cụm xã Tân Hiệp, Đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương; đơn vị bầu cử số 3, gồm ông Nguyễn Văn Dành, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc Hội và Linh mục Nguyễn Văn Riễn vừa có buổi tiếp xúc với hơn 200 cử tri của 2 xã Tân Hiệp và Phước Sang, huyện Phú Giáo.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri 2 xã, ông Nguyễn Văn Dành đã báo cáo với cử tri một số nội dung dự kiến của chương trình kì họp lần thứ 3, Quốc Hội khóa XIV sẽ được khai mạc vào ngày 22 -5 tới; kết quả tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh của đất nước quý 1, năm 2017. Và một số kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương trong 3 tháng đầu năm 2017; tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Dương quý 1, năm 2017.


Ảnh: Ông Nguyễn Văn Dành, Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương báo cáo trước cử tri xã Tân Hiệp và Phước Sang

Đánh giá cao những nội dung dự kiến chương trình kì họp; phấn khởi với những kết quả đạt được của đất nước, tỉnh trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh; kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh trong 3 tháng đầu năm  2017; trên tinh thần dân chủ, xây dựng, cử tri 2 xã phản ánh tình trạng xe quá tải tàn phá đường giao thông nông thôn gây ảnh hưởng đến đời sống, đến an toàn tính mạng của nhân dân nhưng không được xử lý triệt để. Tình trạng ô nhiễm môi trường ngày càng trầm trọng. Đề nghị Quốc Hội cần nghiên cứu kĩ khi thảo luận, ban hành Luật đảm bảo làm sao khi thực hiện đạt kết quả khả thi. Nhiều nghị quyết của Quốc Hội thực hiện đạt kết quả chưa cao. Công tác giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân còn chậm, gây bức xúc cho người dân. Đề nghị Quốc Hội quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho lĩnh vực giáo dục, nhất là giáo dục của các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; chú trọng nâng cao hiệu quả công tác giáo dục, để học sinh, sinh viên sau khi ra trường có việc làm. Đề nghị Quốc Hội cho biết việc một số đối tượng sau khi vi phạm pháp luật trốn ra nước ngoài, nhưng đến nay vẫn chưa bắt giữ dẫn giải về nước để xử lý gây bức xúc cho người dân. Đầu tư nâng cao chất lượng công tác khám chữa bệnh cho nhân dân. Đề nghị Đoàn Đại biểu Quốc Hội tỉnh tích cực tham gia chất vấn tại các kì họp của Quốc Hội. Nạn xâm hại tình dục trẻ em; khiếu nại, khiếu kiện đông người ngày càng gay gắt, nhức nhối. Chế độ cho danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng giải quyết chậm. Công tác phòng chống tham nhũng bất cập, kém hiệu quả. Việc giám sát của Quốc Hội trong công tác phòng chống tham nhũng ra sao? Những giải pháp của Quốc Hội trong công tác phòng chống tham nhũng như thế nào để không còn xảy ra việc kỉ luật hàng loạt những cán bộ đã nghỉ hưu hoặc đã chuyển công tác. Tình trạng bổ nhiệm cán bộ là người thân, bổ nhiệm thần tốc gây bức xúc, mất niềm tin trong nhân dân. Đề nghị bãi bỏ yêu cầu kí chứng thực tài sản đất đai đối với những người trong một hộ gia đình. Đề nghị bãi bỏ yêu cầu giấy chuyển viện cho người dân trong công tác khám và điều trị bệnh, nhất là những căn bệnh hiểm nghèo. Tình trạng phân bón giả; thực phẩm bẩn tràn lan ảnh hưởng đến người nông dân, người tiêu dùng. Đề nghị Chính phủ, Bộ ngành chức năng có giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi heo nhằm tránh tình trạng rớt giá thê thảm ảnh hưởng đến người chăn nuôi như thời gian vừa qua ...


Ảnh: Cử tri 2 xã gửi gắm tâm tư, nguyện vọng của mình với Đại biểu Quốc Hội

Trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, chia sẻ và trao đổi, ông Nguyễn Văn Dành, Đại biểu Quốc Hội tỉnh Bình Dương, Ủy viên Ủy ban Tài chính Ngân sách của Quốc Hội đã tiếp thu và ghi nhận toàn bộ các ý kiến, kiến nghị, phản ánh, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri phản ánh với Đại biểu để tổng hợp gửi về Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc Hội tổng hợp trình Quốc Hội và phản ánh với Quốc Hội tại kì họp tới.

HẢI SÂM

Cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn Đặc công D60 và các đơn vị lực lượng vũ trang khác hân hoan đi bầu cử
Liên kết website
Các Sở, Ban ngành

Các Trang khác

Thống kê truy cập
Hôm nay: 7975
Tuần này: 81430
Tháng này: 797132
Tổng truy cập: 7672966